โตโยต้า ลดกำลังการผลิต ยานยนต์

Toyota ยอม ทิ้งเป้ายอดผลิต 9.7 ล้านคัน

อัปเดตล่าสุด 27 ต.ค. 2565
  • Share :
  • 1,139 Reads   

Toyota ยันไม่ไหว ประกาศทิ้งเป้าผลิตยานยนต์ทั่วโลก 9.7 ล้านค้นในปีงบประมาณปัจจุบัน หลังยอดผลิตรายเดือนไม่เป็นไปตามแผนเนื่องจากปัญหาขาดแคลนชิ้นส่วน

แม้โตโยต้า (Toyota) จะประกาศปรับแผนลดกำลังการผลิตยานยนต์ต่อเนื่องมาหลายเดือน แต่บริษัทก็ยังคงพยายามรักษาเป้าหมายตัวเลขการผลิตของปีงบประมาณปัจจุบันซึ่งจะสิ้นสุดลงในวันที่ 31 มีนาคม 2023 เอาไว้ที่  9.7 ล้านคันมาโดยตลอด

Advertisement

อย่างไรก็ตาม การระบาดของโควิดทำให้เกิดปัญหาการขาดแคลนชิ้นส่วนและชิปอย่างต่อเนื่อง มีการประกาศปรับลดกำลังการผลิตอย่างทั้งในโรงงานญี่ปุ่น และโรงงานในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก

ในที่สุดโตโยต้าได้แถลงล่าสุดเมื่อวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมาถึงตัวเลขการผลิตยานยนต์ประจำปีงบประมาณ 2023 จะต่ำกว่าเป้าหมาย 9.7 ล้านคัน

สำหรับเดือนพฤศจิกายนที่กำลังจะถึงนี้ โตโยต้าจำเป็นต้องหยุดสายการผลิตรวม 11 สายในโรงงานญี่ปุ่น 8 และคาดว่าจะมีกำลังการผลิตทั่วโลกที่ 800,000 คัน ซึ่งต่ำกว่าค่าเฉลี่ยที่ต้องการถึง 50,000 คัน

สื่อรายงาน โฆษกโตโยต้ากล่าวในงานแถลงข่าวว่า โตโยต้าจะเปิดเผยตัวเลขการคาดการณ์ใหม่หลังแนวโน้มต่าง ๆ ชัดเจนยิ่งขึ้น ซึ่งปัจจัยที่ต้องคำนึงถึงในปัจจุบันไม่ได้มีแค่การขาดแคลนชิปและชิ้นส่วนเท่านั้น แต่ยังมีการชะลอตัวทางเศรฐกิจ ภาวะเงินเฟ้อ และอื่น ๆ อีกด้วย

 

#Toyota #โตโยต้า #อุตสาหกรรมยานยนต์ #ขาดแคลนชิ้นส่วน #M Report #mreportth #ข่าวอุตสาหกรรม #onlinecontent

 

บทความยอดนิยม 10 อันดับ

 

อัปเดตข่าวทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th   

Line / Facebook / Twitter / YouTube @MreportTH