ยูไนเต็ดแอร์ไลน์ สั่งซื้อเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 737 แอร์บัส

ฮือฮา ยูไนเต็ดแอร์ไลน์สั่งซื้อเครื่องบินโดยสาร 270 ลำ

อัปเดตล่าสุด 6 ก.ค. 2564
  • Share :
  • 2,031 Reads   

ยูไนเต็ดแอร์ไลน์ สายการบินชั้นนำของสหรัฐอเมริกา ประกาศสั่งซื้อเคื่องบินโดยสาร 270 ลำเมื่อวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา เตรียมรับการกลับมาเดินทางของผู้โดยสารอีกครั้งหลังการฉีดวัคซีนที่คืบหน้า

Advertisement

การสั่งซื้อเครื่องบินครั้งนี้นับเป็นการสั่งซื้อครั้งใหญ่ที่สุดของสายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์ และยังเป็นการสั่งซื้อของสายการบินที่มากที่สุดในรอบทศวรรษที่ผ่านมาอีกด้วย

โดยเครื่องบินโดยสารที่สั่งซื้อใหม่ครั้งนี้จะนำมาแทนที่เครื่องบินโดยสารที่มีอยู่แต่เดิม เพื่อเตรียมรับความต้องการเดินทางที่จะฟื้นตัวกลับมาในหมู่ประเทศที่มีการฉีดวัคซีนอย่างทั่วถึง และได้เลือกใช้อากาศยานที่มีที่นั่งมากขึ้นเพื่อเพิ่มจำนวนผู้โดยสารต่อเที่ยวบิน ซึ่งจะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลงได้อีกด้วย

ออร์เดอร์เครื่องบินโดยสารของยูไนเต็ดแอร์ไลน์ 270 ลำนี้ จะเป็นอากาศยานรุ่น 737 MAX จำนวน 200 ลำจากบริษัทโบอิ้ง (Boeing) ซึ่งมีสมรรถภาพในด้านต่าง ๆ สูงกว่าเครื่องบินโดยสารที่ใช้อยู่เดิม และช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 14% อีกด้วย ส่วนออร์เดอร์อีก 70 ลำเป็นเครื่องบินรุ่น A321neo ของบริษัทแอร์บัส (Airbus) 

Scott Kirby CEO ยูไนเต็ดแอร์ไลน์ แสดงความเห็นว่า การสั่งซื้อเครื่องบินโดยสารในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการยกระดับประสบการณ์ผู้โดยสารแล้ว ยังเป็นผลดีต่อเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว ไปจนถึงการขนส่ง และการจ้างงานราว 25,000 ตำแหน่งอีกด้วย

#เครื่องบินโดยสาร #ธุรกิจท่องเที่ยว #อุตสาหกรรมการบิน #อุตสาหกรรมอากาศยาน #สายการบินแอร์ไลน์ #สายการบิน #แอร์ไลน์ #โบอิ้ง #โบอิ้ง 737 #แอร์บัส #Boeing #Airbus #United Airline #วงในอุตสาหกรรม #ข่าวอุตสาหกรรม #Mreport #M Report #mreportth

 

อ่านต่อ

 

บทความยอดนิยม 10 อันดับ

อัปเดตข่าวทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th   

Line / Facebook / Twitter / YouTube @MreportTH