ศูนย์วิจัยอุตฯ ยานยนต์สมัยใหม่ ส่งสัญญาณเฝ้าระวังอุตฯ ยานยนต์ ถึงเดือน ส.ค. 64

ศูนย์วิจัยอุตฯ ยานยนต์สมัยใหม่ ส่งสัญญาณเฝ้าระวังอุตฯ ยานยนต์ ถึงเดือน ส.ค. 64

อัปเดตล่าสุด 8 ก.ค. 2564
  • Share :
  • 736 Reads   

ศูนย์วิจัยอุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่ สถาบันยานยนต์ ส่งสัญญาณเฝ้าระวังอุตสาหกรรมยานยนต์ ตั้งแต่เดือนมีนาคม ถึงเดือนสิงหาคม 2564 ตามระบบสัญญาณเตือนภัยภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ (Automotive Early Warning System) ซึ่งประมวลผลจากข้อมูลในเดือนเมษายนที่ผ่านมา

จากรายงานสถิติอุตสาหกรรมยานยนต์ประจำเดือนเมษายน 2564 ซึ่งมีปริมาณการผลิตรถยนต์ 104,355 คัน เพิ่มขึ้น 322.30% (YoY) ระบบเตือนภัยอุตสาหกรรมส่งสัญญาณผิดปกติ แม้ว่ากิจกรรมทางเศรษฐกิจในประเทศคู่ค้าเริ่มฟื้นตัวจากการบริหารจัดการการแพร่ระบาดของ COVID-19

พบว่าในช่วงที่ผ่านมีสัญญาณปกติเป็นเวลา 3 เดือนติดต่อกัน ตั้งแต่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นมา เนื่องจากกิจกรรมทางเศรษฐกิจในประเทศคู่ค้าเริ่มฟื้นตัวจากการบริหารจัดการการแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่มีประสิทธิภาพทำให้ตลาดส่งออกเริ่มแนวโน้มดีขึ้น เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่แล้ว ส่วนอุปสงค์ในประเทศ ดัชนีราคาสินค้าเกษตรกรขายได้ ณ ไร่นา กลับมาส่งสัญญาณปกติในช่วงเดือนมีนาคมและเมษายน เนื่องจากช่วงนี้เป็นฤดูผลไม้หน้าร้อนกำลังออกผล โดยเฉพาะทุเรียนทำให้คาดการณ์ได้ว่าเดือนหน้าการจำหน่ายรถยนต์ในประเทศอาจจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะรถกระบะ 1 ตัน ขณะที่อุปทาน มูลค่าการนำเข้าชิ้นส่วนยานยนต์ส่งสัญญาณถึงการแจ้งเตือน อาจจะด้วยในช่วงที่ผ่านมามีกำลังการผลิตลดลง เพื่อให้เกิดความสอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจที่อยู่ในช่วงของการแพร่ระบาดของ COVID-19

 

#อุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่ #ศูนย์วิจัยอุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่ #สถาบันยานยนต์ #สถิติอุตสาหกรรมยานยนต์ 2564 #อุตสาหกรรมยานยนต์ 2564 #ชิ้นส่วนยานยนต์ #การจำหน่ายรถยนต์ในประเทศ #รถกระบะ 1 ตัน #กำลังการผลิตรถยนต์ #การผลิตรถยนต์ในไทย #ส่งออกรถยนต์ #วงในอุตสาหกรรม #ข่าวอุตสาหกรรม #M Report #mreportth #Mreport

 

ข่าวอุตสาหกรรมยานยนต์ คลิก

 

บทความยอดนิยม 10 อันดับ

 

อัปเดตข่าวทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th   

Line / Facebook / Twitter / YouTube @MreportTH