Foxconn จับมือ Nvidia สร้าง “โรงงาน AI”

Foxconn จับมือ Nvidia สร้าง “โรงงาน AI”

อัปเดตล่าสุด 26 ต.ค. 2566
  • Share :
  • 1,410 Reads   

Foxconn ผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ตามสัญญาจ้างรายใหญ่ที่สุดของโลก ประกาศสร้าง “โรงงาน AI” ซึ่งเป็นศูนย์ข้อมูลระดับใหม่ โดยใช้ชิปและซอฟต์แวร์ Nvidia สำหรับแอปพลิเคชันต่าง ๆ รวมถึงรถยนต์ไร้คนขับ (Self-driving cars)

Advertisement

ไทเป, 18 ตุลาคม.2023 - นาย ยัง ลวือ (Liu Young-way) ประธาน Foxconn และ นาย เจนเซน หวง (Jensen Huang) ซีอีโอของ Nvidia กล่าวบนเวที  Hon Hai Tech Day งานแสดงเทคโนโลยีประจำปีของ Foxconn ในไต้หวันว่า ทั้งสองบริษัทกำลังร่วมมือกันสร้าง “โรงงาน AI” ที่ใช้โซลูชัน NVIDIA DRIVE 

Huang ซีอีโอแจ็กเก็ตหนังสีดำของ Nvidia บริษัทชิปที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลกกล่าวว่า “การผลิตรูปแบบใหม่ได้เกิดขึ้นแล้ว – การผลิตอัจฉริยะและศูนย์ข้อมูลที่ผลิตสิ่งเหล่านี้คือโรงงาน AI” 

“โรงงาน AI” สามารถรับและประมวลผลข้อมูลจากยานยนต์อัตโนมัติเพื่อให้ทำงานได้อย่างชาญฉลาด โดยปรับปรุงซอฟต์แวร์และอัปเดตข้อมูลในระบบ AI ทั้งหมด

การสร้างโรงงาน AI จะใช้โครงสร้างพื้นฐานการประมวลผลของ NVIDIA เช่น NVIDIA H100 Tensor Core GPU, NVIDIA HGX, NVIDIA OVX, NVIDIA Omniverse รวมถึง NVIDIA GH200 Grace Hopper Superchip และซอฟต์แวร์ NVIDIA AI Enterprise ล่าสุด 

นอกจากนี้ ความร่วมมือของสองบริษัทยังครอบคลุมถึง Foxconn Smart EV ที่จะสร้างขึ้นบน NVIDIA DRIVE Hyperion 9 แพลตฟอร์มเจเนอเรชันถัดไปสำหรับยานยนต์ไร้คนขับ ที่ขับเคลื่อนโดย NVIDIA DRIVE Thor ระบบยานยนต์บนชิปแห่งอนาคต และสถาปัตยกรรมเซนเซอร์ที่ล้ำสมัย

ในด้านระบบหุ่นยนต์ Foxconn Smart Manufacturing จะถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มหุ่นยนต์เคลื่อนที่อัตโนมัติ NVIDIA Isaac AMR และในส่วนของ Foxconn Smart City จะรวมแพลตฟอร์มการวิเคราะห์วิดีโออัจฉริยะของ NVIDIA Metropolis เข้าด้วยกัน

Foxconn ซัพพลายเออร์รายใหญ่ที่สุดสำหรับการผลิต iPhone ของ Apple กำลังขยายความสำเร็จไปสู่การผลิตรถยนต์ไฟฟ้า นอกจากนี้ Foxconn ยังเป็นผู้ผลิตหน่วยควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ (ECU) ที่ขับเคลื่อนด้วย DRIVE Orin ระดับเทียร์ 1 ให้กับ Nvidia และจะผลิต ECU ที่มี DRIVE Thor เมื่อวางจำหน่ายอีกด้วย 

ซูเปอร์ชิป DRIVE Thor ที่กำลังจะมาถึงนั้นใช้ประโยชน์จากความสามารถ AI ขั้นสูงที่ใช้งานครั้งแรกใน NVIDIA Grace CPUs และ GPU ที่ใช้สถาปัตยกรรม Hopper และ Ada Lovelace และคาดว่าจะส่งมอบการประมวลผลประสิทธิภาพสูงถึง 2,000 teraflops เพื่อให้การขับขี่อัจฉริยะมีความปลอดภัยในการใช้งาน

 

บทความยอดนิยม 10 อันดับ

 

อัปเดตข่าวทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th   

Line / Facebook / Twitter / YouTube @MreportTH