ยอดขาย Toyota แซง GM

Toyota แซง GM ขึ้น ‘ท็อป’ ยอดขายยานยนต์อันดับ 1 ของสหรัฐฯ

อัปเดตล่าสุด 11 ม.ค. 2565
  • Share :
  • 1,041 Reads   

โตโยต้า เบียด จีเอ็ม นั่งแชมป์ยอดขายยานยนต์อันดับหนึ่งของสหรัฐฯ สำเร็จในปี 2021 ที่ผ่านมา เหตุชิปขาดตลาดป่วนการผลิตรถของจีเอ็มไม่ได้ตามแผน

Advertisement

ในปี 2021 ที่ผ่านมานี้ โตโยต้า (Toyota) ทำยอดขายยานยนต์ในสหรัฐฯ ได้ที่ 2.332 ล้านคัน เพิ่มขึ้น 10.4% จากปี 2020 ด้านเจเนรัล มอเตอร์ส (General Motors: GM) ทำยอดขายได้ที่ 2.218 ล้านคัน ลดลง 13% ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ GM หลุดจากตำแหน่งยอดขายอันดับหนึ่งของสหรัฐฯ นับตั้งแต่ปี 1931   

รอยเตอร์รายงานเมื่อวันที่ 4 มกราคม 2022 ถึงสาเหตุที่โตโยต้าแซงหน้า GM ขึ้นมาได้นั้น เป็นผลจากการขาดแคลนชิปเซมิคอนดักเตอร์ในอุตสาหกรรมยานยนต์ ทำให้ยอดผลิตของ GM ไม่เป็นไปตามแผน

อย่างไรก็ตาม ในวันเดียวกันนี้เอง GM ได้แสดงความเห็นว่า มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในสหรัฐฯ อาจช่วยกระตุ้นให้ยอดขายรถกระบะในปี 2022 เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วได้มากถึง 1 ล้านคัน

ทางด้าน Jack Hollis รองประธานบริษัท Toyota Motor North America กล่าวว่า ทางบริษัทฯ ยินดีกับผลลัพธ์นี้อย่างมาก แต่การขึ้นเป็นเบอร์หนึ่งไม่ใช่เป้าหมายหลักของโตโยต้า และการรักษาตำแหน่งเบอร์ 1 ไว้อย่างมั่นคงนั้นไม่ใช้เรื่องที่ยั่งยืน อีกทั้งยังไม่มีแผนใช้ความสำเร็จในครั้งนี้ในด้านการตลาด และควรให้เครดิตกับนักวิเคราะห์ที่ช่วยให้บริษัทรับมือวิกฤตชิปขาดตลาดได้ดีมากกว่า

ฝ่ายประชาสัมพันธ์จาก GM เปิดเผยว่าในปี 2021 ที่ผ่านมา GM ยังคงประสบความสำเร็จในการขายรถ SUV และรถปิกอัพ ซึ่งเป็นรายได้หลักของบริษัทอยู่ และเชื่อมั่นว่าเมื่อสถานการณ์เซมิคอนดักเตอร์ขาดตลาดคลี่คลายลงยอดขายของบริษัทก็จะฟื้นตัวกลับมา 

#Toyota #GM #ยอดขายยานยนต์ #ชิปขาดตลาด #รถยนต์ไฟฟ้า #ยานยนต์ #อุตสาหกรรมยานยนต์ #M Report #mreportth #ข่าวอุตสาหกรรม

 

บทความยอดนิยม 10 อันดับ

 

อัปเดตข่าวทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th   

Line / Facebook / Twitter / YouTube @MreportTH