ยอดสั่งซื้อ Machine Tools เยอรมัน ไตรมาสที่ 3/2022

ยอดสั่งซื้อ Machine Tools เยอรมัน ไตรมาสที่ 3/2022 โต 9% แม้มีปัจจัยลบ

อัปเดตล่าสุด 12 ธ.ค. 2565
  • Share :
  • 885 Reads   

ยอดสั่งซื้อเครื่องจักรกลเยอรมันไตรมาสที่ 3 ของปี 2022 เติบโต 9% ท่ามกลางปัจจัยลบ ตัวเลขในช่วง 9 เดือนแรกเพิ่มขึ้น 26% จากความต้องการทั้งในประเทศและต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม คาดไตรมาสสุดท้ายความต้องการชะลอตัวเด่นชัด

Advertisement

เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2022 สมาคมผู้ผลิตเครื่องจักรกลแห่งเยอรมนี หรือ VDW รายงานยอดสั่งซื้อเครื่องจักรกลเยอรมันในไตรมาสที่ 3 ปี 2022 เพิ่มขึ้น 9% จากไตรมาสเดียวกันในปีก่อนหน้า โดยยอดสั่งซื้อจากในประเทศเพิ่มขึ้น 3% และยอดจากต่างประเทศเพิ่มขึ้น 12% 

Dr. Wilfried Schäfer กรรมการผู้จัดการ VDW เปิดเผยว่า ปัจจุบันยอดสั่งซื้อยังดำเนินไปได้ด้วยดี แม้ว่าจะเต็มไปด้วยปัจจัยลบ การเติบโตชะลอตัวอย่างชัดเจนแต่ทั้งเดือนกันยายนและไตรมาสสามโดยรวมก็ยังเพิ่มขึ้น

จากราคาผู้ผลิตในอุตสาหกรรม Machine Tools ในไตรมาสที่ 3 เพิ่มขึ้นถึง 8% ทำให้รายได้หยุดชะงักตามการปรับราคา ภาวะเงินเฟ้อกำลังชะลอการเติบโต

นอกจากนี้ การใช้กำลังการผลิตในเดือนตุลาคมยังเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 90% อีกทั้งยอดขายเครื่องจักรกลที่เพิ่มขึ้นถึง 10 เปอร์เซ็นต์ในช่วง 9 เดือนแรกแสดงให้เห็นถึงสถานการณ์การขาดแคลนชิ้นส่วนได้คลี่คลายลงบ้าง

ในช่วงสามไตรมาสที่ผ่านมา เครื่องจักรสำหรับงานตัดเฉือนมีการเติบโตมากถึง 2 เท่าเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีก่อนหน้า ซึ่งเป็นผลจากการลงทุนในประเทศเยอรมนี ในขณะที่เครื่องจักรสำหรับงานขึ้นรูปเติบโตเพียง 2% เท่านั้น 

 

คาดการณ์ว่า ในไตรมาสที่ 4 ความต้องการ Machine Tools จะชะลอตัวลงอย่างเด่นชัด โดยเฉพาะในเยอรมนีและอียู สืบเนื่องจากวิกฤตพลังงาน ในขณะที่เอเชียและอเมริกาจะมียอดสั่งซื้อที่มั่นคงเนื่องจากเป็นภูมิภาคที่ไม่ประสบปัญหาด้านพลังงานมากนัก

 

#Investment #ยอดสั่งซื้อเครื่องจักร #Germany #MReport #mreportth #ข่าวอุตสาหกรรม #onlinecontent

 

บทความยอดนิยม 10 อันดับ

 

อัปเดตข่าวทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th   

Line / Facebook / Twitter / YouTube @MreportTH