ฟรีแวร์คำนวณทางวิศวกรรมสัญชาติไทย จากเอ็มเทค สวทช.

เอ็มเทค สวทช. พัฒนาซอฟต์แวร์ CAE 3D ฟรีแวร์การคำนวณทางวิศวกรรมสัญชาติไทย วิเคราะห์ปัญหาแบบสามมิติ แสดงภาพแบบกราฟิกส์ เป็นการออกแบบที่เน้นความเป็นมิตรกับผู้ใช้งาน

หุ่นยนต์อุตสาหกรรม 2020 ต้องฉลาด-เฟรนด์ลี่-ดิจิทัลได้

IFR เปิดเผย 3 คุณลักษณะสำคัญของเทคโนโลยีหุ่นยนต์ที่จะตอบโจทย์ภาคอุตสาหกรรมในปี 2020 ต้องฉลาด-เฟรนด์ลี่-ดิจิทัลได้ มาดูกันว่าเทคโนโลยีหุ่นยนต์ที่สนับสนุนเรื่องนี้มีอะไรบ้าง และจะเกิดธุรกิจรูปแบบใหม่ใดบ้าง

โคบอท จุดกระแส สู่ยุค “หุ่นยนต์ทางการแพทย์”

IFR เผย “ยุคของหุ่นยนต์ทางการแพทย์” ได้เริ่มต้นขึ้นอย่างจริงจังแล้ว และเทคโนโลยีที่จะเป็นตัวจุดกระแสนี้ก็คือ “โคบอท” (Cobot: Collaborative Robot) ที่มีความแม่นยำ และทำงานร่วมกับมนุษย์ได้อย่างปลอดภัย

วิศวะฯ ธรรมศาสตร์ สร้างนวัตกรรมต่อยอดเทคโนโลยี 5G

TSE โชว์เทคโนโลยีล้ำยุค พัฒนา “ซอฟต์แวร์เอไอเชสท์ฟอร์ออล” เอไอคัดกรอง มะเร็งปอด-วัณโรค-โรคทรวงอก พลิกมิติวงการแพทย์ พัฒนา “มิเตอร์อัจฉริยะ” อุปกรณ์ตรวจวัดและสร้างมาตรฐานการบริหารจั…

Gartner ทำนายเทคโนโลยี AI พร้อมแนะ 5 เทคนิค สำหรับธุรกิจนำ AI มาใช้จริง

Gartner 2020 CIO Agenda Survey เผย องค์กรธุรกิจชั้นนำคาดปริมาณโครงการที่ใช้ AI จะเพิ่มขึ้น 2 เท่าในปีหน้า และกว่า 40% มีแผนจะใช้ AI ภายในสิ้นปี 2020 นี้ แต่การจะนำ AI มาใช้จริงให้ป…

แนวโน้มการลงทุนไอทีทั่วโลกปี 2563

การ์ทเนอร์คาดการณ์แนวโน้มการลงทุนไอทีทั่วโลกปี 2563 จะแตะ 3.9 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ขณะที่ภาคธุรกิจทบทวนการใช้จ่ายไอที ตามสถานการณ์ภาวะเศรษฐกิจและการเมือง

Cool To Touch ผศ.ดร.ชิราวุฒิ เพชรเย็น มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ไบโอพลาสติกแพคเกจจิ้ง ต้นทุนต่ำ ย่อยสลายใน 2 เดือน “คูล ทู ทัช” โดยวิทยาศาสตร์ฯ มธ.

แพคเกจจิ้งจากพลาสติกชีวภาพลดภาวะโลกร้อน ผลงานจากคณะวิทยาศาสตร์ฯ มธ. โชว์ประสิทธิภาพทนความร้อนถึง 200 องศาเซลเซียส อุ่นไมโครเวฟได้ ต้นทุนการผลิตต่ำ เล็งต่อยอดในเชิงพาณิชย์เจาะอุตสาหกรรมอาหาร

039-Huawei-Data-วิสัยทัศน์-2020

“ให้ดาต้านำทางเราไป” วิสัยทัศน์ปี 2020 ของผู้ก่อตั้ง “หัวเว่ย”

หัวเว่ย ชี้นวัตกรรมแห่งอนาคตจะมาพร้อมกับการเติบโตอย่างมหาศาลของ “ทราฟิกข้อมูล” วางกลยุทธ์เน้นในด้านของการจัดช่องทาง การกระจาย การจัดเก็บ และการประมวลผลข้อมูลในระยะยาว โดยสิ่งที่ขาด…

10 เทรนด์เทคโนโลยีที่มาแรงที่สุดในปี 2020

Gartner, Inc. บริษัทวิจัยและที่ปรึกษาชั้นนำของโลกทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้เผยถึงเทรนด์เทคโนโลยีสำคัญปี 2020 ซึ่งมีแนวโน้มเติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงอีก 5 ปี ต่อจากนี้

ทลายข้อจำกัดด้าน “ข้อมูล” ด่านต่อไปของ AI FOR THAI

ทลายข้อจำกัดด้าน “ข้อมูล” ด่านต่อไปของ AI FOR THAI

Nectec โดย สวทช. จัดกิจกรรมเวิร์กช็อปให้ความรู้แก่ผู้สนใจอยากเป็นนักพัฒนาโซลูชันต่าง ๆ ด้วย AI FOR THAI แก้ปัญหา SMEs ไทยเอื้อมไม่ถึงเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์

10 อันดับธุรกิจดาวรุ่งปี 2020 โดยศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ (ตอนที่ 2)

หอการค้าไทย เผย 10 อันดับธุรกิจดาวรุ่งปี 2020 จากการวิจัยทางธุรกิจ โดยศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ จากที่ได้ทราบไปแล้ว 5 อันดับแรก ยังคงเหลืออีก 5 อันดับอุตสาหกรรมดาวรุ่งที่ต้องติดตาม

นักวิจัย มจธ. สุดเจ๋ง ! สร้างหุ่นยนต์​ต้นแบบทำความสะอาดแผงโซลาร์เซลล์ ต้นทุนต่ำ คืนทุนเร็ว

นักวิจัยของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี สร้างหุ่นยนต์​ต้นแบบทำความสะอาดแผงโซลาร์เซลล์ สำหรับโรงงานผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ หรือ โซลาร์ฟาร์ม ต้นทุนต่ำ คืนทุนเร็ว หากเป็นฟาร์มขนาดใหญ่ยิ่งคืนทุนไว

สมาคม System Integrator ญี่ปุ่นเผย 2 เทคโนโลยีออโตเมชันเตรียมโต เปรยเล็งพัฒนาบุคลากรร่วมกับไทยในอนาคต

Mr. Kazuo Kubota ประธานสมาคม FA & Robot System Integrator Association เผย ธุรกิจ System Integrator และ SIer ผู้ติดตั้งระบบอัตโนมัติกำลังขยายตัว คาดความต้องการเทคโนโนโลยีออโตเมชัน 2 ชนิดพุ่ง

อีริคสันคาด ยอดผู้ใช้ 5G ทั่วโลก แตะ 2.6 พันล้านรายภายในสิ้นปี 2568

อีริคสัน คาดการณ์เทคโนโลยี 5G จะครอบคลุม 65 เปอร์เซ็นต์ของประชากรโลกภายในสิ้นปี 2568 และคิดเป็น 45 เปอร์เซ็นต์ของปริมาณการใช้งานอินเตอร์เน็ตบนมือถือทั่วโลก