Sony Honda Mobility ปักธง เปิดจองอีวีคันแรกในปี 2025

Sony Honda Mobility ปักธง เปิดจองอีวีคันแรกปี 2025

อัปเดตล่าสุด 18 ต.ค. 2565
  • Share :
  • 1,092 Reads   

Sony Honda Mobility จัดตั้งเป็นทางการ เปิดจองอีวีคันแรกในปี 2025 พัฒนาตามคอนเซ็ปต์  Autonomy, Augmentation, และ Affinity หรือ “3A”

เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2022 โซนี่ กรุ๊ป (Sony Group) และ ฮอนด้า มอเตอร์ (Honda Motor) ประกาศจัดตั้ง “Sony Honda Mobility Inc. (SHM)” อย่างเป็นทางการ

Advertisement

หลังทั้งสองบริษัทลงนามในข้อตกลงร่วมทุนเมื่อเดือนมิถุนายน ในที่สุด Sony Honda Mobility ก็ถูกจัดตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการ และได้ตั้งเป้าหมายของบริษัทเป็น "Mobility Tech Company" ที่นำเสนอสินค้าและบริการที่มีมูลค่าเพิ่มสูง 

โดยหลังจากที่เคยเปิดเผยว่าบริษัทได้กำหนดเป้าหมายเริ่มจำหน่ายรถอีวีและบริการด้านโมบิลิตี้ภายในปี 2025 ในครั้งนี้มีข้อมูลเพิ่มเติมว่า บริษัทจะเปิดให้จองอีวีรุ่นแรกในช่วงครึ่งแรกของปี 2025 และคาดว่าจะส่งมอบรถอีวีเข้าสู่สหรัฐและญี่ปุ่นได้ภายในปี 2026 โดยรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรงของบริษท จะถูกผลิตที่โรงงาน North America ของฮอนด้า

รถยนต์ไฟฟ้าของ Sony Honda Mobility มีคอนเซ็ปต์ คือ “3A” มาจาก Autonomy, Augmentation, and Affinity โดยมีรายละเอียด ดังนี้

Autonomy

Sony Honda Mobility จะให้พื้นที่การเดินทางที่รื่นรมย์ด้วยบนเทคโนโลยีที่ปลอดภัย ซึ่งบริษัทตั้งเป้าที่จะพัฒนาระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติระดับ 3 (Level 3) ภายใต้เงื่อนไขที่จำกัด และเปิดใช้งานการช่วยเหลือผู้ขับขี่ระดับ 2+ (Level 2+ driver assistance) ในสถานการณ์อื่น ๆ  เช่น การขับขี่ในเมือง พร้อมฮาร์ดแวร์ System on a Chip (SoC) ประสิทธิภาพสูง ซึ่งมีขีดความสามารถในการประมวลผลมากกว่า 800 Tera Operations Per Second (TOPS)

Augmentation

 

เปิดตัว Human-Machine Interface เพื่อมอบประสบการณ์ในรถยนต์ที่เป็นส่วนตัวผ่านการเชื่อมต่อบริการระบบคลาวด์ พัฒนาพื้นที่การเดินทางไปสู่พื้นที่ด้านความบันเทิง โดยการผสานโลกจริงและโลกเสมือน (Virtual) เข้าด้วยกัน และสำรวจความเป็นไปได้ด้านความบันเทิงใหม่ ๆ ผ่านนวัตกรรมดิจิทัล เช่น Metaverse ติดตั้งกล่อง ECU (Electronic Control Unit) ประสิทธิภาพสูง และ SoC รุ่นล่าสุด เพื่อรองรับระบบ Human-Machine Interface และ In-Vehicle Infotainment รวมถึง Advanced Driver Assistance Systems (ADAS)

Affinity

สร้างชุมชนเปิดสำหรับลูกค้าและพันธมิตรในอุตสาหกรรมยานยนต์ ไปจนถึงผู้เล่นชั้นนำในอุตสาหกรรมอื่น ๆ และชุมชนครีเอทีฟเพื่อร่วมสร้างโมบิลิตี้ที่มีความบันเทิงไปด้วยกัน

Sony Honda Mobility ปักธง เปิดจองอีวีคันแรกในปี 2025

 

#Sony #Honda #รถยนต์ไฟฟ้า #Mreport #onlinecontent #ข่าวอุตสาหกรรม

 

บทความยอดนิยม 10 อันดับ

 

อัปเดตข่าวทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th   

Line / Facebook / Twitter / YouTube @MreportTH