ผู้บริหารชุดใหม่ Thai Subcon เข้าพบ นายภานุวัฒน์ ตริยางกูรศรี รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม

ผู้บริหารชุดใหม่ไฟแรง Thai Subcon เข้าพบ นายภานุวัฒน์ ตริยางกูรศรี รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม

อัปเดตล่าสุด 2 ก.ค. 2565
  • Share :
  • 1,231 Reads   

ผู้บริหารชุดใหม่ไฟแรง Thai Subcon เข้าพบ นายภานุวัฒน์ ตริยางกูรศรี รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อแนะนำตัวและขอความอนุเคราะห์เรียนเชิญเป็นที่ปรึกษาคณะกรรมการสมาคมฯ ในวาระปี 2565-2567 

เมื่อเร็ว ๆ นี้ นายเกียรติศักดิ์ จิระขจรวงศ์ นายกสมาคม Thai Subcon นำคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ชุดใหม่จากเสียงโหวตของสมาชิกในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 ในวันที่ 20 พ.ค. 65 ที่ผ่านมา เข้าพบนายภานุวัฒน์ ตริยางกูรศรี รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อแนะนำโครงสร้างคณะกรรมการ และแนวทางการบริหารสมาคม รวมถึงกิจกรรมต่างๆ ที่จะช่วยผลักดันส่งเสริมกลุ่มสมาชิกของคณะกรรมการชุดใหม่ ประจำวาระปี 2565-2567 ณ ห้องประชุมชุณหะวัณ สำนักงานปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม

โดยในส่วนของที่ปรึกษาคณะกรรมการ Thai Subcon นั้น จะมาจาก 3 ภาคส่วน ในหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย

1) ที่ปรึกษาจากหน่วยงานภาครัฐ 
2) ที่ปรึกษาจากหน่วยงานภาคการศึกษา
3) ที่ปรึกษาจากหน่วยงานเอกชน

กระทรวงอุตสาหกรรมเป็นหน่วยงานที่สำคัญมาก เพราะได้ช่วยเหลือและอยู่เคียงข้างส่งเสริมพัฒนานักอุตสาหกรรมไทยมาโดยตลอด ในส่วนของโครงการต่าง ๆ นั้น แม้ในช่วงวิกฤตการระบาดของ Covid-19 ที่ผ่านมา จะมีลดน้อยลงไปบ้าง เพราะงบประมาณที่ต้องไปช่วยเรื่องต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Covid-19 ก่อนเป็นส่วนสำคัญ แต่สมาคมฯ ก็ยังหวังว่าในปีต่อๆ ไป หลายโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อสมาชิกจะกลับคืนมาให้สมาคมฯ สานต่อให้สมาชิกได้เข้าร่วมเพื่อพัฒนาศักยภาพของโรงงานอุตสาหกรรมไทยต่อไป

ในส่วนของคุณสมภพ เกลียวสัมพันธ์ ได้รับเลือกกลับเข้ามาสานต่อเป็นประธานคลัสเตอร์ระบบอัตโนมัติเพื่อการอุตสาหกรรมอีกครั้ง และได้พูด "โครงการพลิกธุรกิจ SMEs ไทยสู่การผลิตสมัยใหม่ 4.0" ที่สมาชิกได้เข้าร่วมจำนวนกว่า 20 บริษัท เป็นโครงการที่มีประโยชน์ต่อนักอุตสาหกรรมไทยอย่างมาก และอยากจะให้ทางกระทรวงอุตสาหกรรมได้ดำเนินโครงการไปอย่างต่อเนื่องในปีต่อ ๆ ไปด้วย ซึ่งนายภานุวัฒน์ได้แจ้งว่ากระทรวงเองนั้นตั้งใจที่จะสานต่อในโครงการนี้อยู่แล้ว เอกชนเตรียมเฮ เพราะจะมีแหล่งเงินทุนดอกเบี้ยต่ำ ไว้ให้เอกชนได้ลงทุนสำหรับการพัฒนาบริษัทโดยใช้ระบบอัตโนมัติต่อไป

ในการนี้ รองปลัดฯ ภานุวัฒน์ ได้แนะนำถึงเครือข่ายศูนย์ความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยีหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ (CoRE) ของกระทรวงอุตสาหกรรม รวมถึงสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ที่เอกชนจะได้รับ และประชาสัมพันธ์เชิญชวนเข้าชมงาน Robotics & Automation Symposium 2022 ภายใต้งาน Manufacturing Expo 2022 สนับสนุนโดยกระทรวงอุตสาหกรรม ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 22 - 25 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ

 

บทความยอดนิยม 10 อันดับ

 

อัปเดตข่าวทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th   

Line / Facebook / Twitter / YouTube @MreportTH