ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในสเปนมาแรง หนุนกระแสรักษ์สิ่งแวดล้อมโลก

ปัจจุบันในสเปนมีรถไฟฟ้ารวม 63,000 คัน ไทยในฐานะที่เป็น “ศูนย์กลางการผลิตรถ” รายใหญ่ที่สุดของอาเซียนและเป็นอันดับที่ 12 ของโลก ก็จำเป็นต้องพัฒนาเทคโนโลยีเตรียมการรับมือกับแนวโน้มการ…

สสว. ขานรับนโยบายรัฐบาล เสริมความแข็งแกร่งให้เอสเอ็มอีฐานราก คาดปี’63 GDP SME โต 3.0-3.5%

ภาพรวมสถานการณ์ของธุรกิจ SME ปี 62 มีตัวเลขผู้ประกอบการรวม 3,084,290 ราย GDP มีมูลค่าราว 7.41 ล้านล้านบาท ขยายตัวเพิ่มขึ้นจากปี 61 ขณะที่การส่งออกมีมูลค่าถึงราว 1.99 ล้านล้านบาท ตั…

คืบหน้า ‘MRO อู่ตะเภา’ จ่อเปิดให้เอกชนยื่นข้อเสนอ มี.ค. 63

โครงการศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยานอู่ตะเภา (MRO) มีความคืบหน้า หลังการบินไทยส่งเอกสารคัดเลือกเอกชนดำเนินโครงการฯ ให้แอร์บัสแล้ว คาดเตรียมเปิดยื่นข้อเสนอเดือนมีนาคม 2563

Surapong Tangtaratorn, Managing Director of Factory Max Co., Ltd. ให้สัมภาษณ์เรื่อง อนาคตอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย

เมื่อ “ยานยนต์ถึงทางตัน” ได้เวลา “หาอาชีพใหม่” ให้คนไทยทำ

คุณสุรพงศ์ ตั้งธราธร ผู้บริหารกลุ่มบริษัท แฟ็คทอรี่ แม๊กซ์ (Factory Max) ตั้งประเด็นดึง “ตัวแม่” เข้ามาลงทุน ต่อยอดสร้างอาชีพใหม่ให้คนไทย

023-อุตสาหกรรมยานยนต์-ยอดขายรถยนต์-2563-ผู้ประกอบการ

อุตรถยนต์ปีหนูปัจจัยลบเพียบ ผู้ประกอบการฟันธงขายล้านคันเท่าปีก่อน

เปิดมุมมองผู้ประกอบการหลายค่ายรถ คาดยอดขายรถยนต์จะยังคงอยู่ในระดับเดียวกับปีที่ผ่านมา ราว 1 ล้านคัน สาเหตุจากปัจจัยลบรอบด้านทั้งภายในและภายนอกประเทศ

Quality Report เปิดตัว Olympus Vanta handheld XRF รุ่นล่าสุด "VANTA Element" ในงาน Metalex 2019

บริษัท ควอลิตี้ รีพอร์ท จำกัด ผู้นำด้านการจัดจำหน่ายเครื่องมือวัดทางอุตสาหกรรม เปิดตัว Vanta Handheld XRF Analyzer รุ่นใหม่ "VANTA Element" จาก Olympus ครั้งแรกในไทยอย่างเป็นทางการ…

016-อุตสาหกรรมเหล็ก-มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม-โครงการรัฐ-EEC

ลุ้นโครงการรัฐใช้เหล็ก มอก. เล็งงานใหญ่รถไฟ-อู่ตะเภา-แหลมฉบัง

อุตสาหกรรมเหล็กปี 63 ยังน่าห่วง แนวโน้มชะลอตัวมากขึ้น เหตุจากความต้องการใช้เหล็กโลกชะลอตัว รวมถึงการแข่งขันที่ไม่เป็นธรรมจากต่างประเทศ ภาคเอกชนจำเป็นต้องหาตลาดและโครงการใหม่จากภาคร…

ไทย – ตุรกี รุกผลักดันเจรจา FTA ชวนลงทุน EEC ในอุตสาหกรรมชั้นสูง

รมช.พาณิชย์ หารือทูตตุรกี เดินหน้าผลักดันการเจรจาจัดทำความตกลงการค้าเสรี ไทย-ตุรกี ให้เสร็จในปี 63 โดยตุรกีแสดงความสนใจลงทุนอุตสาหกรรมชั้นสูงในพื้นที่ EEC

