Quality Report เปิดตัว Olympus Vanta handheld XRF รุ่นล่าสุด "VANTA Element" ในงาน Metalex 2019

อัปเดตล่าสุด 8 ม.ค. 2563
  • Share :
  • 1,463 Reads   

บริษัท ควอลิตี้ รีพอร์ท จำกัด (Quality Report Co., Ltd.) ผู้นำด้านการจัดจำหน่ายเครื่องมือวัด เครื่องมือทดสอบเพื่อใช้ในโรงงานอุตสาหกรรมทุกชนิด พร้อมการบริการหลังการขาย ซ่อม และสอบเทียบมาตรฐาน ให้กับกลุ่มอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ อิเล็กทรอนิกส์ และอุตสาหกรรมยานยนต์ ฯลฯ ด้วยประสบการณ์ดำเนินธุรกิจยาวนานมากกว่า 25 ปี โดยเป็นผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยของแบรนด์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก อาทิ OLYMPUS, HITACHI, SAGINOMIYA, SUM, DATALOGIC, SHINKEN, C&W,Taiwan Nakazawa และอีกมากมาย ผ่านการรับรองมาตรฐาน ISO 9001:2000 และมาตรฐานการรับรองห้องปฏิบัติการสอบเทียบ ISO/IEC 17025:2005  และเมื่อเร็ว ๆ นี้ในงาน Metalex 2019 ที่ผ่านมา คุณบัณฑิต รดีสุจริตกุล กรรมการผู้จัดการ Quality Report ได้เปิดเผยถึงเทคโนโลยีและนวัตกรรมหลากหลายกลุ่มอุตสาหกรรมที่นำมาจัดแสดงในงาน โดยมีไฮไลท์พิเศษอยู่ที่การเปิดตัว Olympus Vanta handheld X-ray fluorescence (XRF) Analyzer รุ่นล่าสุด "VANTA Element" จากแบรนด์ Olympus สัญชาติญี่ปุ่น ครั้งแรกอย่างเป็นทางการในประเทศไทย 

รวมถึง กล้องจุลทรรศน์ “Olympus Digital Microscope DSX1000 series” ด้วยเทคโนโลยีล่าสุดจากแบรนด์ Olympus เช่นกัน ครั้งแรกของกล้อง Microscope ที่มีการทำงานทั้งแบบ Low Power และ High Power อยู่ในเครื่องเดียวกัน มีกำลังขยายที่ 20-7000 เท่า รวมไปถึงการวัดขนาดของชิ้นงานและสามารถทำ 3D Scan ได้ทั้ง 3 แกน (แกน X, Y และ Z) อย่างมีประสิทธิภาพและความแม่นยำสูง รองรับความหลากหลายของชิ้นงานในกระบวนการตรวจสอบคุณภาพ 

คุณบัณฑิต รดีสุจริตกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ควอลิตี้ รีพอร์ท จำกัด เปิดเผยกับข่าวออนไลน์ M Report ว่า “บรรยากาศในงาน Metalex 2019 ค่อนข้างคึกคัก มีผู้เข้าร่วมชมงานที่หลากหลาย ลูกค้าให้ความสนใจเทคโนโลยีและโปรดักต์ใหม่เป็นอย่างมาก ซึ่งถือเป็นประจำทุกปีที่ Quality Report ได้เข้าร่วมแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านอุตสาหกรรม โดยไฮไลท์ของปีนี้ เราได้มีการเปิดตัว Olympus Vanta handheld X-ray fluorescence (XRF) Analyzer รุ่นใหม่ "VANTA Element" เทคโนโลยีล่าสุดจากค่าย Olympus แบรนด์สัญชาติญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นครั้งแรกอย่างเป็นทางการในประเทศไทย พร้อมด้วย เครื่องมือวัดและเครื่องมือทดสอบหลากหลายแบรนด์ชั้นนำมาจัดแสดงภายในงาน”  

Olympus Vanta Handheld X-ray Fluorescence (XRF) รุ่น "VANTA Element"

