Toyota ลงทุน 1.4 พันล้านเหรียญ ผลิต SUV ไฟฟ้าในสหรัฐฯ

Toyota ลงทุน 1.4 พันล้านเหรียญ ผลิต SUV ไฟฟ้าในสหรัฐฯ

อัปเดตล่าสุด 13 พ.ค. 2567
  • Share :
  • 588 Reads   

โตโยต้า มอเตอร์ ประกาศลงทุน 1.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อเริ่มการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่โรงงานในรัฐอินเดียน่าในปี 2569 รถอีวีรุ่นใหม่นี้เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ SUV ที่นั่ง 3 แถว และนี่เป็นฐานการผลิตรถอีวีแห่งที่สองของโตโยต้าในสหรัฐอเมริกา

Advertisement

สหรัฐฯ 25 เมษายน 2567 - โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประกาศลงทุนมูลค่า 1.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในโรงงานที่เมืองปรินซ์ตัน รัฐอินเดียนา สหรัฐอเมริกา เพื่อผลิตรถยนต์อเนกประสงค์ SUV ไฟฟ้า ที่นั่ง 3 แถว รุ่นใหม่ล่าสุด หลังจากก่อนหน้านี้ได้มีการประกาศลงทุนมูลค่า 1.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในโรงงานรัฐเคนตักกี้ โดยจะเป็นการผลิตรถ SUV ไฟฟ้า 3 แถว รุ่นใหม่ที่แตกต่างกัน

โดยการลงทุนดังกล่าว เพื่อการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานของโรงงานรองรับการผลิต BEV รุ่นใหม่  และการสร้างไลน์ประกอบชุดแบตเตอรี่ใหม่ โดยใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไออนจากโรงงานผลิตแบตเตอรี่ของโตโยต้าในรัฐนอร์ทแคโรไลนา ที่มีมูลค่าการลงทุน 13.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และกำหนดเริ่มการผลิตในปี 2568 รวมถึงการจ้างงานใหม่ได้ถึง 340 ตำแหน่ง

“ทีมงานของเราคือหัวใจสำคัญของโตโยต้า เรามีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งในการผลิตสินค้าคุณภาพควบคู่ไปกับการสร้างงานที่มั่นคงในระยะยาว ไม่ว่าอุตสาหกรรมของเราจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรก็ตาม ทีมงานของเรามุ่งมั่นที่จะส่งมอบผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ออกสู่ตลาดด้วยคุณภาพและสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมตามความคาดหวังของลูกค้าโตโยต้า” Tim Hollander ประธานโตโยต้า อินเดียนา กล่าว

ตั้งแต่ปี 2564 โตโยต้าได้ประกาศการลงทุนใหม่ในโรงงานผลิตของบริษัทในสหรัฐอเมริกา มูลค่ารวม 18.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ (BEV) ถือเป็นความก้าวหน้าไปอีกขั้นของแผนงานด้านพลังงานไฟฟ้าของโตโยต้า


#Toyota #ElectricVehicles #รถยนต์ไฟฟ้า #Investment #Mreport #ข่าวอุตสาหกรรม
 

บทความยอดนิยม 10 อันดับ

 

อัปเดตข่าวทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th   

Line / Facebook / Twitter / YouTube @MreportTH