บ.เอกชน ญี่ปุ่น-ไทย-สิงคโปร์ จับมือทดลองเครือข่าย 5G

NTT DOCOMO ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์รายใหญ่ประเทศญี่ปุ่น ร่วมกับ DENKI KOGYO และ AGC จับมือผู้ให้บริการโทรศัพท์ประเทศไทยและสิงคโปร์ ทดลองเครือข่ายสัญญาณ 5G ในช่วงเดือนธันวาคมนี้

005-โตโยต้า-รถเช่า-kinto

โตโยต้ารุกเต็มสูบรถเช่า Kinto ชู “โมบิลิตี้” ตอบโจทย์คนเบื่อเป็นเจ้าของรถ

โตโยต้าพลิกโฉมวงการธุรกิจรถยนต์ นำ “KINTO” ธุรกิจออนไลน์รูปแบบใหม่สำหรับลูกค้าบุคคลเช่ารถระยะยาวออกสู่ตลาดเป็นครั้งแรกในไทย และเป็นประเทศแรก ๆ ของโลก ตอบรับกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่มองหาความสะดวกสบาย

กระทรวงแรงงาน เร่งปั้นนักศึกษาวิศวะ ป้อนอุตสาหกรรมยานยนต์และ EEC

กระทรวงแรงงาน ร่วมกับ สถาบัน AHRDA เดินหน้าพัฒนาทักษะนักศึกษาสาขาวิศวกรรรมยานยนต์ ป้อนอุตฯยานยนต์และตลาดแรงงานใน EEC หวังแก้ปัญหาขาดแคลนกำลังคนทั้งในเชิงปริมาณและคุณภาพ

002-รถยนต์-2563-plugin-hybrid

ค่ายรถโหมรุ่นใหม่สวนกระแส ปูพรมชิง “ปลั๊ก-อินไฮบริด”

แม้สภาพตลาดรถยนต์ของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในปี 62 ช่วง 6 เดือนหลังสุด จะทรุดตัวลงต่อเนื่องทุกเดือน แต่ในปี 63 หลายค่ายรถยังคงพร้อมที่จะคลอดรถยนต์รุ่นใหม่ออกสู่ตลาด

คลังดับฝันไอเดียเคลียร์รถเก่า 40 ล้านคันเก้อ-สภาอุตฯจี้รัฐหาช่องหนุน

สรรพสามิตแจงไล่รถเก่าออก กระตุ้นการซื้อรถใหม่ไม่สามารถทำได้ ขณะที่กลุ่มยานยนต์ไม่เลิกระดมสมองหาช่องดันรถเก่ากว่า 40 ล้านคัน กระจายสู่ประเทศเพื่อนบ้าน

World Kogyo กับเรื่องที่ต้องจับตามองในปี 2020!

WORLD KOGYO (THAILAND) เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายประตูผ้าใบม้วน เปิด-ปิด อัตโนมัติ ความเร็วสูง ร่วมลงนามสัญญาก่อสร้างโรงงาน พร้อมเผยผลิตภัณฑ์ใหม่มุ่งส่งเสริมศักยภาพโรงงานอุตสาหกรรม

โซลูชันเปลี่ยนขยะให้มีค่า รับเทรนด์เศรษฐกิจสีเขียว

NIA เร่งเดินหน้าเฟ้นหานวัตกรรมเพื่อการบริหารจัดการขยะพลาสติก เผยนวัตกรรมการบริหารจัดการขยะพลาสติกที่จะทวีบทบาทในโลกอนาคต และการเปลี่ยนขยะพลาสติกเป็นพลังงาน

เมื่อโลกแห่งอนาคตอยู่บนคลาวด์ โครงข่ายอัจฉริยะจึงเป็นสิ่งจำเป็น

การมาของ 5G, AI และ Cloud ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของการดำเนินธุรกิจทั้งภาครัฐและภาคธุรกิจต้องปรับตัว การผสานนวัตกรรม Data Analytics และ AI สู่เครือข่ายอัจฉริยะที่ทำได้มากกว่า จึงเป็นสิ่งที่ต้องจับตามอง

กนอ. โชว์ผลประกอบการปี 62 สร้างเม็ดเงินลงทุนรวมทะลุ 3 หมื่น ลบ. ดันยอดขาย/เช่าใน EEC พุ่งเกือบเท่าตัว

การนิคมอุตสาหกรรมฯ เผยผลประกอบการปี 2562 สร้างเม็ดเงินลงทุนกว่า 30,000 ล้านบาท จ้างงานเข้าระบบเพิ่มกว่า 5,500คน พร้อมดันยอดขาย/เช่าในอีอีซี เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัว ตอกย้ำให้ถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุน