Toyota เรียกคืนรถยนต์ 1.12 ล้านคัน เหตุถุงลมนิรภัยอาจมีปัญหา

Toyota เรียกคืนรถยนต์ 1.12 ล้านคัน เหตุถุงลมนิรภัยอาจมีปัญหา

อัปเดตล่าสุด 25 ธ.ค. 2566
  • Share :
  • 3,638 Reads   

ผู้ผลิตรถยนต์ที่มียอดขายสูงสุดของโลก Toyota ประกาศเรียกคืนรถยนต์ 1.12 ล้านคันทั่วโลก  เนื่องจากถุงลมนิรภัยอาจไม่ทำงานตามที่ออกแบบไว้

Advertisement

20 ธันวาคม 2023 - โตโยต้า มอเตอร์ ประกาศเรียกคืนรถยนต์ 1.12 ล้านคันทั่วโลก เนื่องจากไฟฟ้าลัดวงจรในเซนเซอร์อาจทำให้ถุงลมนิรภัยไม่ทำงานตามที่ออกแบบไว้

การเรียกคืนครอบคลุมรถยนต์รุ่นปี 2020 ถึง 2022 รวมถึงรถ Avalon, Camry, Corolla, RAV4, Lexus ES250, ES300H, ES350, RX350 Highlander และ Sienna Hybrid และอาจส่งผลให้เซนเซอร์ Occupant Classification System (OCS) ไม่ทำงาน ประกอบด้วยรถยนต์ 1 ล้านคันในสหรัฐอเมริกา

เซนเซอร์ช่วยให้แน่ใจว่าถุงลมนิรภัยจะไม่ทำงานหากมีผู้ใหญ่หรือเด็กเล็กนั่งอยู่ที่เบาะหน้า ตัวแทนจำหน่ายจะตรวจสอบและเปลี่ยนเซนเซอร์หากจำเป็น ผู้ผลิตรถยนต์วางแผนที่จะเริ่มแจ้งการเรียกคืนให้เจ้าของทราบในเดือนกุมภาพันธ์

นอกจากนี้ หน่วยรถยนต์ขนาดเล็กของโตโยต้า “ไดฮัทสุ มอเตอร์” (Daihatsu) ประกาศว่าจะหยุดส่งมอบรถยนต์ทั้งหมดอย่างไม่มีกำหนด หลังจากค้นพบความผิดปกติในการตรวจสอบความปลอดภัยเพิ่มเติม

หุ้นของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ร่วงลงในวันพฤหัสบดีปิดตัวลดลง 4.0% เนื่องจากกระทรวงคมนาคมของญี่ปุ่นตรวจสอบบริษัทในเครือโตโยต้าเกี่ยวกับข้อกังวลด้านความปลอดภัยย้อนหลังหลายทศวรรษ 

ไดฮัทสุกล่าวเมื่อวันพุธว่าไม่รู้ว่าจะกลับมาดำเนินการจัดส่งต่อเมื่อใด แต่ผลกระทบต่อรายได้จะมีอย่างมาก

Masataka Kunugimoto นักวิเคราะห์ของ Nomura กล่าวว่า ผลกระทบต่อรายได้ของโตโยต้าน่าจะมีจำกัด เมื่อพิจารณาจากขนาดของบริษัทแม่ ตัวอย่างเช่น การระงับการผลิตหนึ่งเดือนจะเท่ากับ 120,000 คัน และแปลงเป็นรายได้ที่ลดลง 240 พันล้านเยน (1.68 พันล้านดอลลาร์)  

ขณะที่ Teikoku Databank กล่าวในรายงานว่า ผลกระทบที่ใหญ่กว่าอาจเกิดขึ้นกับซัพพลายเออร์ของ Daihatsu ห่วงโซ่อุปทานของบริษัทในญี่ปุ่นประกอบด้วยบริษัท 8,316 แห่งที่ทำยอดขายต่อปีจากไดฮัทสุได้ 2.21 ล้านล้านเยน 

 

#Toyota #Daihatsu #VehicalRecalls #Mreport #ข่าวอุตสาหกรรม

 

บทความยอดนิยม 10 อันดับ

 

อัปเดตข่าวทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th   

Line / Facebook / Twitter / YouTube @MreportTH