คาดการณ์การผลิต Machine Tools เยอรมัน ปี 2024

คาด Machine Tools เยอรมัน ปี 2024 หดตัว 3%

อัปเดตล่าสุด 19 ก.พ. 2567
  • Share :
  • 659 Reads   

คาดการณ์อุตสาหกรรมเครื่องจักรกลเยอรมันในปี 2024 จะมีมูลค่าการผลิต 1.48 หมื่นล้านยูโร ลดลงเกือบ 3% จากปี 2023 ภาคส่วนที่จะเติบโตจะเป็นงานโปรเจกต์ ขณะที่ธุรกิจเครื่องจักรมาตรฐานจะอ่อนแอยิ่งขึ้น

Advertisement

24 มกราคม 2024 สมาคมผู้ผลิตเครื่องจักรกลแห่งเยอรมนี หรือ VDW เผยแพร่คาดการณ์อุตสาหกรรมเครื่องจักรกลในปี 2024 จะมีมูลค่าการผลิตรวมอยู่ที่ 1.48 หมื่นล้านยูโร หรือราว 1.59 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งจะลดลงเกือบ 3% จากปี 2023 

ตั้งแต่ต้นปี 2023 อุตสาหกรรมเครื่องจักรกลเยอรมันมีการชะลอตัวของคำสั่งซื้ออย่างเห็นได้ชัดเจน โดยรวมแล้วทั้งปีคำสั่งซื้อลดลง 10% โดยคำสั่งซื้อจากในประเทศลดลงมากถึง 14% คิดเป็นเกือบสองเท่าของคำสั่งซื้อจากต่างประเทศ

ในปี 2024 VDW มองว่าเศรษฐกิจโลกไม่น่าจะสร้างแรงผลักดันได้มากนัก อัตราการเติบโตของทั้งผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศและการลงทุนลดลงจากระดับปีที่แล้ว ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อระหว่างประเทศเน้นย้ำถึงความอ่อนแอของเศรษฐกิจโลกในตลาดหลัก ๆ ทั้งหมด โดยเฉพาะในยูโรโซนและเยอรมนี

Franz-Xaver Bernhard ประธานสมาคมผู้ผลิตเครื่องจักรกลแห่งเยอรมนี กล่าวในงานแถลงการณ์ประจำปีว่า ขณะนี้เรากำลังเห็นพัฒนาการที่แตกต่างกันสองด้าน ในภาคการเติบโต เช่น ยานยนต์ไฟฟ้า พลังงานลม เทคโนโลยีทางการแพทย์ การบินและอวกาศ และการป้องกันประเทศ ช่วยส่งเสริมธุรกิจที่เป็นงานประเภทโครงการโดยเฉพาะ 

ในขณะที่ธุรกิจเครื่องจักรมาตรฐานมีการดำเนินงานที่อ่อนแอมากขึ้น ลูกค้าขนาดเล็กและขนาดกลางมีความไม่แน่นอนเกี่ยวกับอนาคตและไม่เต็มใจที่จะลงทุน การซื้อเครื่องจักรยังยากต่อการจัดหาเงินทุนเนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น บริษัทที่เตรียมพร้อมสำหรับกระบวนการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่เนิ่น ๆ จึงสามารถรับมือกับความต้องการที่อ่อนแอได้ดีกว่า

 

#Investment #ยอดผลิตเครื่องจักร #ลงทุนเครื่องจักร #Mreport #mreportth #ข่าวอุตสาหกรรม

 

บทความยอดนิยม 10 อันดับ

 

อัปเดตข่าวทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th   

Line / Facebook / Twitter / YouTube @MreportTH