SMBC Aviation Capital สั่งซื้อเครื่องบิน Airbus A320neo รวม 60 ลำ

SMBC Aviation Capital สั่งซื้อเครื่องบิน Airbus A320neo รวม 60 ลำ

อัปเดตล่าสุด 1 ธ.ค. 2566
  • Share :
  • 967 Reads   

ล็อตใหญ่! SMBC Aviation Capital บริษัทให้เช่าเครื่องบินอันดับสองของโลกจากญี่ปุ่น สั่งซื้อเครื่องบิน Airbus A320neo เพิ่มอีก 60 ลำ 

Advertisement

ตูลูส, วันที่ 21 พฤศจิกายน 2023, บริษัทแอร์บัส ผู้ผลิตเครื่องบินของฝรั่งเศสเปิดเผยคำสั่งซื้อเครื่องบินตระกูล A320neo เพิ่มเติม 60 ลำจากSMBC Aviation Capital ผู้ให้เช่าเครื่องบินรายใหญ่ของโลกจากประเทศญี่ปุ่น เมื่อรวมกับคำสั่งซื้อ A320neo ที่มีอยู่แล้ว ทำให้ SMBC Aviation Capital มีการสั่งซื้อเครื่องบินเกือบ 340 ลำจากแอร์บัส และส่งมอบอย่างต่อเนื่องจนเกินสิ้นทศวรรษนี้ ความเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ที่มีมาอย่างยาวนานระหว่าง Airbus และ SMBC Aviation Capital ในโครงการเครื่องบินตระกูล A320neo Family กระชับยิ่งขึ้น

Peter Barrett ซีอีโอของ SMBC Aviation Capital เน้นย้ำว่าการสั่งซื้อเครื่องบินตระกูลแอร์บัส A320neo จำนวน 60 ลำล่าสุด สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการทั่วโลกที่ยั่งยืนสำหรับเครื่องบินที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัยและประหยัดเชื้อเพลิง เขาเน้นย้ำถึงการฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งของการเดินทางทางอากาศทั่วโลก และคาดการณ์ความต้องการเครื่องบินดังกล่าวที่เพิ่มขึ้นในปีต่อ ๆ ไป โดยคำนึงถึงความยั่งยืนและประสิทธิภาพการดำเนินงานเป็นสำคัญ 

Christian Scherer ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์และหัวหน้าแผนก Airbus International แสดงความขอบคุณสำหรับการลงทุนระยะยาวของ SMBC Aviation Capital ในเครื่องบินตระกูล A320neo เขามองว่าการตัดสินใจครั้งนี้เป็นข้อพิสูจน์ถึงความมั่นใจและความมุ่งมั่นในสิ่งที่เขาพิจารณาว่าเป็นโครงการเครื่องบินที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด

เครื่องบินทางเดินเดี่ยว Airbus A320neo ใช้เทคโนโลยีล่าสุด รวมถึงเครื่องยนต์รุ่นใหม่ Sharklets และอุปกรณ์เพิ่มประสิทธิภาพห้องโดยสาร ซึ่งช่วยประหยัดเชื้อเพลิงได้ถึง 20% เมื่อรวมคำสั่งซื้อมากกว่า 9,700 ลำจากลูกค้ากว่า 130 รายนับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2010 ตระกูล A320neo เป็นเครื่องบินที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก

รอยเตอร์ระบุ การประกาศคำสั่งซื้อนี้เกิดขึ้นไม่กี่วันหลังจากคู่แข่งหลักของแอร์บัสอย่างโบอิ้งครองตำแหน่งงาน Dubai Airshow โบอิ้งได้รับคำสั่งซื้อเครื่องบินใหม่จำนวน 196 ลำ ขณะที่แอร์บัสมีข้อตกลงสำหรับเครื่องบินเพียง 55 ลำ ท่ามกลางความต้องการเครื่องบินลำตัวกว้างที่เพิ่มสูงขึ้น


#SMBCAVIATION #A320neo #Airbus #Aircraft #Mreport #ข่าวอุตสาหกรรม

 

บทความยอดนิยม 10 อันดับ

 

อัปเดตข่าวทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th   

Line / Facebook / Twitter / YouTube @MreportTH