Thai Subcon เซ็น MOU สมาคมสภาส่งเสริมการค้าธุรกิจกัมพูชา (CBC)

Thai Subcon เซ็น MOU สมาคม CBC ส่งเสริมการค้าการลงทุน กระตุ้นการซื้อขายไทย-กัมพูชา ยุควิกฤตโควิด

อัปเดตล่าสุด 15 ก.ค. 2564
  • Share :
  • 1,061 Reads   

Thai Subcon ลงนามความร่วมมือ MOU กับสมาคมสภาส่งเสริมการค้าธุรกิจกัมพูชา (CBC) ส่งเสริมการค้าการลงทุน กระตุ้นการซื้อขายไทย-กัมพูชา ในยุควิกฤตเศรษฐกิจ Covid-19

เมื่อวันอังคารที่ 13 กรกฎาคม 2564 สมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย (Thai Subcon) โดยนายเกียรติศักดิ์ จิระขจรวงศ์ นายกสมาคม Thai Subcon และสมาคมสภาส่งเสริมการค้าธุรกิจกัมพูชา (CBC) โดยนายสมบัติ โสเธีย นายกสมาคม CBC ได้ลงนามบันทึกความร่วมมือออนไลน์ โดยได้รับเกียรติจาก นายอูก ซอร์พวน เอกอัครราชทูตกัมพูชาประจําประเทศไทย เข้าร่วมพิธีลงนามความร่วมมือออนไลน์ที่เกิดขึ้นในวันนี้ด้วย โดย Thai Subcon และ CBC จะร่วมกันจัดหาแลกเปลี่ยนข้อมูลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเกี่ยวกับการพัฒนาธุรกิจและการค้าของสมาชิกทั้งสองสมาคมฯ แลกเปลี่ยนความร่วมมือร่วมกันพัฒนากิจกรรมเพื่อขยายเครือขยายทางธุรกิจ และร่วมกันสนับสนุนกิจกรรม ช่องทางการตลาดทั้งหมด เพื่อส่งเสริมโอกาสทางธุรกิจและการลงทุน การแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมและเชื่อมโยงทางสังคม

สมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย (Thai Subcon) ได้รวมกลุ่มบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนอุตสาหกรรมต่าง ๆ กว่า 400 บริษัท ทั้งผู้ผลิตชิ้นส่วนโลหะ ยาง พลาสติก อิเล็กทรอนิกส์ บรรจุภัณฑ์ รวมไปถึงงานบริการบํารุงซ่อมแซมเครื่องจักร โดยสมาชิกสามารถสนับสนุนและผลิตชิ้นส่วนได้เกือบทุกอุตสาหกรรม โดยมีฐานลูกค้าหลักคือ อุตสาหกรรมยานยนต์และมีสมาชิกในอุตสาหกรรมเด่น ๆ ได้แก่ อุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ อุตสาหกรรมหุ่นยนต์เพื่อการอุตสาหกรรม อุตสาหกรรมป้องกันประเทศ อุตสาหกรรมระบบราง อุตสาหกรรมการบินและโลจิสติกส์ฯ เป็นต้น

สมาคมสภาส่งเสริมการค้าธุรกิจกัมพูชา (CBC) ในกรุงเทพฯ ก่อตั้งขึ้นเพื่อให้บริการแบบครบวงจร ช่วยอํานวยความสะดวกด้านธุรกิจและกิจกรรมการค้าระหว่างไทยและกัมพูชา CBC จะเป็นหน้าต่างแรกสําหรับนักลงทุนชาวไทยและกัมพูชาที่จะได้รับการสนับสนุนทางเทคนิคและคําแนะนําเพื่อเตรียมการลงทุนในราชอาณาจักรกัมพูชาและราชอาณาจักรไทย

จากข้อมูลของสํานักงานส่งเสริมการค้าต่างประเทศ ณ กรุงพนมเปญ ภาพรวมเศรษฐกิจของกัมพูชายังมีทิศทางที่สดใส ธุรกิจส่วนใหญ่น่าจะฟื้นตัวได้ในปี 2565 ประกอบกับรัฐบาลกัมพูชามีแนวทางการฟื้นฟูและแผนการพัฒนาประเทศหลังวิกฤตอย่างชัดเจน จะมีการปรับปรุงกระบวนการด้านกฎระเบียบต่าง ๆ ที่ซับซ้อนและถือเป็นอุปสรรคอย่างมากในการดําเนินธุรกิจในประเทศไทย ดังนั้นหากในอนาคตกัมพูชาปรับใช้เทคโนโลยีช่วยลดขั้นตอนการทําธุรกรรมต่าง ๆ ก็จะส่งผลดีกับผู้ประกอบการไทยที่จะส่งออกสินค้าไปยังกัมพูชา รวมถึงการลงทุนในด้านต่าง ๆ โดยเฉพาะอุตสาหกรรมอาหาร ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับสุขอนามัย ฯ ที่ควรหาลู่ทางเข้าไปลงทุนในกัมพูชา เพราะเป็นสินค้าที่ยังมีความต้องการอีกมาก และยังส่งออกไปยังประเทศอื่น ๆ ที่กัมพูชาได้สิทธิพิเศษทางภาษี (FTA) ได้อีกด้วย

การลงนาม MOU ของ Thai Subcon และ CBC ในวันนี้ จึงสามารถต่อยอด เดินหน้า ร่วมกันหาช่องทางให้ผู้ประกอบการของทั้งสองประเทศได้เชื่อมโยงความสัมพันธ์ทางด้านการค้าการลงทุน ผ่านกิจกรรมออนไลน์ต่าง ๆ ในยุค Covid-19 ทําให้ธุรกิจไม่หยุดขับเคลื่อนเมื่อจะไม่สามารถเดินทางได้ช่วยขยายโอกาสทางการตลาดให้แก่สมาชิกของทั้งสองฝ่ายจากทั้งสองประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ และประสบความสําเร็จต่อไป

รับชมพิธีลงนามความร่วมมือย้อนหลังได้ที่ :
https://www.facebook.com/thaisubconassociation
https://www.facebook.com/cbc.bkk

 

#Thai Subcon #ไทยซับคอน #สมาคมไทยซับคอน #สมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย #CBC #สมาคมสภาส่งเสริมการค้าธุรกิจกัมพูชา #MOU

 

บทความยอดนิยม 10 อันดับ

 

อัปเดตข่าวทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th   

Line / Facebook / Twitter / YouTube @MreportTH