#VinFast #EV #รถยนต์ไฟฟ้า

VinFast ‘ไม่รับ’ ออเดอร์รถใช้น้ำมัน สิ้นสิงหานี้

อัปเดตล่าสุด 19 ก.ค. 2565
  • Share :
  • 1,591 Reads   

VinFast ยานยนต์สัญชาติเวียดนาม ประกาศ ‘ไม่รับ’ ออเดอร์รถยนต์เครื่องยนต์สันดาปสิ้นเดือนสิงหาคม 2022 เพื่อเดินหน้าผลิตรถอีวีแบบเต็มกำลัง ไล่ล่าความฝันสู่ผู้ผลิตรถอีวีระดับโลก

Advertisement

เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2022 สื่อเวียดนามรายงาน วินฟาสต์ (VinFast) ประกาศยุติการรับออเดอร์ยานยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปในสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ โดยส่วนการผลิตจะยังดำเนินการจนกว่าจะครบตามจำนวน หลังจากนี้วินฟาสต์จะมุ่งหน้าสู่การผลิตรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มที่ ซึ่งกำหนดการดังกล่าวได้ถูกเลื่อนให้เร็วขึ้น 4 เดือนจากที่ประกาศไว้เมื่อต้นปีในงาน CES 2022 

สำหรับการปรับเลื่อนแผนให้เร็วขึ้นเป็นผลจากการที่วินฟาสต์ได้รับคำสั่งซื้อจำนวนมากในรุ่น Lux SUV, รุ่น sedan, และรุ่น Fadil hatchback ซึ่งทางบริษัทได้ประกาศยืดอายุการรับประกันของรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปทุกรุ่นออกไปอีก 10 ปี และเตรียมผลิตชิ้นส่วนสต็อกไว้มากกว่าปกติ 1.5 เท่า เพื่อให้ผู้ใช้รถมั่นใจถึงบริการหลังการขายแม้จะเลิกผลิตรถใช้น้ำมัน

#VinFast #EV #รถยนต์ไฟฟ้า

VinFast Lux A2.0 (Photo: VinFast)

ปัจจุบัน วินฟาสต์ได้มีคำสั่งซื้อรถอีวีจากทั่วโลกรวมแล้วมากกว่า 73,000 คัน ซึ่งได้เริ่มจัดส่ง VinFast VF e34 ให้ลูกค้าในประเทศเวียดนามตั้งแต่ปลายปี 2021 ที่ผ่านมา และมีการส่งมอบรวมแล้ว 2,200 คันที่สิ้นเดือนมิถุนายน 2022 ในขณะที่ทางบริษัทคาดว่าจะสามารถเริ่มส่งออกรถอีวีรุ่น VF 8 และ VF 9 ไปยังต่างประเทศได้ในสิ้นปี 2022 นี้ 

นอกจากนี้ วินฟาสต์ยังมีแผนติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าและจักรยานยนต์ไฟฟ้าทั่วเวียดนามรวม 150,000 แห่งภายในสิ้นปี 2022 นี้อีกด้วย

 

#VinFast #เวียดนาม #รถอีวี #รถเวียดนาม #รถใช้น้ำมัน #Vietnam #ElectricVehiles #อุตสาหกรรมยานยนต์ #Mreport #onlinecontent #ข่าวอุตสาหกรรม

 

บทความยอดนิยม 10 อันดับ

 

อัปเดตข่าวทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th   

Line / Facebook / Twitter / YouTube @MreportTH