ซัมซุง กำไรพุ่งกว่า 900%

"ซัมซุง"กำไรพุ่งกว่า 900%

อัปเดตล่าสุด 15 เม.ย. 2567
  • Share :
  • 636 Reads   

ซัมซุงอิเล็กทรอนิกส์ คาดกำไร 3 เดือนแรกของปี 2567 จะพุ่งขึ้นมากกว่า 10 เท่าเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยธุรกิจผลิตชิปเป็นหน่วยงานที่สร้างรายได้สูงสุดให้แก่ซัมซุง และคาดว่าความต้องการชิปจะยังคงแข็งแกร่งในปีนี้ ซึ่งได้ปัจจัยหนุนจากการเติบโตอย่างมากของเทคโนโลยี AI นอกจากนี้ ซัมซุงยังคาดว่าจะได้รับแรงหนุนจากยอดขายสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงกาแลคซี่ S24 ที่เปิดตัวในเดือนมกราคม

เกาหลีใต้ 5 เม.ย. 67 Samsung Electronics รายงานประมาณการกำไรจากการดำเนินงานในไตรมาสแรกของปีนี้จะเพิ่มขึ้นเป็น 6.6 ล้านล้านวอน (4.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) สูงกว่า 931% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2566

Advertisement

โดย Samsung Electronics เป็นบริษัทสัญชาติเกาหลีใต้ ที่เป็นผู้ผลิตชิปหน่วยความจำ สมาร์ทโฟน และทีวีรายใหญ่ที่สุดในโลกมีกำหนดจะเปิดเผยรายงานทางการเงินอย่างละเอียดในวันที่ 30 เมษายน 2567 นี้

ผลกำไรจากการดำเนินงาน 3 เดือนแรกของปี 2567 คาดว่าจะพุ่งขึ้นมากกว่า 10 เท่าเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมีปัจจัยหนุนมาจากการฟื้นตัวของราคาชิป หลังภาวะถดถอยจากการระบาดของโควิด-19 และความต้องการสินค้าที่เกี่ยวข้องกับปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่พุ่งสูงขึ้น 

สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีรายนี้ประมาณการกำไรจากการดำเนินงานในมกราคม-มีนาคมนี้ จะเพิ่มขึ้นเป็น 6.6 ล้านล้านวอน ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ประมาณ 5.7 ล้านล้านวอน

โดยปกติธุรกิจผลิตชิปเป็นหน่วยงานที่สร้างรายได้สูงสุดให้แก่ซัมซุง และคาดว่าความต้องการชิปจะยังคงแข็งแกร่งในปีนี้ ซึ่งได้รับแรงหนุนจากการเติบโตอย่างมากของเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์

ขณะเดียวกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นในไต้หวันเมื่อวันที่ 3 เมษายน อาจทำให้การจัดหาชิปในระดับโลกตึงตัวขึ้น ซึ่งอาจช่วยให้ซัมซุงสามารถปรับราคาสูงขึ้นได้

โดยไต้หวันเป็นที่ตั้งของผู้ผลิตชิปรายใหญ่หลายรายรวมถึง TSMC ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายให้กับ Apple และ Nvidia แม้ TSMC จะระบุว่าแผ่นดินไหวไม่ส่งผลกระทบต่อการผลิตมากนัก แต่ก็มีการรบกวนการดำเนินงานบางส่วน

นอกจากนี้ ซัมซุงยังคาดว่าจะได้รับแรงหนุนจากยอดขายสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงกาแลคซี่ S24 ที่เปิดตัวในเดือนมกราคม

#samsung #sumsungelectronics #semiconductor #Mreport #ข่าวอุตสาหกรรม
 

บทความยอดนิยม 10 อันดับ

 

อัปเดตข่าวทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th   

Line / Facebook / Twitter / YouTube @MreportTH