เครื่องยนต์อากาศยาน แอร์บัส ใช้สารเคลือบ ERCoatnt ที่ทนต่อการสึกกร่อนของ MTU .ใช้เทคโนโลยีพื้นผิวขั้นสูง Oerlikon Balzers

Oerlikon Balzers เซ็นยาว 10 ปีกับ MTU Aero Engines เพื่อเคลือบส่วนประกอบเครื่องยนต์อากาศยานรุ่นใหม่เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพ

อัปเดตล่าสุด 6 ก.ค. 2564
  • Share :
  • 1,607 Reads   

เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2021 ที่ผ่านมา – Oerlikon Balzers แบรนด์โซลูชันพื้นผิวชั้นนำของ Oerlikon Group ได้ลงนามในสัญญาระยะเวลาสิบปีกับ MTU Aero Engines เพื่อใช้สารเคลือบ ERCoatnt ที่ทนต่อการสึกกร่อนของ MTU กับแอโรฟอยล์ ส่วนประกอบของเครื่องยนต์อากาศยาน GTF รุ่นต่อไปที่ใช้ในเครื่องบินแอร์บัส A320neo การเคลือบจะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพของเครื่องยนต์นี้ให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งในเครื่องยนต์นี้ได้เกิดความร่วมมือระหว่าง MTU Aero Engines และ Pratt & Whitney 

ด้วยข้อตกลงระยะยาวนี้ Oerlikon Balzers ก้าวไปอีกขั้นในการจัดหาเทคโนโลยีพื้นผิวขั้นสูง และการเคลือบสำหรับอุตสาหกรรมการบินและอวกาศ MTU Aero Engines ผู้ผลิตเครื่องยนต์อากาศยานชั้นนำของเยอรมนี จะได้รับประโยชน์จากการพัฒนาอุตสาหกรรม ความรู้ความชำนาญ และความเชี่ยวชาญของซัพพลายเออร์ชั้นนำด้านกระจายไอทางกายภาพแบบฟิล์มบาง (physical vapour deposition or PVD) และกลุ่มผลิตภัณฑ์ โดยช่วยให้ส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสม่ำเสมอ และทำซ้ำได้ในช่วงเวลาเพียงสั้นๆ

ความร่วมมือระยะยาวระหว่าง MTU Aero Engines และ Oerlikon Balzers ส่งสัญญาณถึงความตั้งใจที่จะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้นในโซลูชันพื้นผิวในอนาคต ความร่วมมือระหว่างทั้งสองบริษัทจะยกระดับความสามารถของตนและมีส่วนช่วยในการปรับปรุงประสิทธิภาพของเครื่องยนต์แอโร PW1100G-JM โดยให้สารเคลือบที่ทนต่อการสึกกร่อนสำหรับแอโรโฟออยล์คอมเพรสเซอร์แรงดันสูงของ MTU INNOVENTA giga ของ Oerlikon Balzers ที่มีเทคโนโลยีการระเหยอาร์คจะรับประกันการเคลือบคุณภาพสูงของส่วนประกอบ MTU ซึ่งระบบเคลือบ INNOVENTA ที่มีเทคโนโลยีสูงที่ใหญ่ที่สุด และเป็นแพลตฟอร์มในอุดมคติสำหรับการเคลือบส่วนประกอบขนาดใหญ่ ซึ่งช่วยให้สามารถยึดชิ้นงานได้สูงกว่า 1.7 เมตร ด้วยเส้นผ่านศูนย์กลางพื้นผิวสูงสุด 0.7 เมตร และความสามารถในการรับน้ำหนักสูงสุด 3,000 กิโลกรัม

“Oerlikon Balzers ได้พิสูจน์แล้วว่าเป็นพันธมิตรที่เชื่อถือได้สำหรับ MTU ในช่วงเริ่มต้นของโครงการการเคลือบนี้ จากความสามารถด้านเทคนิค และการทำการแนะนำในระยะเริ่มต้นกับลูกค้า เรากำลังรอคอยที่จะสร้างห่วงโซ่อุปทานที่แข็งแกร่งและเชื่อถือได้ภายในยุโรปและเอเชีย นอกจากนี้ เป้าหมายร่วมกันของเราคือการปรับปรุงแอปพลิเคชัน ERCoatnt ที่เป็นของ MTU ให้ดียิ่งขึ้น เราเชื่อมั่นว่าทีมงานที่มีแรงจูงใจสูงของ Oerlikon Balzers จะเติมเต็มโครงการที่มีความต้องการสูงนี้ในระหว่างขั้นตอนการพัฒนาและการผลิตแบบต่อเนื่องเพื่อความพึงพอใจสูงสุดของเรา” Holger Auer ผู้อำนวยการฝ่ายจัดซื้อ Airfoils การหล่อและวัสดุทางอ้อมของ MTU Aero Engines กล่าว

“สัญญาระยะยาวนี้เป็นสัญญาณที่ชัดเจนว่าลูกค้าเช่น MTU Aero Engines มีความต้องการเทคโนโลยีของเรา ด้วยโซลูชั่นการเคลือบผิวระดับเฟิร์สคลาสที่ได้รับการยอมรับอย่างสูงในระดับโลก เรายินดีที่จะให้ความเชี่ยวชาญของเราในการปรับปรุงเครื่องยนต์และประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิง และด้วยเหตุนี้จึงมีส่วนทำให้เกิดความยั่งยืน ข้อตกลงนี้เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของเราในการจัดหานวัตกรรมที่ยั่งยืนต่อไปในฐานะซัพพลายเออร์ชั้นนำสำหรับโซลูชันพื้นผิว เช่น PVD ในตลาดการบินและอวกาศ” Dr. Markus Tacke ซีอีโอของ Oerlikon Surface Solutions Division กล่าว

