ไม่ยอมน้อยหน้า เกาหลีเตรียมเดินหน้า 5G เต็มรูปแบบ

อัปเดตล่าสุด 7 ก.ค. 2562
  • Share :
  • 520 Reads   

Samsung Electronics ร่วมกับ SK Telecom ประกาศความสำเร็จในการทำงานร่วมกันของเครือข่าย 5G แบบ Standalone (SA) Core และเครือข่ายเชิงพาณิชย์อื่นๆ เข้าใกล้ความสำเร็จในการใช้งานจริงของเครือข่าย 5G SA ไปอีกก้าว

โดย  5G SA Core นี้ ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้ความร่วมมือระหว่าง 2 บริษัท เพื่อรองรับเทคโนโลยีต่างๆ ตามมาตรฐาน 3GPP เช่น Network Slicing และ Function Modularization รวมไปถึงฟังค์ชันอื่น เช่น ระบบอำนวยความสะดวกในการบริหารจัดการใบเสร็จ ซึ่งเป็นก้าวสำคัญที่ตอกย้ำถึงการมาของเครือข่ายสัญญาณแบบ 5G ที่พร้อมใช้งานจริง

Jaeho Jeon, รองประธานบริหาร และหัวหน้าแผนก R&D ธุรกิจเครือข่าย บริษัท Samsung Electronics ชี้แจงว่า “โครงสร้างเครือข่าย 5G นี้ถูกออกแบบขึ้นใหม่หมด จึงมีความเหมาะสมสำหรับธุรกิจในทุกขนาด และทุกภาคอุตสาหกรรม” ตอกย้ำความสำคัญของ 5G และจุดยืนของบริษัทในฐานะผู้นำนวัตกรรมของประเทศเกาหลีใต้ และมีกำหนดเปิดให้บริการภายในช่วงครึ่งแรกของปี 2020

ทั้ง 2 บริษัทคาดการณ์ว่า หลัง 5G SA เปิดใช้งานจริง ความเร็วในการประมวลผลข้อมูลจะสูงขึ้นประมาณ 3 เท่า ส่งผลให้การบริหารข้อมูลต่างๆ เช่น ข้อมูลการจราจร เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และรองรับเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ, Smart Factory, Smart Farm, AR, และ VR ในอนาคต