Isuzu ลงทุน EV Truck เปิดตัวปี 2024, รถบรรทุกไฟฟ้า อีซูซุ, Isuzu Electric Truck

Isuzu ลงทุนรถบรรทุกไฟฟ้า 1.35 พันล้านเหรียญ เปิดตัวปี 2024

อัปเดตล่าสุด 19 ก.ย. 2566
  • Share :
  • 2,546 Reads   

Isuzu Motors เตรียมพร้อมก้าวกระโดดครั้งใหญ่เพื่อเข้าสู่รถบรรทุกไฟฟ้า ด้วยเงินลงทุนมหาศาลถึง 1.35 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปีหน้า และเริ่มผลิตรถบรรทุกไฟฟ้าในปี 2024

วันที่ 25 สิงหาคม 2023 ญี่ปุ่น - บริษัท Isuzu Motors ประกาศลงทุนครั้งใหญ่เพื่อเข้าสู่ตลาดรถบรรทุกไฟฟ้าด้วยเงินลงทุนมหาศาลถึง 2 แสนล้านเยน (1.35 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในปีหน้า และวางแผนเริ่มผลิตรถบรรทุกอีวีในปี 2024 พร้อมจัดตั้งศูนย์ทดสอบและประเมินรถบรรทุกในญี่ปุ่น จัดตั้งสถานีชาร์จที่โชว์รูมของบริษัท นอกจากนี้ อีซูซุกำลังขยายโรงงานในเมืองฟูจิซาวะอีกด้วย

Advertisement

Isuzu ผู้จำหน่ายรถบรรทุกอันดับหนึ่งในญี่ปุ่น เริ่มจริงจังกับการเปลี่ยนมาใช้รถบรรทุกไฟฟ้า ซึ่งหมายความว่าเราน่าจะได้เห็นรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ไฟฟ้ามากขึ้นบนท้องถนนในเร็ว ๆ นี้

ศูนย์ทดสอบแห่งใหม่ในประเทศญี่ปุ่นของอีซูซุกำลังถูกสร้างขึ้นเพื่อทดสอบและประเมินรถบรรทุกอีวี โดยจะตั้งอยู่ที่โรงงานหลักในฟูจิซาวะ ติดตั้งอุปกรณ์สำหรับการทดสอบแบตเตอรี่และเครื่องยนต์ที่ใช้ในการวัดประสิทธิภาพของยานยนต์ เช่น แรงม้า และเครื่องจักรพิเศษสำหรับวัดว่ารถบรรทุกขับได้ดีแค่ไหน เพื่อให้แน่ใจว่ารถบรรทุกอีวีเหล่านี้แข็งแกร่งและควบคุมได้ดี

ย้อนกลับไปในปี 2011 อีซูซุได้เปิดตัวรถบรรทุกไฟฟ้าขนาดเล็ก “Elf EV” ซึ่งปัจจุบันยังมีการผลิตอยู่บ้าง อีซูซุคาดว่าภายในปี 2027 รถบรรทุกอีวีจะได้รับความนิยมอย่างมากในญี่ปุ่น ซึ่งในระหว่างนี้ บริษัทจะเตรียมการสำหรับสถานที่ทดสอบ เนื่องจากรถบรรทุกมีรายละเอียดที่แตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับวิธีใช้งานและสภาพแวดล้อม ทำให้ต้องมีการทดสอบมากมาย

Shinsaku Minami ประธานใหญ่ของ Isuzu กล่าวว่า “เราต้องทุ่มเงินจำนวนมากเพื่อหันมาใช้ระบบไฟฟ้า เราจะมุ่งเน้นไปที่สิ่งที่เราสามารถทำได้ดีที่สุดร่วมมือกับผู้อื่นเพื่อประหยัดเงินและทรัพยากร” Isuzu กำลังเริ่มแผนใหม่ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า รัฐบาลกำลังวางแผนลงทุนเงินมากมายราว 1 ล้านล้านเยนในเทคโนโลยีนวัตกรรมใหม่ ๆ รวมถึงเทคโนโลยีไฟฟ้า โดยเงินลงทุนประมาณ 150 - 200 พันล้านเยนต่อปีจะเริ่มตั้งแต่ปี 2024

ในโลกของรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ Mitsubishi Fuso ก้าวนำหน้าเกมในปี 2017 ด้วยรถบรรทุกไฟฟ้าขนาดเล็ก "eCanter" และ Hino Motors ก็มี "Dutro Z EV" ออกสู่ตลาดแล้ว

 

#Isuzu #Investment #รถบรรทุกไฟฟ้า #ElectricVehicles #EV Truck #Electric Truck #Japan #Automotive #Mreport #ข่าวอุตสาหกรรม

 

ที่มา: Nikkan Kogyo Shimbun

 

บทความยอดนิยม 10 อันดับ

 

อัปเดตข่าวทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th   

Line / Facebook / Twitter / YouTube @MreportTH