“สงครามการค้า” ช็อกโลก สหรัฐตีรวนหวั่นฉุด GDP

“เทรดวอร์” เดือด สหรัฐประกาศขึ้นภาษีสินค้านำเข้าจากจีน 5.7 พันรายการ มีผลทันที นักวิชาการชี้ส่งผลกระทบทั่วโลก หวั่นเศรษฐกิจไทยขยายตัวลดลง ด้านกระทรวงพาณิชย์เผยเตรียมนัดทูตถกประเมิ…

นักลงทุนวิตกสงครามการค้าฯ รุนแรง โบรกฯ ชูหุ้น “Domestic Play” หลบภัยปัจจัย ตปท.

เผยภาพรวมตลาดหุ้นเช้าวันที่ 9 พ.ค.62 คาดว่าตลาดหุ้นจะเปิดลบหรือดัชนีอาจมีการเปิดย่อตัวลงมาก่อนช่วงแรก เนื่องจากได้รับแรงกดดันต่อเนื่องจากประเด็นข้อพิพาททางการค้าระหว่างสหรัฐฯ กับจี…

“ชุติมา” ยันทำงานเต็มที่จนกว่าหมดวาระ สิ้นสุดรัฐบาล พร้อมเตรียมการรับมือสหรัฐขึ้นภาษีสินค้าจีน กระทบส่งออกไทย

นางสาวชุติมา บุณยประภัศร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวภายหลังประชุมร่วมผู้บริหารกระทรวง ว่า ได้ยืนยันให้ข้าราชการกระทรวงทราบว่าจะทำหน้าที่จนกว่าจะหมดวาระรัฐบาลนี้ และไม่ตั…

Q1 ยอดรูดกรุงศรีฯโต 11% แห่ช็อปเครื่องใช้ไฟฟ้า-มือถือรุ่นใหม่

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ โชว์ยอดรูดปรื๊ดไตรมาสแรกโต 11% ชี้แนวโน้มยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตยังพุ่งต่อเนื่อง มั่นใจทั้งปีโตเข้าเป้า 12% เหตุสถานการณ์อากาศร้อนลูกค้าแห่ช็อป “เครื่องใช้ไฟฟ้…

หอฯไทย-เทศ แท็กทีมรับมือ “จีดีพีทรุด” แก้ปมสูญญากาศรัฐบาลใหม่ลากยาว

ล่าสุดธนาคารโลกได้ปรับลดประมาณการการขยายตัวเศรษฐกิจไทยปีนี้จาก 3.9% เหลือ 3.8% หลังจากผ่านการเลือกตั้งนานนับเดือน ประเทศไทยยังไม่มีแนวโน้มที่จะจัดตั้งรัฐบาล ขณะที่องค์กรภาคธุรกิจเฝ…

พาณิชย์ ร่วมเอกชน ตั้งคณะทำงานดันส่งออกแทนชุด D4 ที่ยุบไป ขณะที่เตรียมถกทูตพาณิชย์เดือน พ.ค. 62

ภายหลังการประชุมเพื่อประเมินสถานการณ์การส่งออกไตรมาส 2 ของปี 62 เมื่อวันที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมา การประเมินเป้าหมายการส่งออกของกระทรวงพาณิชย์ยังคงเป้าหมายเดิมที่ 8% แต่จากสถานการณ์ก…

SCB EIC วิเคราะห์ส่งออกไทยเดือนมีนาคมหดตัวต่อเนื่อง-ยังไม่พบสัญญาณฟื้นตัว

ไตรมาสแรกของปี 2019 มูลค่าการส่งออกหดตัว -4.7%YOY ขณะที่มูลค่าการนำเข้าหดตัวต่อเนื่องที่ -7.6%YOY เป็นผลมาจากการหดตัวของมูลค่าการนำเข้าสินค้าทุนประเภทเครื่องบิน เครื่องร่อน อุปกรณ์…