Olympus Vanta Handheld X-ray Fluorescence (XRF) รุ่น "VANTA Element" ถือเป็นนวัตกรรมเครื่องมือวัดทางอุตสาหกรรมสำหรับการคัดแยกเกรดโลหะ และบอกส่วนผสมทางเคมีของโลหะ เพื่อใช้วิเคราะห์ส่วนผสมของตัววัสดุและตรวจสอบองค์ประกอบของชิ้นงาน ความหนาของพื้นผิวและชั้นของส่วนประกอบธาตุ ครอบคลุมงานโลหะทุกประเภท ทั้งโลหะอัลลอยด์ (alloy) หรือโลหะผสม โลหะมีค่า อโลหะ งานที่เป็นผง หรือ โลหะหนักในสารละลาย สารต้องห้ามตามมาตรฐาน RoHS และวัสดุอื่น ๆ รวมถึงกลุ่มงานปิโตรเลียม กลุ่มงานอัญมณี กลุ่มงานเหมืองแร่ และกลุ่มงานเกษตรอุตสาหกรรม ได้อย่างถูกต้องและเที่ยงตรง ด้วยวิธีสแกนผ่าน เอ็กซเรย์ฟลูโอเรสเซนต์ (X-ray fluorescence : XRF) ทำให้ "VANTA Element" สามารถวิเคราะห์ชิ้นงานอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพทั้งในประเภทงาน “ของแข็ง” และ “งานที่เป็นผง” นอกจากนี้ ยังเหมาะกับงานทำเหมืองแร่ (Mining) ที่หลากหลาย เนื่องจากอุปกรณ์มีความแข็งแรงและทนทานต่อสภาพแวดล้อม สามารถแสดงผลการตรวจวัดของส่วนผสมว่าอยู่ในเกรดและปริมาณเท่าใด ทำให้เมื่อรับชิ้นงาน QA (Quality Assurance) และ QC (Quality Control) สามารถดำเนินการตรวจสอบเบื้องต้นว่า ระดับคุณภาพของชิ้นงานที่ได้มานั้น ตรงกับที่ความต้องการจริงหรือไม่ในเวลาอันรวดเร็ว 

"VANTA Element จึงเป็นเครื่องมือวัดที่ใช้งานง่าย น้ำหนักเบา กันน้ำ กันฝุ่น ตกไม่เสีย วัดได้อย่างแม่นยำ และพกพาสะดวก ในราคาที่จับต้องได้ อีกทั้งยังสามารถแสดงผลข้อมูลการตรวจวัดผ่านทางแอปพลิเคชันใน Smartphone และ Tablet ได้อีกด้วย ถือเป็นการยกระดับอุตสาหกรรมการผลิตให้มีประสิทธิภาพและใช้งานได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น" 


คุณภาพและมาตรฐานผลิตภัณฑ์ “หัวใจหลัก” ที่ Quality Report ให้ความสำคัญมากที่สุด

ในปีที่ผ่านมานั้น ผู้ประกอบการหลายกลุ่มอุตสาหกรรมล้วนเผชิญกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยไม่ต่างกัน สำหรับ Quality Report คุณภาพและมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม คือ “หัวใจหลักของการดำเนินธุรกิจยุคนี้” บริษัทให้ความสำคัญกับการตรวจวัดและตรวจสอบอย่างละเอียด โดย “การเพิ่มกำไร คือ การลดของเสียให้เป็นศูนย์ (Zero Waste)” อย่างเครื่องมือวัด Olympus Vanta handheld X-ray fluorescence (XRF) รุ่น "VANTA Element" รวมถึงทุกรุ่น ล้วนใช้งานได้ง่ายและรวดเร็วที่สุด ช่วยลดการสูญเสียในกระบวนการผลิต ตอบโจทย์ในด้านการลดต้นทุน (Cost of Production) และเพิ่มผลิตภาพ (Productivity) ให้กับลูกค้า Quality Report เราให้บริการแบบ One stop service อย่างครบวงจร ด้วยทีมงานบุคลากรและผู้เชียวชาญพิเศษที่มีความพร้อมในการให้คำปรึกษา รวมถึงบริการหลังการขายอย่างดีที่สุด ตลอดจนการให้บริการรับทดสอบชิ้นงานตามความต้องการของลูกค้า รวมไปถึงให้บริการการสอบเทียบ และออกใบรับรองที่ได้มาตรฐานจาก สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) ให้กับผู้ประกอบการที่สนใจ ณ ศูนย์ปฏิบัติการ ตั้งอยู่ที่โรงงานในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด จังหวัดระยอง ด้วยประสบการณ์ดำเนินธุรกิจมากว่า 25 ปี หวังเป็นอย่างยิ่งว่าหากลูกค้า “นึกถึงเครื่องมือวัด เครื่องมือทดสอบอุตสาหกรรมนึกถึง Quality Report” ซึ่งเรามั่นใจว่าจะสามารถตอบโจทย์ลูกค้าในเรื่องของงานทดสอบได้ทุกประเภท


คุณบัณฑิต รดีสุจริตกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ควอลิตี้ รีพอร์ท จำกัด