"METALEX Super Robots" ครั้งแรกในอาเซียนกับการรวมหุ่นยนต์แขนกล ซี่รี่ส์ที่ดีที่สุดของโลกวันนี้

"METALEX Super Robots" ครั้งแรกในอาเซียนกับการรวมหุ่นยนต์แขนกล ซี่รี่ส์ที่ดีที่สุดของโลก เพื่อสายการผลิตแห่งอนาคต รองรับอุตสาหกกรรม 4.0 ในงาน "เมทัลเล็กซ์ 2017" ระหว่างวันที่ 22-25 พฤศจิกายน นี้ ณ ไบเทค

Toyota เผยหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ขยับตามผู้บังคับ

Toyota ประกาศพัฒนาหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ยุคที่ 3 “T-HR3” ซึ่งสามารถควบคุมได้ผ่าน “Master Maneuvering System” เพื่อใช้ในการทำงานที่ซับซ้อนจากระยะไกล ตั้งเป้าใช้ในครัวเรือน การแพทย์ พื้…

อนาคต “มิตซูบิชิ เฮฟวี่” กับเครื่องบินพาณิชย์ เมด อิน เจแปน

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานความคืบหน้าถึงอุตสาหกรรมการผลิตเครื่องบินของบริษัทมิตซูบิชิ ในส่วนงานของ มิตซูบิชิ เฮฟวี่ อินดัสทรี ซึ่งจะผลิตเครื่องบินเจ็ตพาณิชย์เพื่อขนส่งผู้โดยสาร จะต้องช้าออกไปอีก

แขนหุ่นยนต์ Mitsubishi Electric เคลื่อนไหวได้เหมือนแขนของคนผ่านการควบคุมจาก AI

Mitsubishi Electric ประกาศพัฒนาแขนหุ่นยนต์สำหรับงานผลิตซึ่งสามารถเคลื่อนไหวได้เหมือนแขนของคนโดยอาศัยเทคโนโลยี AI ทำให้สามารถทำงานที่มีความละเอียดสูงได้อย่างรวดเร็ว

Mitsubishi Fuso มุ่งพัฒนากำลังการผลิตใน 14 ประเทศทั่วโลก

Mitsubishi Fuso Truck and Bus Corporation ผลิต Knock-down (KD) kit ส่งออกไปยังโรงงานประกอบในต่างประเทศรวม 14 ประเทศครบ 200,000 คัน และในเดือนพฤศจิกายนนี้ ได้เพิ่มการประกอบรถรุ่นเดี…

TDK ขยายการลงทุนมูลค่าหมื่นล้านเยนเพื่อผลิตแบตเตอรี่สำรอง

TDK ประกาศลงทุนไลน์การผลิตแบตเตอรี่สำรองแบบลิเธียมไอออนรุ่นใหม่ เพื่อใช้ใน “iPhoneX” ระหว่างปี 2018 ถึง 2020 เป็นมูลค่า 1 หมื่นล้านเยน และตั้งเป้ายอดขายแบตเตอรี่สำรองและสินค้าในหมว…

S.P. Metal Part ลงทุนติดตั้งหุ่นยนต์จาก Kawasaki และปรับปรุงไลน์ปั๊มโลหะให้เป็นไลน์ปั๊มต่อเนื่องแบบอัตโนมัติ

S.P. Metal Part ติดปีก...ดัน Productivity เพิ่มขึ้น 135% ในงานปั๊มโลหะ

S.P. Metal Part ลงทุนติดตั้งหุ่นยนต์จาก Kawasaki และปรับปรุงไลน์ปั๊มโลหะให้เป็นไลน์ปั๊มต่อเนื่องแบบอัตโนมัติ ด้วยงบประมาณ 10 ลบ. คาดคืนทุนภายใน 3 ปี

Video

Mitsubishi Electric Automation นำเสนอเครื่องจักรตระกูล D-CUBES ในงานเมทัลเล็กซ์ 2017

ความก้าวหน้าทางนวัตกรรมแห่งอุตสาหกรรมการผลิตในยุค 4.0 ใน concept D-CUBES โดยตัว D มาจากคำว่า Diamond ซึ่งเป็นรูปโลโก้ทรีไดมอนด์ของ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ส่วน CUBES

“เทสล่า” เปิดตัวรถบรรทุก-รถสปอร์ตไฟฟ้ารุ่นใหม่ ราคาเริ่มต้น 200,000 ดอลล์

เทสล่า บริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในสหรัฐ ประกาศเปิดตัวรถบรรทุก เเละรถสปอร์ตรุ่นใหม่เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยรถสปอร์ต Roadster สีแดงถูกโชว์บนเวทีเปิดตัว

