Non-Ferrous Seminar 2023, Prolific Group, Prolific Heating

ความร่วมมือครั้งใหม่ของกลุ่ม Non-Ferrous ก่อตัวขึ้นแล้วในงานสัมมนาโดย Prolific Group

อัปเดตล่าสุด 14 มิ.ย. 2566
  • Share :
  • 1,728 Reads   

ผู้ร่วมงานทั้งในและต่างประเทศกว่า 50 บริษัท และกว่า 100 คน ได้เข้าร่วมในงานสัมมนา Non-Ferrous Seminar ที่จัดโดย Prolific Group และพันธมิตร เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2023 ที่ผ่านมา ณ โรงแรม Hotel Nikko อมตะซิตี้ ชลบุรี

ในงาน “Non-Ferrous Seminar” ได้เปิดเผยทิศทางแแนวโน้มของอุตสาหกรรมโลหะนอกกลุ่มเหล็ก และการฉีดอะลูมิเนียมไดคาสติ้ง พร้อมแบ่งปันองค์ความรู้จากผู้เชี่ยวชาญในหลายหัวข้อ ร่วมกับการจัดแสดงสินค้าและขยายเครือข่ายอุตสาหกรรมจาก Prolific Group และบริษัทชั้นนำในภาคอุตสาหกรรมการผลิต เช่น CJ Manufacturing, PP System, Tungaloy-NTK Cutting Tool, SCHÄFER, และ Direct Sen Bou

โดย นายรุ่งกำจร วรรณาไทร อุปนายกสมาคมอุตสาหกรรมหล่อโลหะไทย ได้ขึ้นกล่าวเปิดงาน ระบุถึงความสำคัญและบทบาทของสมาคมฯ ในการสนับสนุนผู้ผลิตและลูกค้าของอุตสาหกรรมหล่อและขึ้นรูปโลหะของไทย

ภายในงานครั้งนี้ ผศ.ดร.พร้อมพงษ์ ปานดี ผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมโลหการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ได้ร่วมเป็นวิทยากรในหัวข้อ “ความท้าทายของโลหะผสม และการพัฒนากระบวนการขึ้นรูปอะลูมิเนียมผสม”

Non-Ferrous Seminar 2023, Prolific Group, Prolific Heating

ผศ.ดร.พร้อมพงษ์ ปานดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

Dr. Thomas Klug ผู้เชี่ยวชาญในเทคโนโลยี Flux จาก SCHÄFER Metallurgie GmbH ประเทศเยอรมนี ได้บรรยายในหัวข้อ “การเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการเพื่อปรับปรุงคุณภาพของผลิตภัณฑ์” ซึ่งมีการแลกเปลี่ยนความเห็นอย่างเปิดกว้าง จึงเป็นอีกหัวข้อบรรยายที่ได้รับความสนใจอย่างมาก

Non-Ferrous Seminar 2023, Prolific Group, Prolific Heating

Dr. Thomas Klug - SCHÄFER Metallurgie GmbH 

Mr. Keiichi Ishikawa ผู้เชี่ยวชาญการพัฒนาแม่พิมพ์และเครื่องมือเคลือบผิวจาก Direct Sen Bou ได้บรรยายในหัวข้อ “ประเภทของการเคลือบผิวและเทคนิคการใช้งาน” 

Non-Ferrous Seminar 2023, Prolific Group, Prolific Heating

Mr. Keiichi Ishikawa จาก บริษัท Direct Sen Bou

และในหัวข้อสุดท้ายโดย ดร.นิธิชัย จิตกุศลรุ่งเรือง วิทยากรจาก Tungaloy-NTK Cutting Tool (Thailand) Co., Ltd. ได้บรรยายเรื่อง “ความก้าวหน้าล่าสุดของการตัดเฉือนและเครื่องมือตัด” พร้อมเผยแนวโน้มของรถยนต์ไฟฟ้าและผลกระทบที่จะมีต่อกระบวนการผลิต ซึ่งได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้ร่วมงาน เนื่องจากเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับอนาคตของกระบวนการผลิต

Non-Ferrous Seminar 2023, Prolific Group, Prolific Heating, Tungaloy-NTK Cutting Tool Thailand

ดร. นิธิชัย จิตกุศลรุ่งเรือง บริษัท ทังกาลอยด์-เอ็นทีเค คัทติ้ง ทูล (ไทยแลนด์) จำกัด

งานสัมมนากลุ่มอุตสาหกรรม Non-Ferrous จบลงด้วยการร่วมรับประทานอาหาร พร้อมโอกาสใหม่แห่งความร่วมมือของเครือข่ายอุตสาหกรรม และผลตอบรับที่ดีจากผู้เข้าร่วมงาน นี่คืออีกหนึ่งความสำเร็จที่คณะผู้จัดงานตั้งตารอสำหรับครั้งถัดไปเพื่อรวมตัวผู้นำอุตสาหกรรม นวัตกร รวมถึงสมาชิกใหม่ ความคิดริเริ่มใหม่ และความร่วมมือใหม่ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

Non-Ferrous Seminar 2023, Prolific Group, Prolific Heating

 

หากท่านใดสนใจเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งถัดไป สามารถติดต่อเราได้ที่ บริษัท โพรลิฟิค ฮีทติ้ง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด 
เยี่ยมชมเว็บไซต์ https://phiheating.com/


#prolificgroup #nonferrousseminar2023 #Mreport #ข่าวอุตสาหกรรม