Chiyoda จับมือ Toyota พัฒนาระบบแยกน้ำด้วยไฟฟ้าสำหรับการผลิตไฮโดรเจนที่เล็กที่สุดในโลก

Chiyoda จับมือ Toyota พัฒนาระบบแยกน้ำด้วยไฟฟ้าสำหรับการผลิตไฮโดรเจนที่เล็กที่สุดในโลก

อัปเดตล่าสุด 13 ก.พ. 2567
  • Share :
  • 1,016 Reads   

Chiyoda ร่วมกับ Toyota พัฒนาระบบแยกน้ำด้วยไฟฟ้า (Electrolysis system) ผสมผสานเซลล์เชื้อเพลิงและเทคโนโลยีการก่อสร้างโรงงานสำหรับการผลิตไฮโดรเจนในญี่ปุ่นและต่างประเทศ

Advertisement

ญี่ปุ่น, 5 กุมภาพันธ์ 2024, Chiyoda Corporation ประกาศความร่วมมือกับ Toyota Motor Corporation ในการพัฒนาระบบแยกน้ำด้วยไฟฟ้าขนาดใหญ่ (Large-scale Electrolysis System) ด้วยการรวมเทคโนโลยีการผลิตเซลล์อิเล็กโทรไลต์จำนวนมากของ Toyota เข้ากับเทคโนโลยีการออกแบบโรงงานและการก่อสร้างของ Chiyoda 

เป้าหมายคือ การพัฒนาระบบแยกน้ำด้วยไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพการผลิตไฮโดรเจนสูง โดยจะเป็นระบบที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก

โตโยต้ามีเซลล์สแต็กสำหรับเทคโนโลยีเซลล์เชื้อเพลิงที่ใช้พื้นที่ติดตั้งตัวเครื่อง (2.5 x 6 เมตร) ประมาณครึ่งหนึ่งของอุปกรณ์ทั่วไป คาดว่าจะผลิตไฮโดรเจนประสิทธิภาพสูงและลดต้นทุนการก่อสร้าง

กำลังการผลิตไฮโดรเจนต่อหน่วยเซลล์สแต็กอยู่ที่ประมาณ 100 กิโลกรัมต่อชั่วโมง แผนดังกล่าวจะเริ่มเปิดตัวในปี 2025 ที่ศูนย์สาธิตไฮโดรเจนในโรงงานหลักของโตโยต้า จังหวัดไอจิ และเริ่มการผลิตเชิงพาณิชย์ในปี 2027 กลยุทธ์ของบริษัท Chiyoda คือการสร้างธุรกิจที่ไม่ก่อให้เกิดคาร์บอนใหม่ ลดการพึ่งพาน้ำมันและแหล่งก๊าซธรรมชาติ ซึ่งโครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์ดังกล่าว

แผนการผลิตจำนวนมากคาดว่าจะเริ่มในปี 2028 ไฮโดรเจนที่ผลิตได้จะถูกใช้ภายในโตโยต้าหรือจำหน่ายเชิงพาณิชย์ และวางแผนที่จะเพิ่มกำลังการผลิตเป็นสองเท่าต่อหน่วยการผลิตในอนาคต

ไฮโดรเจนสีเขียวที่ผลิตด้วยกระบวนการแยกน้ำด้วยไฟฟ้า (Electrolysis) ที่ได้จากพลังงานทดแทนนั้นจำเป็นต้องขยายการนำระบบแยกน้ำด้วยไฟฟ้ามาใช้เพิ่มเติม

 

#Toyota #Chyoda #ToyotaChiyoda #Hydrogen #Electrolysis #Mreport #ข่าวอุตสาหกรรม

 

บทความยอดนิยม 10 อันดับ

 

อัปเดตข่าวทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th   

Line / Facebook / Twitter / YouTube @MreportTH