Thai Machinery Association (TMA) เฟ้นหาสุดยอดผู้ประกอบการไทยเข้ารับ "รางวัลเทคโนโลยียอดเยี่ยมด้านเครื่องจักรกลและอุปกรณ์" ปี 2565

Thai Machinery Association เฟ้นหาสุดยอดผู้ประกอบการไทย ชิงรางวัล "เทคโนโลยียอดเยี่ยมด้านเครื่องจักรกลและอุปกรณ์ ปี 2565"

อัปเดตล่าสุด 20 มี.ค. 2565
  • Share :
  • 976 Reads   

สมาคมเครื่องจักรกลไทย (Thai Machinery Association : TMA) ขอเชิญร่วมส่งผลงานเข้ารับคัดเลือก "รางวัลเทคโนโลยียอดเยี่ยมด้านเครื่องจักรกลและอุปกรณ์" ประจำปี 2565 ส่งใบสมัครภายในวันที่ 31 พฤษภาคมนี้ และประกาศผลรางวัลในเดือนสิงหาคม 2565

Advertisement

โดยผู้ชนะการประกวด จะได้รับรางวัลโล่เกียรติคุณ ใบประกาศนียบัตรจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และได้รับการประชาสัมพันธ์ พร้อมสิทธิประโยชน์อื่น ๆ และได้ร่วมออกงานแสดงผลงาน รวมไปถึงได้มีโอกาสได้รับ รางวัลสุดยอดเทคโนโลยีและเครื่องจักรกลยอดเยี่ยม "Best of the Best Technology Awards"

รางวัลเทคโนโลยียอดเยี่ยมด้านเครื่องจักรกลและอุปกรณ์ประจำปี 2565 แบ่งประเภทรางวัลออกเป็น 4 สาขา จำนวน 13 รางวัล ประกอบด้วย

(1) สาขาการเกษตรและเกษตรแปรรูป (Technology and Machinery for Agricultural) ได้แก่ เครื่องจักรกลและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการเกษตร หรือการแปรรูปผลผลิตทางการเกษตรเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม

รางวัลชนะเลิศ 1 รางวัล
รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง 1 รางวัล
รางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง 1 รางวัล

(2) สาขาการผลิตในเชิงอุตสาหกรรม (Technology and Machinery for Manufacturing) ได้แก่ เครื่องจักรกลและอุปกรณ์ที่ใช้กับกระบวนการผลิตสินค้าในปริมาณมาก

รางวัลชนะเลิศ 1 รางวัล
รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง 1 รางวัล
รางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง 1 รางวัล

(3) สาขาพลังงาน สิ่งแวดล้อม และพัฒนาคุณภาพชีวิต (Technology and Machinery for energy, environment and enhancing quality of life) ได้แก่ เครื่องจักรกลและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับด้านพลังงาน สิ่งแวดล้อม หรือมีประโยชน์ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน

รางวัลชนะเลิศ 1 รางวัล
รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง 1 รางวัล
รางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง 1 รางวัล

(4) สาขาสาขาโปรแกรมสำเร็จรูป (application) ภาคการผลิตและบริการ (Application program for production or service sector) ได้แก่ โปรแกรมประยุกต์ ซอฟต์แวร์แอพพลิเคชัน หรือระบบ ที่พัฒนาขึ้นเพื่อภาคการผลิตและบริการ

รางวัลชนะเลิศ 1 รางวัล
รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง 1 รางวัล
รางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง 1 รางวัล

(5) รางวัลสุดยอดเทคโนโลยีและเครื่องจักรกลยอดเยี่ยม (Best of the Best Technology Awards) จะตัดสินจากผลงานที่ดีที่สุดของรางวัลชนะเลิศที่ 1 ของทั้ง 4 สาขา จำนวน 1 รางวัล

คุณสมบัติของผู้สมัครเข้ารับคัดเลือก, เครื่องจักรกลและอุปกรณ์ที่เข้ารับคัดเลือก มีดังนี้

(1) เป็นบริษัทหรือนิติบุคคลที่คนไทยถือหุ้นมากกว่าร้อยละ 50 
(2) เป็นบริษัทหรือนิติบุคคลที่มีธรรมาภิบาลดี
(3) เป็นองค์กรที่มีความพร้อมในการส่งผลงานมาจัดแสดงนิทรรศการผลการประกวดในงานที่จัดขึ้น
(4) เป็นเทคโนโลยีด้านเครื่องจักรกลและอุปกรณ์ หรือเทคโนโลยีที่สนับสนุนด้านการผลิตและการใช้งานเครื่องจักรกลและอุปกรณ์ ที่มีความโดดเด่นด้านประสิทธิภาพ มีคุณภาพทัดเทียมหรือก้าวล้ำกว่าคู่แข่งขันจากต่างประเทศ
(5) เป็นเทคโนโลยีด้านเครื่องจักรกลและอุปกรณ์ที่สามารถแสดงกระบวนการใช้งานได้อย่างชัดเจน

**หมดเขตส่งใบสมัครภายในวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 นี้**

สิทธิพิเศษสำหรับผู้ที่ได้รับรางวัล รับมอบโล่รางวัล และประกาศนียบัตร จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม พร้อมทั้งนำเครื่องจักรหรือผลงานร่วมจัดแสดงภายในงานนิทรรศการของกระทรวงฯ ฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และรับสิทธิการเป็นสมาชิกสมาคมเครื่องจักรกลไทยฟรี 1 ปี รวมถึงการประชาสัมพันธ์ผลงานที่ได้รับรางวัลผ่านสื่อโทรทัศน์ หรือโซเชียลมีเดีย เพื่อเป็นการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์กับประชาชน

ผลการประกวดฯที่ผ่านมา : คลิกที่นี่

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม และดาวน์โหลดเอกสารใบสมัคร คลิกที่นี่ กรุณาส่งแบบฟอร์มกลับเป็นไฟล์ WORD และกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน

 

บทความยอดนิยม 10 อันดับ

 

อัปเดตข่าวทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th   

Line / Facebook / Twitter / YouTube @MreportTH