อีริคสันคาด ยอดผู้ใช้ 5G ทั่วโลก แตะ 2.6 พันล้านรายภายในสิ้นปี 2568

อีริคสัน คาดการณ์เทคโนโลยี 5G จะครอบคลุม 65 เปอร์เซ็นต์ของประชากรโลกภายในสิ้นปี 2568 และคิดเป็น 45 เปอร์เซ็นต์ของปริมาณการใช้งานอินเตอร์เน็ตบนมือถือทั่วโลก

ติดตามยูเออีเรื่องความก้าวหน้าของ IoT และ 5G รวมถึงการเปิดใช้ robotaxi ภายในปี 2020

ยูเออีจะใช้เวลา 5 ปี ในการใช้ IoT ทั้งในอุตสาหกรรม และบ้านเรือน ตั้งแต่การเปิดปิดตู้เย็น โทรทัศน์ เครื่องปรับอากาศ ฯลฯ ปัจจุบันมีเครื่องมือกว่า 1 พันล้านเครื่องทั่วโลกที่สามารถติดต…

HARP 3D Printer for Manufacturers

HARP เทคโนโลยี 3D Printer เพื่ออุตสาหกรรมการผลิต

Northwestern University เปิดตัว HARP (high-area rapid printing) เทคโนโลยี 3D Printing ความเร็วสูง รองรับการพิมพ์ด้วยวัสดุแข็ง, วัสดุยืดหยุ่น, เซรามิค, และสามารถพิมพ์ชิ้นงานขนาดใหญ่…

จากจอสมาร์ทโฟนสู่ตึกเปลี่ยนสีได้ ช่วยลดการดูดกลืนความร้อนจากแสงแดด

University of Cambridge ประสบความสำเร็จในการพัฒนาจุดภาพบนจอแสดงผลที่มีขนาดเล็กกว่าจุดภาพของหน้าจอสมาร์ทโฟนถึงล้านเท่า คาดต่อยอดสู่จอภาพขนาดใหญ่, อาคารเปลี่ยนสี, สารเคลือบ, เครื่องแ…

057-เทรนด์-ธุรกิจ-SCG-ร้านสะดวกซื้อ-ค้าปลีก

SCG ลุยค้าปลีก "ไร้คนขาย" นำร่องร้านสะดวกซื้อยุคใหม่

เอสซีจีรุกตลาดค้าปลีกไซส์เล็ก เปิดร้านสะดวกซื้อไร้พนักงาน (BingoBox) รูปแบบบริการด้วยตัวเอง ใช้พื้นที่ 1 ตู้คอนเทนเนอร์ นำร่องแห่งแรก “บางซื่อ-CDC” พร้อมจับตาเซเว่นฯ สหพัฒน์ JD เตรียมลุยด้วยแน่!

คลื่นลูกใหม่ รถเล็กมาแรง

คลื่นลูกใหม่วงการรถเล็ก เมื่อผู้ผลิตให้ความสำคัญกับสมรรถภาพ และความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ค่ายรถคาดยอดโตในอนาคต นักวิเคราะห์สวน “ยังไม่แน่ชัด”

กสอ.ชี้ 5 ปัจจัยฉุด SME เข้าไม่ถึงงานวิจัยและนวัตกรรม มุ่งปลดล็อกงานวิจัยขายจริงผ่าน “ตลาดต่อยอดนวัตกรรม”

กสอ.เผย 5 ปัจจัยฉุดรั้งเอสเอ็มอีไทยขาดการเข้าถึงงานวิจัยและนวัตกรรม แนะเอสเอ็มอีไทยต้องใส่ใจนวัตกรรม 3 รูปแบบ พร้อมผุด Research Connect หรือตลาดต่อยอดงานวิจัยสู่อุตสาหกรรม สร้างจุดยืนใหม่ให้ผู้ประกอบการ

สวทช. หนุน Tech Startup มอบ 12 ทุนพัฒนาต้นแบบนวัตกรรม AI รองรับใช้งานจริงอุตสาหกรรมใหม่ 4.0

สวทช. ผลักดันผู้ประกอบการพัฒนาต้นแบบนวัตกรรม AI มอบ 12 ทุน เพื่อขยายผลใช้งานจริง สร้างโอกาสเทคโนโลยีขั้นสูงให้ก้าวกระโดดสู่ธุรกิจเชิงพาณิชย์ ตอบโจทย์ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี

กระบวนการผลิตเปลี่ยนไป การทำงานต้องเปลี่ยนตาม

AI และ RPA 2 ปัจจัยกระตุ้นการเติบโตของระบบอัตโนมัติสู่กุญแจสำคัญในการพัฒนาธุรกิจ แล้วคนที่กลัวเครื่องจักรแย่งงาน จะต้องพัฒนาตัวเองอย่างไร

