Toyota มอบหน้าที่การผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ให้ Denso

อัปเดตล่าสุด 4 มิ.ย. 2561
  • Share :
  • 1,914 Reads   

Toyota เผย กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการพิจารณาย้ายส่วนธุรกิจด้านชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์หลักของบริษัทไปรวมไว้ที่ Denso และปรับโครงสร้างภายในกลุ่มธุรกิจ โดยย้ายงานบริหารตลาดในภูมิภาคแอฟริกาไปให้กับ Toyota Tsusho ซึ่งมีกำหนดกาที่จะปรับโครงสร้างนี้ตั้งแต่ปี 2019 เป็นต้นไป เพื่อลดความซับซ้อนและส่วนที่เหลื่อมกันของธุรกิจภายในองค์กร สนับสนุนความร่วมมือภายในให้มากขึ้น เชื่อมโยงไปสู่การบริหารจัดการทรัพยากรที่มีประสิทธิภาพด้วยการยกระดับธุรกิจที่กำลังเติบโตให้สูงขึ้น

โดย Toyota มีกำหนดการส่งมอบหน้าที่การผลิต PCU ซึ่งเป็นชิ้นส่วนสำคัญของรถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์ไฮบริด ในส่วนที่ทำการผลิตในโรงงานฮิโรเสะ ให้กับ Denso ในปี 2019 ซึ่งปัจจุบันโรงงานดังกล่าวมีกำลังการผลิต PCU อยู่ที่ปีละ 800,000 หน่วย ซึ่งพนักงานที่เกี่ยวข้องในการผลิต PCU ประมาณ 900 คน จะถูกย้ายไปทำงานภายใต้บริษัท Denso แทน

ปัจจุบัน Denso ทำการผลิต PCU อยู่ที่ Denso Anjo Plant เมืองอันโจ จังหวัดไอจิ ซึ่ง Toyota ตั้งใจจะควบรวมงานในส่วนการผลิตและการพัฒนา PCU ไปไว้ที่นี่หลังจากปี 2022

ส่วนในแอฟริกาใต้นั้น Toyota ได้มีกำหนดย้ายงานบริหารตลาดของภูมิภาคนี้ทั้งหมดยกเว้นเพียง 5 ประเทศให้กับ Toyota Tsusho เพื่ออาศัยจุดแข็งของบริษัท ซึ่งมีธุรกิจกระจายอยู่ในทวีปแอฟริการวมแล้ว 54 ประเทศ ให้ตอบสนองต่อความต้องการภายในภูมิภาคที่มีมากขึ้น 

ประธาน Akio Toyoda กล่าวแสดงความเห็นต่อความเคลื่อนไหวในครั้งนี้ว่า “เป็นการบริหารทรัพยากรที่มีจำกัดอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อยกระดับการแข่งขันของ Toyota Group ในทุกภาคส่วน”