“OMRON” ผนึก “Sumipol” ชู Factory Automation Solutions แก้ทุกปัญหาในโรงงาน

อัปเดตล่าสุด 27 ก.พ. 2563
  • Share :
  • 793 Reads   

OMRON ผู้นำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ระบบอัตโนมัติในอุตสาหกรรม ก่อตั้งเมื่อปี 1933 ถือเป็นผู้ผลิตระดับโลกของญี่ปุ่น มีสินค้าและชิ้นส่วนประกอบที่ครอบคลุมที่สุด แบ่งกลุ่มเป็น ILORS (Input-Logic-Output-Robot-Safety) ซึ่งทำให้การประสานงาน และควบคุมการส่งข้อมูลระหว่างเครื่องจักรและอุปกรณ์ในไลน์การผลิตมีประสิทธิภาพ สำหรับในประเทศไทย บริษัท ออมรอน อีเลคทรอนิคส์ จำกัด ได้ให้บริการครบวงจรแก่ลูกค้ามา 25 ปีแล้ว

และจากความร่วมมือของ ออมรอน ซึ่งเป็น 1 ใน 18 ผู้ผลิตกับ สุมิพล ในการจัดตั้ง “สถาบันเทคโนโลยีการผลิตสุมิพล” (Sumipol Institute of Manufacturing Technology – SIMTec) โดยได้จัดไลน์ผลิตภัณฑ์ Omron ทั้งระบบนํามาติดตั้งเพื่อใช้ในการฝึกอบรมให้ความรู้ทางด้านทักษะฝีมือระบบการตรวจสอบและการทํางานอัตโนมัติ จากนั้นได้มีร่วมมือทางธุรกิจโดยแต่งตั้งให้บริษัท สุมิพล คอร์ปอเรชั่น จํากัด เป็นผู้จัดจําหน่ายและให้บริการผลิตภัณฑ์ Omron ทั้งระบบอย่างเป็นทางการ

 

บริษัท สุมิพล คอร์ปอเรชั่น จํากัด ในฐานะผู้จัดจําหน่ายเครื่องจักรกลและเครื่องมืออุตสาหกรรมพร้อมบริการครบวงจร ซึ่งปัจจุบันได้เน้นบริการอุตสาหกรรมที่เดียวเบ็ดเสร็จ (The Total Industrial Service Provider) ในรูปแบบโซลูชัน 3 กลุ่มงาน คือ

1. Machining Solutions : การพัฒนากระบวนการตัดแต่งขึ้นรูปโลหะ

2. Measuring Solutions : การวัดละเอียดด้านมิติและระบบควบคุมคุณภาพ

3. Factory Automation Solutions : ระบบโรงงานอัตโนมัติ

 

ผลิตภัณฑ์ Omron เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความสําคัญยิ่งในระบบโรงงานอัตโนมัติ (Factory Automation Solutions) จัดแบ่งตามกระบวนการควบคุมในลักษณะ ILORS ซึ่งหมายถึงการให้บริการที่ครอบคลุมทั้งระบบ

  • I คือ Input อุปกรณ์ทุกชนิดที่ทําหน้าที่รับข้อมูล ไม่ว่าจะเป็นระบบเซนเซอร์ (Sensors) ระบบตรวจวัด (Measurement System) ระบบรับคําสั่ง (HMI- Touchscreen) ที่เกี่ยวกับกระบวนการผลิต มีความสามารถในการเรียกเก็บข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • L คือ Logic ระบบการควบคุมคอนโทรล และประมวลผล สําหรับการสั่งการที่แม่นยํา รวมทั้งสามารถรองรับการจัดเก็บและ ส่งผ่านข้อมูลเพื่อใช้ในการวิเคราะห์ผ่านระบบเครือข่ายได้ (Internet of Things- IOT)
  • O คือ Output อุปกรณ์ต่าง ๆ ที่แสดงผล หรืออุปกรณขับเคลื่อนต่าง ๆ เช่น Servo ช่วยส่งเสริมการทํางานให้สอดคล้องกันอย่างมีประสิทธิภาพ จึงนํามาซึ่ง Output การสั่งงานไปที่ระบบอัตโนมัติอย่างสมบูรณ์แบบ
  • R คือ Robot ผลิตภัณฑ์ทางด้านหุ่นยนต์อัติโนมัติ ทั้งแบบ Robot ทั่วไป และ Robot ที่ทํางานร่วมกับมนุษย์ (Collaborative Robot-COBOT)
  • S คือ Safety อุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้ในการบริหารจัดการ และควบคุมระบบความปลอดภัยในโรงงาน (Factory Safety) สําหรับป้องกันอุบัติเหตุหรืออันตราย ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในกระบวนการผลิต

 

บัดนี้สุมิพลพร้อมแล้วที่จะให้บริการผลิตภัณฑ์ Omron โดยคงยึดหลักการทํางาน QCDS โดยเฉพาะ Delivery และ Service ถือเป็นเรื่องสําคัญอันดับแรก และได้จัดเตรียมสต็อคในส่วนของผลิตภัณฑ์กลุ่ม Input – Logic – Output ให้พร้อมส่งมอบได้รวดเร็วทันตามความต้องการจากศูนย์โลจิสติกส์ทั้ง 3 สํานักงานที่อยู่ใกล้ท่าน เนื่องจากผลิตภัณฑ์ Omron ใช้ในการควบคุมระบบการผลิตอัตโนมัติ เมื่อเกิดเหตุขัดข้องก็จะต้องแก้ไขได้อย่างทันท่วงที และอีกประการหนึ่ง คือ การให้บริการด้านเทคนิค สุมิพลมีทีมวิศวกรที่จะคอยให้คําแนะนําหรือการตรวจสอบข้อขัดข้องที่ลูกค้าต้องการความช่วยเหลือ ด้วยความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับวิศวกรผู้ชํานาญการของ ออมรอน ประเทศไทย ซึ่งลูกค้าจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากการซื้อผลิตภัณฑ์ Omron จากสุมิพล

อนึ่งใคร่ขอเรียนให้ทราบว่าผลิตภัณฑ์ Omron มีช่องทางการจําหน่ายอย่างแพร่หลาย แต่เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าท่านจะได้รับผลิตภัณฑ์ Omron ที่เป็นของแท้ ขอแนะนําให้ท่านซื้อจากผู้แทนจําหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการเท่านั้น สําหรับการสั่งซื้อจากสุมิพลนอกจากราคาที่เป็นมาตรฐานแล้ว ท่านสามารถได้รับการบริการด้านเทคนิคและบริการหลังการขายที่ครบถ้วนสมบูรณ์ทุกประการ ซึ่งถือเป็นคุณค่าที่เหนือกว่า โปรดติดต่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายที่ดูแลงานบริษัทท่านหรือสอบถามเพิ่มเติมได้ทั้ง 3 สํานักงานที่อยู่ใกล้ท่าน คือ สํานักงานใหญ่และศูนย์โลจิสติกส์ กรุงเทพฯ โทร. 0-2762-3000 แฟกซ์ 0-2762-3030 สํานักงานภาคตะวันออก นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ชลบุรี โทร. 038-930-888 แฟกซ์ 038-930-880 สํานักงานภาคตะวันออก นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ระยอง โทร. 033-047-888 แฟกซ์ 033-047-880 และทางอีเมล [email protected] หวังว่าคงได้รับการสนับสนุนจากท่านด้วยดีเช่นเคย และขอขอบคุณล่วงหน้ามา ณ โอกาสนี้