OPPO ยาดขาย 2022

OPPO ลุยสมาร์ทโฟนไฮเอนด์ ดันยอดโต 2 เท่าปีนี้

อัปเดตล่าสุด 4 มี.ค. 2565
  • Share :
  • 1,600 Reads   

OPPO ตั้งเป้า ยอดขายสมาร์ทโฟนคุณภาพสูงโต 2 เท่าในปี 2022 หลังประสบความสำเร็จเกินคาดในตลาดต่างประเทศ

เมื่อสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2022 สื่อหลายสำนักรายงานว่า OPPO ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนค่ายจีนและครองส่วนแบ่งตลาดอันดับ 4 ของโลกในปีที่ผ่านมา ได้ตั้งเป้ายอดขายสมาร์ทโฟนประสิทธิภาพสูง เช่น Find และ OnePlus series เพิ่มขึ้น 2 เท่า หลังซีรี่ย์ Find ซึ่งเป็นโมเดลธงมีการเติบโตถึง 140% 

Advertisement

หนึ่งในเหตุผลที่ทางบริษัทตัดสินใจเช่นนี้ เกิดจากการที่ในปี 2021 Find Series มีการเติบโตของยอดขายในยุโรปมากถึง 94% และเติบโตในตลาดอเมริกาใต้ 600% ซึ่งนาย Zhang Zhouchuan รองประธานฝ่ายขายและฝ่ายบริการต่างประเทศ บริษัท Oppo เปิดเผยว่า ในช่วงปี 2020 - 2021 ยอดขายเกินครึ่งของบริษัทล้วนมาจากตลาดนอกประเทศจีนทั้งสิ้น

โดยปัจจุบัน ทางบริษัทยังไม่มีการประกาศราคาขายของ Find X5 ซึ่งพึ่งเปิดตัวในสัปดาห์ที่ผ่านมาแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม สื่อหลายสำนักรายงานตรงกันว่าจะเป็นโมเดลที่มีราคาแพงที่สุดของค่าย และจะออกสู่ตลาดเพื่อแข่งขันกับ Samsung และ Apple ผู้เล่นเบอร์ 1 และเบอร์ 2 ของตลาดโลกโดยตรง

สื่อหลายรายเห็นตรงกันว่าการเคลื่อนไหวของ OPPO ในครั้งนี้สวนทางกับวิกฤตชิปขาดตลาด อย่างไรก็ตาม นาย Zhang Zhouchuan ได้ให้สัมภาษณ์กับ South China Morning Post ว่า ทางบริษัทจะแก้ไขปัญหานี้ ด้วยการประสานงานกับซัพพลายเออร์ และโฟกัสทรัพยากรณ์ที่มีไปกับสมาร์ทโฟนราคาปานกลาง และสมาร์ทโฟนราคาสูง พร้อมคาดการณ์ว่าสถานการณ์จะดีขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี 2022 นี้

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า นาย Lei Jun ผู้ก่อตั้ง Xiaomi Corp แสดงความเห็นว่า การแข่งขันในตลาดสมาร์ทโฟนคุณภาพสูง คือสิ่งที่จะตัดสินอนาคตของบริษัท ซึ่งทาง Xiaomi เองก็มีตั้งเป้าเอาชนะ Apple ในตลาดจีนให้ได้ภายใน 3 ปีข้างหน้านี้

 

#ยอดขายสมาร์ทโฟน #สมาร์ทโฟน #โทรศัพท์มือถือ #OPPO  #ซัพพลายเชน  #ชิปขาดตลาด #อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์  #M Report #mreportth #วงในอุตสาหกรรม #ข่าวอุตสาหกรรม

 

บทความยอดนิยม 10 อันดับ

 

อัปเดตข่าวทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th   

Line / Facebook / Twitter / YouTube @MreportTH