ฟ็อกซ์คอนน์ (Foxconn) ผลิต iPhone 15 ในอินเดีย

Foxconn เริ่มผลิต iPhone 15 ในอินเดีย

อัปเดตล่าสุด 5 ก.ย. 2566
  • Share :
  • 2,349 Reads   

ฟ็อกซ์คอนน์ (Foxconn) กำลังผลิต iPhone 15 ในอินเดีย ถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับ Apple ในการกระจายห่วงโซ่อุปทานและการขยายตลาด ในขณะที่โลกต่างตั้งตารอการเปิดตัวที่คาดว่าจะเป็นวันที่ 12 กันยายน 

Advertisement

วันที่ 16 สิงหาคม 2023 บลูมเบิร์กเผย Foxconn Technology Group ซึ่งเป็นซัพพลายเออร์รายสำคัญของ Apple ได้เริ่มการผลิต iPhone 15 ที่หลายคนตั้งตารอในรัฐทมิฬนาฑู ประเทศอินเดีย ทางตะวันออกเฉียงใต้ การเคลื่อนไหวเชิงกลยุทธ์ของ Apple ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการขยายการดำเนินงานด้านการผลิตให้มีความหลากหลายนอกเหนือจากประเทศจีน และเสริมสร้างความแข็งแกร่งในตลาดอินเดีย

การเดินทางของ Apple ในอินเดียมีความก้าวหน้าอย่างมาก ในรุ่นก่อนหน้า iPhone 14 ได้มีไลน์ประกอบบางส่วนในอินเดีย ซึ่งมีความล่าช้าอย่างมากเมื่อเทียบกับลำดับเวลาการผลิตของจีน อย่างไรก็ตาม สถานการณ์นี้ดีขึ้นมากในปีที่ผ่านมา โดย Apple บรรลุการผลิต iPhone ในอินเดียได้ 7% ภายในเดือนมีนาคม

วัตถุประสงค์ของ Apple ในปีนี้คือการปิดช่องว่างระหว่างการจัดส่ง iPhone จากอินเดียและจีนให้มากขึ้น แม้ว่าผลลัพธ์ที่แน่นอนจะยังคงไม่แน่นอนก็ตาม ขนาดของการผลิต iPhone 15 ในอินเดียขึ้นอยู่กับความพร้อมของส่วนประกอบและความราบรื่นของสายการผลิตที่โรงงาน Foxconn ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับเมืองเจนไน

iPhone 15 ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวในวันที่ 12 กันยายน ถูกคาดหมายว่าจะเป็นผู้เปลี่ยนเกม มีการปรับปรุงที่สำคัญให้กับระบบกล้องในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ และมีโปรเซสเซอร์ A16 ขนาด 3 นาโนเมตรที่ได้รับการอัปเกรด โดยเฉพาะในรุ่น Pro ซึ่งแอปเปิลตั้งความหวังอย่างมากต่อการปรับปรุงเหล่านี้จะช่วยฟื้นฟูยอดขาย iPhone ที่เคยประสบปัญหาในตลาดสำคัญ ๆ เช่น สหรัฐอเมริกา จีน และยุโรป

ไม่ใช่แค่ Foxconn เท่านั้น ซัพพลายเออร์ของ Apple รายอื่น ๆ ในอินเดีย เช่น Pegatron และโรงงาน Wistron ที่จะเข้าซื้อกิจการโดย Tata Group เร็ว ๆ นี้ ก็จะมีส่วนร่วมในการประกอบ iPhone 15 ด้วยเช่นกัน ซึ่งจะช่วยเสริมบทบาทของอินเดียในห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกของ Apple

ความเคลื่อนไหวนี้สอดคล้องกับกลยุทธ์ที่ใหญ่กว่าของ Apple ในการลดการพึ่งพาจีนในการผลิตและยอมรับอินเดียในฐานะทั้งตลาดค้าปลีกที่กำลังเติบโตและเป็นศูนย์กลางการผลิตที่สำคัญในระยะยาว ในไตรมาสสิ้นสุดในเดือนมิถุนายน ยอดขาย iPhone ในอินเดียมีอัตราการเติบโตเป็นเลขสองหลักและทำสถิติใหม่ แม้ว่าจะยังไม่มีการเปิดเผยตัวเลขที่แน่นอนก็ตาม

ความมุ่งมั่นของ Apple ที่มีต่ออินเดียนั้นชัดเจน บริษัทเพิ่งเปิดร้านค้าปลีกแห่งแรกภายในประเทศ ส่งผลให้อินเดียเป็นโอกาสการค้าปลีกเชิงกลยุทธ์ ยิ่งไปกว่านั้น Tim Cook ซีอีโอของ Apple ยืนยันความมุ่งมั่นนี้ในระหว่างการพบปะกับนายกรัฐมนตรี Narendra Modi ของอินเดีย โดยระบุว่าบริษัท “มุ่งมั่นที่จะเติบโตและลงทุนทั่วประเทศ”

 

ในขณะที่ Foxconn เริ่มผลิต iPhone 15 ในอินเดีย ถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับ Apple ในการบรรลุเป้าหมายในการกระจายห่วงโซ่อุปทานและการขยายตลาด ในขณะที่โลกต่างตั้งตารอการเปิดตัว iPhone 15 ทุกสายตาต่างก็จับจ้องไปที่โรงงาน Foxconn ในรัฐทมิฬนาฑู เพื่อส่งมอบนวัตกรรมล่าสุดของ Apple ไปทั่วโลก

#iPhone15 #apple #foxconn #ฟ็อกซ์คอนน์ #india #Mreport #ข่าวอุตสาหกรรม

 

บทความยอดนิยม 10 อันดับ

 

อัปเดตข่าวทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th   

Line / Facebook / Twitter / YouTube @MreportTH