Isuzu และ Honda ทดสอบ GIGA FUEL CELL บนถนนสาธารณะในญี่ปุ่น

Isuzu และ Honda ทดสอบ GIGA FUEL CELL บนถนนสาธารณะในญี่ปุ่น

อัปเดตล่าสุด 12 ม.ค. 2567
  • Share :
  • 830 Reads   

Giga Fuel Cell เป็นรถบรรทุกหนักของ Isuzu ที่ได้รับการกำหนดค่าใหม่ให้ขับเคลื่อนโดยระบบเซลล์เชื้อเพลิง (FC) ที่ร่วมพัฒนาโดย Isuzu และ Honda กำลังทดสอบบนถนนสาธารณะในญี่ปุ่น

Advertisement

ญี่ปุ่น 22 ธันวาคม 2023 - บริษัท อีซูซุ มอเตอร์ส ลิมิเต็ด และบริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด เริ่มสาธิตการทดสอบบนถนนสาธารณะในญี่ปุ่นของ GIGA FUEL CELL ซึ่งเป็นรถบรรทุกหนักที่ขับเคลื่อนด้วยเซลล์เชื้อเพลิง (FC) ปัจจุบันกำลังร่วมพัฒนาโดยทั้งสองบริษัท 

การทดสอบนี้มีกำหนดดำเนินการจนถึงเดือนกันยายน 2024 เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูล ความรู้ และระบุปัญหาทางเทคนิค โดยโมเดลต้นแบบที่ใช้ทดสอบสาธิตนี้เป็นรุ่นเดียวกับที่จัดแสดงในงาน JAPAN MOBILITY SHOW 2023

บริษัทวางแผนที่จะเปิดตัวรถบรรทุกเซลล์เชื้อเพลิงที่จำหน่ายเชิงพาณิชย์ในปี 2027

Isuzu และ Honda ทดสอบ GIGA FUEL CELL บนถนนสาธารณะในญี่ปุ่น

ในแถลงการณ์ร่วม Isuzu และ Honda กล่าวว่าพวกเขาเชื่อว่าเทคโนโลยีเซลล์เชื้อเพลิงจะมีประสิทธิผลในการบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนของรถบรรทุกหนัก

ผู้ผลิตยานยนต์ทั้งสองรายลงนามข้อตกลงในเดือนมกราคม 2020 เพื่อดำเนินการวิจัยร่วมกันเกี่ยวกับรถบรรทุกหนักที่ใช้เซลล์เชื้อเพลิง นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ทั้งสองได้ดำเนินการตรวจสอบความเข้ากันได้ของระบบเซลล์เชื้อเพลิงและรถบรรทุกหนัก และสร้างรากฐานสำหรับเทคโนโลยีพื้นฐาน เช่น เทคโนโลยีการควบคุมยานพาหนะ

 

#GigaFuelCell #Isuzu #honda #fuelcell #เซลล์เชื้อเพลิง #Mreport #ข่าวอุตสาหกรรม

 

บทความยอดนิยม 10 อันดับ

 

อัปเดตข่าวทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th   

Line / Facebook / Twitter / YouTube @MreportTH