เศรษฐกิจติดหล่มการเมือง

ความวิตกกังวลในความไม่แน่นอน สะท้อนได้จากมุมมองของนักวิชาการ นักวิเคราะห์จากหลายสำนัก ที่เห็นชัดเจนคือการหั่นเป้าหมายการเติบโตของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) ปีนี้ลงจาก 3.5-4.8% เหลือ 3.5-4.0%

หอการค้าไทยเผยสงกรานต์ 62 เงินสะพัด 1.35 แสนล้านบาท เหตุของแพงขึ้นดันยอดใช้จ่ายพุ่ง

หอการค้าไทยเผยสงกรานต์ 62 เงินสะพัด 1.35 แสนล้านบาท เหตุของแพงขึ้นดันยอดใช้จ่ายพุ่ง-ผลโพลล์พบคนไทยวางแผนเที่ยวนอกสูงสุดในรอบ 6 ปี

กรมเจรจาฯ เผยผลจากความตกลงการค้าเสรีอาเซียน-เกาหลี ที่เริ่มมีผลใช้บังคับตั้งแต่ปี 2553 ทำให้การค้าไทย-เกาหลีใต้ขยายตัวกว่าร้อยละ 17.9

กรมเจรจาฯ เผยผลจากความตกลงการค้าเสรีอาเซียน-เกาหลี ที่เริ่มมีผลใช้บังคับตั้งแต่ปี 2553 ทำให้การค้าไทยและเกาหลีใต้ขยายตัวกว่าร้อยละ 17.9 แนะผู้ประกอบการไทยเร่งใช้ประโยชน์จากสิทธิเอฟ…

ธุรกิจรุกเสนอวาระรัฐบาลใหม่ เทเงินลงทุน…ชุบชีวิตเศรษฐกิจ

มุมมองความเห็นและความกังวลของผู้บริหารภาคธุรกิจต่าง ๆ ที่ฝากถึง “รัฐบาลใหม่” ที่มาจากการเลือกตั้งจะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้เดินหน้าต่อ

ห่วงภัยแล้ง-ของแพงกดดันจีดีพี ชี้เลือกตั้งพยุงความเชื่อมั่นเอกชน

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจฯ เผยผลสำรวจความเชื่อมั่นภาคเอกชนทั่วประเทศ ค่าดัชนี ก.พ.ดีขึ้นเล็กน้อย ชี้ปัจจัยรอความหวังนโยบายพรรคการเมืองและรัฐบาลจัดตั้งใหม่ โหมอัดงบ-ออกมาตรการขับเคลื่อนเ…

หอการค้าฯ เผยดัชนีความเชื่อมั่นทั่วประเทศปรับดีขึ้นอยู่ระดับ 48.5 ผลจากการเลือกตั้ง-ท่องเที่ยวเริ่มฟื้นตัว

หอการค้าไทยเผยดัชนีความเชื่อมั่นหอการค้าไทยทั่วประเทศปรับดีขึ้นอยู่ระดับ 48.5 ผลจากการเลือกตั้ง การท่องเที่ยวเริ่มฟื้นตัวแนวโน้มสินค้าเกษตรดีขึ้น แต่ก็ต้องยังมีปัจจัยเสี่ยงความกังวลค่าครองชีพ สงครามการค้า

สงครามการค้าจีน-สหรัฐ “ศุภชัย” ชี้โอกาสไทย การเมืองต้องมั่นคง

นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ “เศรษฐกิจไทยในสงครามการค้าโลก” และผลกระทบต่อบรรยากาศการค้าโลกจากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐ และจีน

‘โออีซีดี’ ตัดลดคาดการณ์ ศก.โลก ชี้ จีนชะลอตัว-โนดีล เบร็กซิท เสี่ยงทำแย่ลง

องค์การเพื่อความร่วมมือและการพัฒนาทางเศรษฐกิจ หรือ โออีซีดี เปิดเผยคาดการณ์เศรษฐกิจโลกในปี 2019 นี้โดยตัดลดคาดการณ์ลงจากเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาที่ 3.5 เปอร์เซ็นต์ ลงเหลือ 3.3 เปอร์เซ็นต์