NTT E-Drone เตรียมเปิดตัว “AC101 Connect” โดรนเพื่อการเกษตร เสนอการฉีดพ่นยาฆ่าแมลงอัตโนมัติอย่างแม่นยำ

NTT E-drone ออกแบบใหม่ เสนอ “การฉีดพ่นยาฆ่าแมลงอัตโนมัติอย่างแม่นยำ”

อัปเดตล่าสุด 20 ต.ค. 2566
  • Share :
  • 1,705 Reads   

NTT E-Drone Technology เตรียมเปิดตัว “AC101 Connect” โดรนเพื่อการเกษตรที่พัฒนาขึ้นใหม่ สำหรับการฉีดพ่นยาฆ่าแมลงอัตโนมัติอย่างแม่นยำ ในฤดูใบไม้ผลิปี 2024

Advertisement

ญี่ปุ่น 3 ตุลาคม 2023 - NTT E-Drone Technology มีกำหนดจะเปิดตัวโดรนเพื่อการเกษตรที่พัฒนาขึ้นใหม่ "AC101 Connect" ในฤดูใบไม้ผลิปี 2024 ผลงานโดรนใหม่นี้มีความสมบูรณ์ด้วยการออกแบบตัวควบคุมการบิน แผงควบคุม เครื่องส่ง และอุปกรณ์ฉีดพ่นใหม่ โดยร่วมมือกับ Auterion ของสวิตเซอร์แลนด์ ทำให้รุ่นนี้สามารถพ่นยาด้วยเทคนิคขั้นสูงและแม่นยำยิ่งขึ้นไปอีกเมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นก่อน AC101 สำหรับรายละเอียดราคายังไม่ได้รับการเปิดเผย

ด้วยความกว้างที่แผ่ออกไป 5 เมตร แบตเตอรี่หนึ่งก้อนสามารถครอบคลุมพื้นที่ได้ถึง 2.5 เฮกตาร์ ขนาดกะทัดรัดของโดรนนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้นำทางได้ง่ายผ่านพื้นที่แคบและไม่สม่ำเสมอของญี่ปุ่น

โดรนรุ่นนี้สามารถใช้งานร่วมกับระบบระบุตำแหน่ง “Network RTK” ซึ่งรวมข้อมูลดาวเทียมเข้ากับข้อมูลการแก้ไขที่ได้มาจากจุดอ้างอิงอิเล็กทรอนิกส์ในบริเวณใกล้เคียง ช่วยลดข้อผิดพลาดได้เพียงไม่กี่เซนติเมตร การเพิ่มประสิทธิภาพนี้ช่วยให้การนำทางอัตโนมัติแม่นยำยิ่งขึ้น นอกจากนี้ การอัปเดตระบบดาวเทียมนำทางทั่วโลก (GNSS) จะขยายจำนวนดาวเทียมที่สามารถติดตามได้ ให้ความเสถียรในการนำทางเพิ่มขึ้นนอกเหนือจากการทำงานอัตโนมัติ

มาพร้อมฟีเจอร์ “Zarubio Field Manager” ที่บูรณาการเข้ากับระบบสนับสนุนการจัดการการเพาะปลูกของ BASF Digital Farming จากเยอรมนี โดยจะเริ่มแนะนำฟีเจอร์นี้ในช่วงฤดูร้อนปี 2024 ซึ่งจะแสดงแผนที่บนเครื่องส่งสัญญาณเพื่ออำนวยความสะดวกในการปฏิสนธิตามสภาพการเจริญเติบโตของพืชผล

 

#NTT #Drone #โดรนเพื่อการเกษตร #Mreport #ข่าวอุตสาหกรรม

 

บทความยอดนิยม 10 อันดับ

 

อัปเดตข่าวทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th   

Line / Facebook / Twitter / YouTube @MreportTH