CMS เปิดเกมรุกตลาดไทย...ร่วมดันอุตสาหกรรมอากาศยาน

CMS ผู้นำนวัตกรรมด้าน CNC โซลูชั่นสำหรับกลุ่มอุตสาหกรรมวัสดุขั้นสูง (Advanced Materials) เพื่อการทำแมชชีนนิ่งของอลูมิเนียม โลหะเบา วัสดุคอมโพสิท ทูลลิ่งบอร์ด พลาสติก และวัสดุขั้นสูงอื่นๆ

Mitsubishi Electric Automation เผยเทคนิคการใช้เครื่องจักร WEDM และ Fiber Laser

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ออโตเมชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดงานสัมมนาภายใต้หัวข้อ “High speed Machining Technology by Mitsubishi Wire-Cut EDM

รถยนต์ไฟฟ้ามาแน่! “ไทยซัมมิท” สะท้อนจุดเปลี่ยนอุตฯ พัฒนาแบตเตอรี่-กระทบผู้ผลิตชิ้นส่วน

เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2560 ที่ห้องบอลรูม ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นางสาวชนาพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ รองประธานกรรมการ บริษัท ไทยซัมมิท โอโต พาร์ท อินดัสตรี จำกัด ผู้ผลิตชิ้นส่…

Nabtesco เพิ่มกำลังการผลิตเกียร์ทดรอบความแม่นยำสูง เป็น 1.2 ล้านยูนิตในปี 2020 รับตลาดหุ่นยนต์

Nabtesco ประกาศเพิ่มกำลังการผลิตเกียร์ทดรอบความแม่นยำสูงจาก 640,000 ยูนิตในปี 2017 เป็น 1.2 ล้านยูนิตในปี 2020 เพื่อตอบสนองต่อความต้องการหุ่นยนต์ในธุรกิจยานยนต์ และความต้องการระบบอัตโนมัติในจีนที่มากขึ้น

แปลงเครื่องจักรเก่าเป็น IoT FA Product พัฒนาอุปกรณ์เซ็นเซอร์

FA Product พัฒนาอุปกรณ์เซ็นเซอร์สำหรับแปลงเครื่องจักรเก่าที่ไม่มีกลไกส่งสัญญาณให้สามารถใช้งาน IoT ได้ โดยใช้ Clamp ในการเชื่อมต่อสายไฟของแผงควบคุมและตัวเครื่องจักรเข้าหากัน

Toshiba ปฏิรูปโครงสร้าง เลิกผลิต TV ขายธุรกิจให้ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนสัญชาติจีน

Toshiba ประกาศขายธุรกิจด้านโทรทัศน์ให้กับบริษัท Hisense ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนรายใหญ่สัญชาติจีน โดยมีกำหนดโอนหุ้น 95% ของ Toshiba Visual Solutions ให้กับ Qingdao Hisense…

Mitsui เสริมกำลังผลิตแผ่นทองแดงบางพิเศษที่มาเลเซีย

Mitsui Kinzoku ประกาศเสริมกำลังการผลิตแผ่นทองแดงบางพิเศษพร้อม carrier “MicroThin” มากขึ้นจากเดิม 44.4% ภายในเดือนพฤศจิกายน 2018 ที่โรงงานมาเลเซีย เพื่อตอบสนองต่อความต้องการสมาร์ทโฟนคุณภาพสูง

Optex วางจำหน่ายยูนิต IoT ไร้สาย ประหยัดพลังงาน รองรับการสื่อสารทางไกล

Optex ประกาศวางจำหน่าย “ยูนิต IoT ไร้สาย” มีคุณสมบัติในการส่งเข้อมูลจากเซ็นเซอร์เข้าสู่เซิร์ฟเวอร์บนเน็ตเวิร์คโดยตรง ประหยัดพลังงาน และรองรับกับ LWPA สามารถใช้บริหารจัดการอุณหภูมิโ…

Mitsubishi Electric ร่วม GLORY พัฒนาระบบตรวจสอบใบหน้าสำหรับกล้องวรจรปิด

Mitsubishi Electric ร่วม GLORY ประกาศพัฒนาและจัดจำหน่ายระบบตรวจสอบใบหน้าสำหรับกล้องวงจรปิด มีกำหนดวางจำหน่ายภายในปี 2017 และมีแผนพิจารณาความร่วมมือในอุปกรณ์อื่น ๆ นอกเหนือจากกล้องวงจรปิด

Panasonic ส่งสินค้าตัวอย่าง ป้องกันหลับในด้วย “สัมผัสอุณหภูมิ”

Panasonic พัฒนาระบบรับรู้ (Sensing Systems) เข้าสู่ตลาดเป็นครั้งแรก ตัวระบบทำงานด้วยเซ็นเซอร์ตรวจสอบรังสีอินฟราเรดที่มนุษย์และวัตถุแผ่ออกมา เพื่อแยกแยะความรู้สึกร้อนและหนาวของผู้ขั…