การบินไทยสั่งซื้อเครื่องบิน Boeing 787 จำนวน 45 ลำ

การบินไทยสั่งซื้อเครื่องบิน Boeing 787 จำนวน 45 ลำ เริ่มส่งมอบปี 2027

อัปเดตล่าสุด 15 ก.พ. 2567
  • Share :
  • 1,016 Reads   

การบินไทยสั่งซื้อเครื่องบิน Boeing 787 จำนวน 45 ลำ เริ่มส่งมอบปี 2027 ข้อตกลงนี้มีตัวเลือกที่สามารถเพิ่มจำนวนเครื่องบิน ซึ่งการบินไทยเผยว่าขนาดฝูงบินอาจสูงถึง 96 ลำหลังปรับโครงสร้าง

14 กุมภาพันธ์ 2024 รอยเตอร์เผย การบินไทย (Thai Airways) ได้ทำข้อตกลงกับ โบอิ้ง (Boeing) และจีอี แอโรสเปซ (GE Aerospace) สำหรับคำสั่งซื้อเครื่องบินจำนวน 45 ลำ โดยเริ่มส่งมอบในปี 2027 

การบินไทยระบุในแถลงการณ์ว่า “แผนการซื้อเครื่องบินระยะยาวมีความสำคัญอย่างยิ่งในการทดแทนเครื่องบินเช่าและเครื่องบินเก่าที่ต้องปลดระวาง” 

คำสั่งซื้อดังกล่าวยังมาพร้อมกับตัวเลือกสำหรับเครื่องบินเพิ่มเติมซึ่งการบินไทยให้ข้อมูลเสริมว่า ขนาดฝูงบินอาจสูงถึง 96 ลำหลังการปรับโครงสร้าง

นายชาย เอี่ยมศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยกับรอยเตอร์เมื่อต้นเดือน ก.พ. ว่าการขยายตัวของธุรกิจในอนาคตคาดหวังจะสร้างรายได้ต่อปีอย่างน้อย 180,000 ล้านบาท ตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ซึ่งสอดคล้องกับแผนฟื้นฟูของสายการบิน 

จากความต้องการการเดินทางที่เพิ่มขึ้น ราคาตั๋วที่สูงขึ้น และประสิทธิภาพเส้นทางที่แข็งแกร่งของสายการบิน โดยจำนวนที่นั่งเฉลี่ยที่ขายได้ในปีที่แล้ว "ดีกว่าที่คาดไว้" และเส้นทางยุโรป ญี่ปุ่น และออสเตรเลียก็กำลังดำเนินการอยู่ จึงเป็นไปได้ที่สายการบินอาจออกจากการปรับโครงสร้างในปีนี้

 

#thaiairways #การบินไทยสั่งซื้อเครื่องบิน #boeing #โบอิ้ง #Mreport #ข่าวอุตสาหกรรม

 

บทความยอดนิยม 10 อันดับ

 

อัปเดตข่าวทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th   

Line / Facebook / Twitter / YouTube @MreportTH