CFRP และแกนมอเตอร์ คือ 2 โอกาสทางธุรกิจในยุคใหม่ของอุตสาหกรรมยานยนต์

เมื่อความเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมยานยนต์ กระตุ้นความต้องการ PAN-based Carbon Fiber และแกนมอเตอร์ให้สูงขึ้น บริษัทใดที่ตอบรับความต้องการนี้ได้ ย่อมมีโอกาสทางธุรกิจมากขึ้น

Huawei ทำนาย 10 Megatrends ปี 2025

Huawei ทำนาย 10 นวัตกรรม และเทคโนโลยีที่จะเข้ามาพลิกอุตสาหกรรมการผลิตในปี 2025

068-02-5G-AIS-Remote-Control-Vehicle

ห่างกัน 950 ก.ม. ไม่ใช่ปัญหา! AIS โชว์ศักยภาพ 5G บังคับรถไร้คนขับจาก “กทม.” ให้วิ่งจริงที่ “หาดใหญ่”

อีกก้าวของอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทย กับเครือข่าย 5G เทคโนโลยีควบคุมรถยนต์ไร้คนขับ พร้อมโชว์นวัตกรรม V2V (การสื่อสารระหว่างรถกับรถ) เพื่อความปลอดภัยบนท้องถนน ซึ่งจะเป็นโมเดลในการศึกษาน…

เทคโนโลยีโลจิสติกส์ เทคโนโลยีการขนส่งสมัยใหม่

เทคโนโลยีโลจิสติกส์ ทางเลือกสู่ทางรอด ปรับก่อนโดนเบียด

อุตสาหกรรมโลจิสติกส์ถือเป็นอีกภาคส่วนที่กำลังเผชิญอยู่กับสถานการณ์ “ดิสรัปชั่น” ถ้าเทคโนโลยีสำคัญต่อการสร้างตลาดและมูลค่า แล้วเหตุใดเราจึงจะไม่ปรับมาเป็นผู้ล่า ไม่ใช่เหยื่อ !

010-Fintech-face-payment-เวียดนาม

“ฟินเทค” เวียดนาม ส่ง Face Payment บุกไทย

สตาร์ตอัพเวียดนาม ชูโมเดลชำระเงินด้วย “face payment” แห่งแรกของประเทศเวียดนาม “ไทย” เป็นประเทศเป้าหมายแรกที่ต้องการร่วมมือกับธนาคารและน็อนแบงก์โดยตั้งเป้าปีนี้ให้เป็นปีแห่งการหาพาร…

ก้าวใหม่ “อีลอน มัสก์” เชื่อมสมองมนุษย์กับ AI

“นิวราลิงก์” หนึ่งในบริษัทสตาร์ตอัพของ อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน นักลงทุนและนักประดิษฐ์ระดับโลก ได้ประกาศความสำเร็จ ในการพัฒนาอุปกรณ์ที่จะช่วยเชื่อมโยงคำสั่งจากสมองของมนุษย์…

เอเชีย-แปซิฟิกลุย IoT รับความท้าทายยุคใหม่

IoT ถูกพัฒนาเข้ากับทุกอุตสาหกรรมสำคัญในเอเชีย-แปซิฟิก โดยเฉพาะด้านพลังงานและทรัพยากรการขนส่ง การผลิตทางการเกษตร ด้านจีนและฮ่องกง มุ้งพัฒนา Smart City และโครงสร้างพื้นฐาน 5G

เทคโนโลยีชีวภาพ สร้างสารเคลือบสี สมานรอยขีดข่วนบนพื้นผิวรถยนต์

คณะวิจัยจาก Leibniz-Institut für Neue Materialien และ Saarland University ประเทศเยอรมนี พัฒนาสารเคลือบสีจากแป้งข้าวโพดเพื่อสมานให้รอยขีดข่วนหายไป ได้ผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจ และอยู่ระ…

อนาคตการผลิต วัสดุไม้จาก 3D Printer ไม่ต้องตัดไม้จริง!

หมึกพิมพ์จากไม้ คาดสามารถพัฒนาต่อยอดในการผลิตสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม วัสดุที่มีคุณสมบัติเหมือนไม้ เสื้อผ้า บรรจุภัณฑ์ เฟอนิเจอร์ และอื่นๆ ได้โดยไม่ต้องตัดไม้จริง

EA รุกหนัก ระดมทัพ R&D หนุนแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนสุดตัว

EA เข้าซื้อหุ้น Amita Technologies ผู้นำในธุรกิจแบตเตอรี่ลิเทียมไอออนโพลิเมอร์ ไต้หวัน เมื่อปลายปี 2559 เพื่อแสวงหาเทคโนโลยีและโนว์ฮาว และทำให้ EA ได้รับการสนับสนุนจากสถาบันวิจัยและพัฒนา ITRI