ทีทีบี สนับสนุนสินเชื่อธุรกิจ SME เพิ่มโอกาสเข้าถึงการเป็นคู่ค้ากับภาครัฐ มาตรการ THAI SME-GP

ทีทีบี สนับสนุนสินเชื่อธุรกิจ SME เพิ่มโอกาสเข้าถึงการเป็นคู่ค้ากับภาครัฐ

อัปเดตล่าสุด 22 ก.พ. 2567
  • Share :
  • 1,980 Reads   

​ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี ขานรับนโยบายภาครัฐ ร่วมสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้มากขึ้น สนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่รับงานจากหน่วยงานภาครัฐ ด้วย “สินเชื่อธุรกิจ ทีทีบี เอสเอ็มอี” วงเงินสูงสุด 2 เท่าของหลักประกัน และ “สินเชื่อแฟคตอริ่ง ทีทีบี เอสเอ็มอี” ช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจเข้าถึงการจัดซื้อจัดจ้าง สนับสนุนการส่งมอบงาน ได้เป็นคู่ค้ากับภาครัฐมากขึ้น ต่อยอดธุรกิจให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน

19 กุมภาพันธ์ 2567 นางสาวสุกัญญา ตรีเสน่ห์จิต รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวหน้าบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าเอสเอ็มอี ทีเอ็มบีธนชาต เปิดเผยว่า จากนโยบายของภาครัฐ โดยสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ สสว. ร่วมกับกรมบัญชีกลาง ที่ต้องการขยายโอกาสและสร้างรายได้เพิ่มขึ้นให้แก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ภายใต้มาตรการสนับสนุนให้เอสเอ็มอี เข้าถึงการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ (THAI SME-GP) โดยมุ่งเน้นให้หน่วยงานภาครัฐทำการจัดซื้อจัดจ้างผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ที่ขึ้นทะเบียนไว้กับทาง สสว.

ทั้งนี้จากข้อมูล ณ เดือนมกราคม 2567 พบว่ามีผู้ประกอบการเอสเอ็มอีลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการ THAI SME-GP แล้วกว่า 158,235 ราย โดยภาครัฐมุ่งหวังให้มีสัดส่วนเพิ่มขึ้นเป็นไม่น้อยกว่า 50% ของงบประมาณจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน และหากดำเนินการได้สำเร็จตามคาดในการเพิ่มมูลค่าวงเงินที่จัดซื้อจัดจ้างได้ถึง 95,000 ล้านบาทต่อปี จะช่วยสร้างรายได้และมูลค่าทางเศรษฐกิจได้มากยิ่งขึ้น

นางกนกพร จูฑา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวหน้าบริหารผลิตภัณฑ์ธุรกิจ และรักษาการตำแหน่ง หัวหน้าผลิตภัณฑ์สินเชื่อธุรกิจ ทีเอ็มบีธนชาต กล่าวว่า เพื่อให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี สามารถเข้าถึงโอกาสทางการค้ากับภาครัฐ ธนาคารจึงได้จัด “สินเชื่อธุรกิจ ทีทีบี เอสเอ็มอี” สำหรับผู้รับงานจากหน่วยงานภาครัฐ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ประกอบการคล่องตัวยิ่งขึ้น เพราะเป็นการขออนุมัติเพียงครั้งเดียว พร้อมรับวงเงินสูงสุด 2 เท่าของหลักประกัน มาพร้อมกับสินเชื่อหมุนเวียน เสริมศักยภาพและสภาพคล่องให้ธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง และ “สินเชื่อแฟคตอริ่ง ทีทีบี เอสเอ็มอี” ผ่านโปรแกรมแฟคตอริ่ง เปลี่ยนลูกหนี้การค้าเป็นเงินทุนล่วงหน้าสูงสุด 80% หลังส่งมอบงาน สมัครง่าย อนุมัติไว และไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกันเพิ่มเติม ตอบทุกโจทย์การประมูลงานภาครัฐด้วยหนังสือค้ำประกัน (L/G) ครบทุกประเภท ช่วยลดต้นทุนให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี เพิ่มโอกาสเข้าถึงการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงานภาครัฐ

 

บทความยอดนิยม 10 อันดับ

1. ยอดขายรถยนต์ 2566
2. คาร์บอนเครดิต คืออะไร
3. อบรมรถยนต์ไฟฟ้า 2567
4. Apple ครองตลาดสมาร์ทโฟนพรีเมียมในปี 2023
5. การเปลี่ยนแปลงของเครือข่ายไร้สาย 5G
6. ยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้า 2566
7. สถิติส่งออกกลุ่มยานยนต์และชิ้นส่วนไทยปี 2566
8. เทคโนโลยีในงานโลจิสติกส์ มีอะไรบ้าง
9. กฎหมาย ปล่องระบาย อากาศ
10. solid state battery คือ

 

อัปเดตข่าวอุตสาหกรรมทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th   

Line / Facebook / Twitter / YouTube @MreportTH