Sony Honda Mobility Inc. เริ่มขายรถยนต์ไฟฟ้าปี 2025

Sony Honda Mobility ประกาศ ‘วางจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า - บริการโมบิลิตี้’ ภายในปี 2025

อัปเดตล่าสุด 27 มิ.ย. 2565
  • Share :
  • 1,157 Reads   

โซนี่ - ฮอนด้า ลงนามจัดตั้ง Sony Honda Mobility Inc. ภายในปี 2022 นี้ และวางเป้าหมายเริ่มจำหน่ายรถอีวีและบริการด้านโมบิลิตี้ภายในปี 2025

ก่อนหน้านี้ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โซนี่ กรุ๊ป (Sony Group) และ ฮอนด้า มอเตอร์ (Honda Motor) ได้จัดงานแถลงข่าวว่าจะร่วมสร้างยุคใหม่ของธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าและบริการด้านโมบิลิตี้ผ่านบริษัทร่วมทุนที่จะมีการจัดตั้ง ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2022 ทั้งสองบริษัทฯได้ประกาศลงนามข้อตกลงร่วมทุน "Sony Honda Mobility Inc." เพื่อจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าที่มีมูลค่าเพิ่มสูงและบริการด้านโมบิลิตี้ร่วมกัน 

Sony Honda Mobility Inc. มีกำหนดจัดตั้งภายในปี 2022 นี้ และวางเป้าหมายเริ่มจำหน่ายรถอีวีและบริการด้านโมบิลิตี้ภายในปี 2025

สำหรับสัดส่วนการถือหุ้นนั้น ทั้งสองบริษัทจะถือหุ้นเท่ากันคนละครึ่ง และแต่งตั้งนาย Yasuhide Mizuno เจ้าหน้าที่บริหารอาวุโสบริษัทฮอนด้านั่งแท่นกรรมการผู้มีอำนาจลงนามแทน “ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท”
โดยฮอนด้าจะรับผิดชอบด้านเทคโนโลยีการผลิตตัวถังยานยนต์ เทคโนโลยความปลอดภัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การขยายขีดความสามารถในการพัฒนาบริการด้านโมบิลิตี้ ไปจนถึงบริการหลังการขาย

ส่วนโซนี่จะรับผิดชอบการพัฒนาแอปพลิเคชันของระบบภาพ, เซนเซอร์, การสื่อสาร, เน็ตเวิร์ก, และสื่อบันเทิง

การลงนามในครั้งนี้เป็นอีกก้าวสำคัญของโซนี่ในการเข้าสู่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้า หลังจากที่มีการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า VISION-S มาอย่างต่อเนื่อง และในฝั่งฮอนด้าซึ่งมักถูกสื่อวิจารณ์ว่าเข้าสู่ธรกิจรถยนต์ไฟฟ้าช้ากว่าค่ายรถอื่น ๆ นั้น การบรรลุข้อตกลงในครั้งนี้ก็เป็นอีกก้าวสำคัญถัดจากการประกาศความร่วมมือกับ GM ก่อนหน้านี้เช่นเดียวกัน

 

#Sony #Honda #Mobility #รถอีวี #รถยนต์ไฟฟ้า #EV #electricvehicles #Mreport #onlinecontent #ข่าวอุตสาหกรรม

 

บทความยอดนิยม 10 อันดับ

 

อัปเดตข่าวทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th   

Line / Facebook / Twitter / YouTube @MreportTH