เทคโนโลยีล่าสุด ยกระดับ “การผลิตชิ้นส่วนยุคอีวี”

เทคโนโลยีล่าสุด ยกระดับ “การผลิตชิ้นส่วนยุคอีวี”

อัปเดตล่าสุด 4 ก.พ. 2565
  • Share :
  • 1,312 Reads   

ตอบรับเทรนด์รถอีวี ยกระดับการผลิตชิ้นส่วนด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมกับความรวดเร็วที่คุณจะเป็นรายแรกในการนำเสนอผลงานอันยอดเยี่ยมก่อนใคร ๆ เพราะยุคนี้ ปลาเร็ว กิน ปลาช้า

อุตสาหกรรมกำลังอยู่ในยุคเปลี่ยนผ่านจาก “รถยนต์สันดาป” มุ่งสู่ “รถยนต์ไฟฟ้า” หรือ รถอีวี ที่มีจำนวนชิ้นส่วนต่อคันลดลงเป็นอย่างมากสวนทางกับระบบไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ยานยนต์ที่เพิ่มขึ้น พร้อมกับการปรับเปลี่ยนเทคโนโลยีการผลิตเพื่อลดน้ำหนักยานยนต์ชดเชยกับน้ำหนักแบตเตอรี่ก้อนโต

ไม่เพียงเท่านี้ 5G ยังเป็นอีกปัจจัยที่เร่งความเร็วสู่ Electrification ในทุกมิติที่จะเชื่อมโยงทุกอย่างเข้าด้วยกัน สื่อสารกัน ทำงานร่วมกันอย่างไร้รอยต่อ ซึ่งในบทความนี้ได้คัดสรรเทคโนโลยีล่าสุดมานำเสนอ ดังนี้

OKAMOTO ACC-SA1 Series มาตรฐานแห่งอนาคตของเครื่องเจียระไนผิวความละเอียดสูง

ฝ่ายวิจัยและพัฒนาด้านเทคนิคของบริษัทโอกาโมโต้ สำนักงานใหญ่ประเทศญี่ปุ่น โดยนาย George Gyo Itoh เคยกล่าวไว้ในงานสัมมนาเมื่อปี 2562 ว่า ตลาดใหม่ ๆ ที่จะเกิดขึ้นหลังจากที่เทคโนโลยี 5G มาถึงจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ตั้งแต่ไลฟ์สไตล์ไปจนถึงอุตสาหกรรมการผลิต กระตุ้นให้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ทั้งความต้องการชิ้นส่วนที่มีคุณภาพระดับ Super Finishing สำหรับใช้ในบริการทางการแพทย์ เช่น Surgical robot และ Nursing care robot ความต้องการ Power Devices และ 5G ICs สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าและยานยนต์อัตโนมัติ ความต้องการเซนเซอร์สำหรับ IoT ในเครื่องจักรและระบบส่งผ่านข้อมูล รวมถึงคลังสินค้าอัตโนมัติ ความต้องการ Thin Film Solar / Organic Electro Luminescene / Extrusion Dies สำหรับ Storage battery / Flexible solar cell / IoT ในอุปกรณ์ไฟฟ้าและสมาร์ทโฮม เป็นต้น 

โดย OKAMOTO รุ่น ACC-SA1 Series มาตรฐานแห่งอนาคตของเครื่องเจียระไนผิวความละเอียดสูงจะเข้ามาเติมเต็มด้านเทคโนโลยีการผลิตชิ้นงานระดับพรีเมี่ยม

#OKAMOTO ACC-SA1 Series #OKAMOTO #Grinding Machine #เครื่องเจียระไนผิว #Super Finishing

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

DoMultiRec หัวกัดอเนกประสงค์ ใช้งานกัดเจาะได้ถึง 13 แบบ

การปรับเปลี่ยนเทคโนโลยีการผลิตเพื่อตอบสนองต่อชิ้นส่วนที่มีคุณภาพสูงกว่าเดิม ทำให้ผู้ผลิตต้องเจอความท้าทายกับการทำงานแบบใหม่ ๆ ทั้งจากความซับซ้อนของชิ้นงานและวัสดุชนิดใหม่ ซึ่งหัวกัดอเนกประสงค์ DoMultiRec จากทังกาลอยด์ (Tungaloy) ได้ถูกเลือกให้เป็นหนึ่งตัวเลือกสำหรับทูลที่คุ้มค่า เนื่องจากสามารถเดินงานกัดงานเจาะครบจบในทูลเดียวได้ถึง 13 แบบ ผสมผสานแนวคิดใหม่ ๆ ในการกัดงานที่ลดรอบเวลาการกัดได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

#DoMultiRec #Tungaloy #ทังกาลอยด์ #Cutting Tools #Milling #เม็ดมีด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

งานสั่งทำพิเศษสำหรับชิ้นส่วนแม่พิมพ์ บริการจาก MISUMI ที่จะช่วยให้ได้สินค้าตรงตามความต้องการ สะดวก และรวดเร็ว

สภาพแวดล้อมในการแข่งขันของอุตสากรรมการผลิตมีความรุนแรงกว่าที่ผ่านมา ทำให้ความรวดเร็วกลายเป็นปัจจัยสำคัญ นับตั้งแต่การเสนอราคาได้อย่างรวดเร็วไปจนถึงการกำหนดระยะเวลาจัดส่งที่สั้นที่สุด ซึ่งในอีกด้านยังช่วยทำให้ต้นทุนรวมลดลงจากเวลาที่ใช้น้อยลงได้อีกด้วย

มิซูมิ (MISUMI) จึงนำเสนอบริการ “งานสั่งทำพิเศษ” สำหรับชิ้นส่วนแม่พิมพ์ ทั้งแม่พิมพ์ฉีดพลาสติกและแม่พิมพ์ขึ้นรูปโลหะ บริการนี้จะช่วยให้คุณได้สินค้าที่ตรงตามความต้องการ และยังให้ความสะดวกใน 4 ขั้นตอนง่าย ๆ เพียงส่งรายละเอียดสเปกสินค้า รอรับใบเสนอราคา ยืนยันคำสั่งสื้อ และรอรับสินค้า 

#มิซูมิ #MISUMI #ชิ้นส่วนแม่พิมพ์ #แม่พิมพ์พลาสติก #แม่พิมพ์โลหะ #mould #die 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

 

บทความยอดนิยม 10 อันดับ

 

อัปเดตข่าวทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th   

Line / Facebook / Twitter / YouTube @MreportTH