Isuzu เปิดตัว “รถกระบะไฟฟ้ารุ่นแรกของโลก D-MAX EV” ครั้งแรกในประเทศไทย

Isuzu เปิดตัว “รถกระบะไฟฟ้ารุ่นแรกของโลก D-MAX EV” ครั้งแรกในประเทศไทย

อัปเดตล่าสุด 28 มี.ค. 2567
  • Share :
  • 793 Reads   

อีซูซุเผยโฉมต้นแบบรถกระบะไฟฟ้ารุ่นแรกของโลก “D-MAX EV” ครั้งแรกในประเทศไทย เตรียมผลิตจากฐานการผลิตในไทย ตั้งเป้าวางจำหน่ายในปรเทศนอร์เวย์ช่วงปี 2568

ญี่ปุ่น 19 มีนาคม 2567 อีซูซุ มอเตอร์ (Isuzu Motors) ประกาศเปิดตัวต้นแบบรถกระบะไฟฟ้ารุ่นแรกของบริษัท “D-MAX EV” ที่ประเทศไทย ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ วันที่ 27 มีนาคมนี้

โดยรถกระบะไฟฟ้ารุ่น“D-MAX EV” มีแผนจะเริ่มผลิตเพื่อส่งออกอย่างเป็นทางการจากฐานการผลิตประเทศไทยในปี 2568 และเปิดตัววางจำหน่ายนอร์เวย์ในปีเดียวกัน หลังจากนั้นมีแผนจะเปิดตัวในสหราชอาณาจักร ออสเตรเลีย และไทย ตลอดจนประเทศหรือภูมิภาคอื่น ๆ ทั่วโลกต่อไป อย่างไรก็ตาม จะขึ้นอยู่กับความต้องการของตลาดและความพร้อมของสาธารณูปโภคด้านสถานีชาร์จรถไฟฟ้าในอนาคต

Advertisement

Isuzu D-MAX EV รุ่นนี้ ตั้งเป้าหมายวิ่งได้ไกล 300 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง คาดว่าแบตเตอรี่จะนำเข้ามาจากต่างประเทศ โดยมีความจุ 66.9 กิโลวัตต์ชั่วโมง ให้กำลังสูงสุด 130 กิโลวัตต์ 

Isuzu D-MAX EV ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของรถเพื่อการพาณิชย์และผู้โดยสารที่หลากหลาย ในขณะเดียวกันยังคงไว้ซึ่งสมรรถนะพื้นฐานที่แข็งแกร่งตามที่คาดหวังจากรถกระบะ ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบ Full-time 4WD พร้อม e-Axles รุ่นใหม่ที่พัฒนาขึ้นใหม่ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ช่วยให้ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมบนถนนที่ขรุขระ และให้การตอบสนองการเร่งความเร็วเป็นเส้นตรง ซึ่งเป็นลักษณะเด่นของรถ BEV ควบคู่ไปกับการลดเสียงรบกวนและการสั่นสะเทือน พร้อมทั้งมีการออกแบบโครงสร้างตัวถังที่แข็งแกร่งช่วยเพิ่มความสามารถในการลากจูงได้

แม้ว่าราคาและยอดขายจะยังไม่ถูกเปิดเผย แต่ในอนาคต Isuzu มีแผนที่จะสร้างไลน์ผลิตสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะที่โรงงานประกอบสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ นอกจากการเปิดตัวในตลาดไทยช่วงปี 2026 แล้ว ยังมีแผนที่จะขยายไปยังสหราชอาณาจักรและออสเตรเลียอีกด้วย

สำหรับตลาดรถกระบะของ Isuzu คาดว่าจะมียอดขายในยุโรปอยู่ที่ 25,000 คัน คิดเป็น 7% ของตลาดรถกระบะทั้งหมด โดยรถกระบะมักถูกนำไปใช้งานบรรทุกสินค้าระยะทางไกล เช่น การขนส่งไปยังฟาร์มหรือไซต์ก่อสร้าง

คาดว่าตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในยุโรปจะเติบโตขึ้นเป็น 9.533 ล้านคันในปี 2030 เพิ่มขึ้น 3.4 เท่า จากปี 2023 โดยประเทศนอร์เวย์ตั้งเป้าหมายให้รถยนต์ใหม่ที่จำหน่ายภายในประเทศนั้นเป็นรถยนต์ไฟฟ้าหรือรถยนต์พลังงานไฮโดรเจน ภายในปี 2568  ด้วยเหตุผลเหล่านี้ Isuzu จึงตัดสินใจเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกในประเทศนอร์เวย์

นอกจากนี้ อีซูซุก็ได้มีการขยายไลน์พลังงาน เพื่อรองรับกับมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อมที่เข้มงวดขึ้นในสหภาพยุโรป (EU)

#Isuzu #DMAXEV #รถกระบะไฟฟ้า #ElectricVehicles #EV Truck #Japan #Automotive #Mreport #ข่าวอุตสาหกรรม
 

บทความยอดนิยม 10 อันดับ

 

อัปเดตข่าวทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th   

Line / Facebook / Twitter / YouTube @MreportTH