FTI EXPO 2022 เชียงใหม่ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.)

FTI EXPO 2022 เสียงตอบรับล้นหลาม สร้างเงินสะพัดกว่า 3,000 ล้าน จุดติดกระแสโมเดล BCG

อัปเดตล่าสุด 20 ก.ค. 2565
  • Share :
  • 837 Reads   

สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เผยความความสำเร็จจากงาน “FTI EXPO 2022” ด้วยสถิติยอดผู้เข้าชมงานอย่างล้นหลามมากกว่า 60,000 คน เกิดการจับจ่ายซื้อขาย เงินสะพัดหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจจากการจัดงานมากกว่า 2,800 ล้านบาท เพิ่มโอกาสต่อยอดทางธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการ เกิดการรับรู้และเข้าถึงงานบนโลกออนไลน์กว่า 1.4 ล้านคน 

วันที่ 20 กรกฎาคม 2565 นายเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เผยถึงความสำเร็จของงาน “FTI EXPO 2022” มหกรรมแสดงสินค้าและนวัตกรรมอุตสาหกรรมไทยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปีที่เพิ่งผ่านพ้นไป ภายใต้แนวคิด Shaping the Future Industry for Stronger Thailand I ฉากทัศน์ใหม่อุตสาหกรรมไทยสู่อนาคต เพื่อประเทศไทยที่แข็งแกร่งกว่าเดิม จัดโดยสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน – 3 กรกฎาคม 2565 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติฯ จังหวัดเชียงใหม่ ว่าเป็นเวทีที่ได้สร้างปรากฏการณ์การรวมพลังครั้งสำคัญของภาคอุตสาหกรรมไทยและองค์กรชั้นนำทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนและภาคการศึกษา ทั้งด้านเทคโนโลยี อุตสาหกรรม การค้าและการท่องเที่ยว เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนประเทศหลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย ได้แสดงศักยภาพผลงานด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีในการเพิ่มประสิทธิภาพของสินค้าและบริการให้กับภาคอุตสาหกรรม และยกระดับการพัฒนาอุตสาหกรรมเป้าหมายของประเทศให้ก้าวขึ้นเทียบเท่าระดับสากล โดยตลอด 5 วันของการจัดงาน ได้รับกระแสตอบรับอย่างดีจากหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ผู้ประกอบการสตาร์ทอัพ เอสเอ็มอี นักลงทุน นักเรียน นักศึกษาและประชาชนคนไทยและต่างชาติ มียอดผู้เข้าชมงานล้นหลาม มากกว่า 60,000 คน และเกิดการเข้าถึงงานบนโลกออนไลน์กว่า 1.4 ล้านคน โดยยังสามารถรับชมงานย้อนหลังผ่านทางเฟสบุคไลฟ์ ได้อีก 

ภายในงานได้รับเกียรติจาก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน FTI Expo 2022 พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรีที่เข้าร่วมพิธีเปิดและร่วมเยี่ยมชมบูธนิทรรศการต่างๆ นอกจากนั้น ยังมีบุคคลสำคัญจากภาครัฐและเอกชนมาร่วมปาฐกถา แสดงวิสัยทัศน์ในงาน อาทิ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นต้น เกิดการรับรู้แนวคิดด้านธุรกิจและอุตสาหกรรมแห่งอนาคตในเวทีฟอรั่ม โดยสุดยอดผู้นำและ CEO จากภาครัฐและเอกชนกว่า 30 ท่าน และมียอดผู้เข้าชมเวทีฟอรั่มทั้งออนไลน์และออฟไลน์กว่า 6,000 คน 

การจัดงาน FTI EXPO 2022 ไม่เพียงสร้างกระแสตื่นตัวเรื่อง BCG Model Economy ไปในวงกว้างแล้ว ยังก่อให้เกิดผลกระทบต่อมิติต่าง ๆ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และการศึกษา เช่น เกิดการใช้จ่ายภายในงาน 329 ล้านบาท จากผู้ประกอบการที่เข้าร่วมออกบูธ 396 บูธ  เกิดมูลค่าการลงทุนและการซื้อขายต่อเนื่องหลังงานกว่า 1,237 ล้านบาท เกิดเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงใหม่กว่า 2,839 ล้านบาท  เกิดการจ้างงานระหว่างการจัดงานกว่า 2,000 คน เกิดการจับคู่ทางธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการ 363 คู่เจรจา สร้างเม็ดเงินที่พร้อมลงทุนกว่า 1,200 ล้านบาท และเกิดความร่วมมือเพื่อร่วมกันพลิกโฉมอุตสาหกรรมใหม่ระหว่างภาครัฐ ภาคการศึกษาและภาคเอกชน 

งาน “FTI EXPO 2022” ถือเป็นการประกาศให้โลกรู้ว่าประเทศไทยจะเร่งเครื่องเต็มที่ในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรม BCG สู่อนาคต ภายใต้อุตสาหกรรมเดิมและอุตสาหกรรมใหม่ รวมทั้งเดินหน้าสานความร่วมมือ อาทิ การประกาศความร่วมมือด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมระหว่างภาครัฐ-ภาคเอกชน, สานต่อ ขยายเครือข่ายความร่วมมือระหว่างภาคอุตสาหกรรม-ภาคการศึกษา ในการต่อยอดงานวิจัย นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมบ่มเพาะผู้ประกอบการ เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขันให้แก่ผู้ประกอบการ พร้อมเปิดเวทีรับฟังนโยบาย วิสัยทัศน์จากสุดยอดผู้นำองค์กรจากภาครัฐ ภาคเอกชน ที่มาให้ความรู้เทรนด์อุตสาหกรรมแห่งอนาคตและแนวคิดในการกระตุ้นเศรษฐกิจไทยทั้งระบบ เพื่อขับเคลื่อนภาคอุตสาหกรรมต่าง ๆ ให้ก้าวสู่โลกแห่งอนาคต 

จากผลตอบรับงานที่ดีเยี่ยมในทุกด้าน สะท้อนให้เห็นศักยภาพของคนไทยและความสำเร็จที่เกิดจากความมุ่งมั่นตั้งใจของทุกภาคส่วน เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และสร้างจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ให้กับวงการอุตสาหกรรมไทยก้าวต่อไปได้อย่างยั่งยืน  แต่ยังแสดงถึงความพร้อมในการรีสตาร์ทประเทศไทย ให้เครื่องยนต์ทางเศรษฐกิจกลับมาเพื่อสร้างความเข้มแข็งให้ประเทศแข็งแกร่งกว่าเดิม” นายเกรียงไกร กล่าวทิ้งท้าย

 

บทความยอดนิยม 10 อันดับ

 

อัปเดตข่าวทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th   

Line / Facebook / Twitter / YouTube @MreportTH