Oerlikon Balzers เซ็นสัญญาระยะเวลา 10 ปีกับ MTU Aero Engines ความร่วมมือระหว่างทั้งสองบริษัทจะยกระดับความสามารถ และมีส่วนช่วยในการปรับปรุงประสิทธิภาพของเครื่องยนต์อากาศยาน PW1100G-JM โดยให้สารเคลือบที่ทนต่อการสึกกร่อนสำหรับแอโรโฟออยล์คอมเพรสเซอร์แรงดันสูงของ MTU

 

เกี่ยวกับ Oerlikon 

Oerlikon (SIX: OERL) พัฒนาวัสดุ อุปกรณ์ และพื้นผิวต่าง ๆ รวมทั้งให้บริการด้วยความเชี่ยวชาญ เพื่อให้ลูกค้าได้รับผลิตภัณฑ์และระบบประสิทธิภาพสูงที่มีอายุการใช้งานยาวนาน เนื่องจากความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีที่สำคัญๆ และรากฐานด้านการเงินที่แข็งแกร่ง กลุ่มบริษัทจึงมีการเติบโตระยะกลางที่ต่อเนื่อง โดยใช้ตัวขับเคลื่อนทางกลยุทธ์สามประการ คือ: การจัดการกลุ่มตลาดเติบโตสูงที่มีความน่าสนใจ การสร้างความมั่นใจในด้านการเติบโตทางโครงสร้าง และการขยายธุรกิจผ่านการควบรวมและซื้อกิจการอย่างตรงเป้าหมาย Oerlikon เป็นกลุ่มบริษัทชั้นนำระดับโลกด้านเทคโนโลยีและวิศวกรรมที่ดำเนินธุรกิจในสองกลุ่ม คือ Surface Solutions และ Manmade Fibers และมีรอยเท้าแห่งการเติบโตอยู่ทั่วโลกด้วยพนักงานกว่า 11,100 คน ในสถานที่ตั้ง 182 แห่งใน 37 ประเทศ ในปี 2019 Oerlikon มียอดขาย 2.6 พันล้านฟรังก์สวิส และได้ลงทุนเป็นมูลค่าราว 120 ล้านฟรังก์สวิส ในการวิจัยและพัฒนา

เกี่ยวกับ Oerlikon Balzers

Oerlikon Balzers เป็นหนึ่งในซัพพลายเออร์ชั้นนำระดับโลกด้านเทคโนโลยีสำหรับพื้นผิว ที่ช่วยปรับปรุงส่วนประกอบที่มีความเที่ยงตรงรวมทั้งเครื่องมือสำหรับอุตสาหกรรมแปรรูปโลหะและพลาสติก ให้มีประสิทธิภาพและความทนทานมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ การเคลือบแข็งแบบพิเศษที่บางมาก ซึ่งจัดจำหน่ายภายใต้ชื่อแบรนด์ BALINIT และ BALIQ จะลดแรงเสียดทานและการสึกหรอ แบรนด์ BALITHERM เปิดทางเลือกมากมายสำหรับบริการอบชุบ ในขณะที่ BALTONE ประกอบด้วยการเคลือบผิวที่มีสีสันสวยงามครบครัน ที่เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับการใช้เพื่อตกแต่ง การเคลือบ ThinFilm ของ BALIMED ที่ทนต่อการสึกหรอ มีคุณสมบัติเข้ากันได้กับเนื้อเยื่อในร่างกายของสิ่งที่มีชีวิต สารต้านจุลชีพ และความเฉื่อยเชิงเคมี ได้รับการพัฒนาสำหรับการใช้งานทางการแพทย์โดยเฉพาะ ภายใต้แบรนด์เทคโนโลยี BALIFOR บริษัทได้เริ่มใช้เทคโนโลยีซึ่งช่วยให้สามารถแก้ไขปัญหาที่ได้รับการปรับให้เหมาะสมกับตลาดด้านยานยนต์ที่สุด ในขณะที่ ePD ช่วยให้สามารถเคลือบผิวโลหะบนชิ้นส่วนพลาสติกให้มีรูปลักษณ์แบบโครเมียม

โรงงานของ Oerlikon Balzers และลูกค้าของบริษัททั่วโลกใช้ระบบการเคลือบกว่า 1,100 ระบบ การสร้างอุปกรณ์และการประกอบระบบของ Balzers ดำเนินการในประเทศลิกเตนสไตน์, ใน Langenthal (ประเทศสวิตเซอร์แลนด์) และที่เมือง Bergisch Gladbach (ประเทศเยอรมนี) Oerlikon Balzers มีเครือข่ายที่เติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง ซึ่งในปัจจุบันประกอบด้วยศูนย์การเคลือบกว่า 110 แห่งใน 36 ประเทศ ซึ่งกระจายอยู่ทั่วยุโรป อเมริกา และเอเชีย Oerlikon Balzers รวมทั้ง Oerlikon Metco และ Oerlikon AM เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม Surface Solutions ของกลุ่มบริษัท Oerlikon ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ (SIX: OERL)

 

#Oerlikon Balzers #Oerlikon #Oerlikon Group #เครื่องยนต์อากาศยาน #เครื่องยนต์อากาศยาน GTF #A320neo #ส่วนประกอบเครื่องยนต์แอร์บัส #เครื่องยนต์แอร์บัส #แอร์บัส #Airbus #อุตสาหกรรมอากาศยาน 

 

บทความยอดนิยม 10 อันดับ

 

อัปเดตข่าวทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th   

Line / Facebook / Twitter / YouTube @MreportTH