รู้จักกับ G2 of the Year 2019 คุณอานนท์ เรืองจรุงพงศ์ จาก บริษัท ไทยสเตนเลสสตีล จำกัด

อัปเดตล่าสุด 29 พ.ย. 2561
  • Share :
  • 1,632 Reads   

“เปลี่ยนหนี้พันล้านจากวิกฤตเศรษฐกิจ สู่ความเป็นผู้นำตลาดอย่างมั่นคง ต้องกล้าที่จะลงมือทำ เพื่อเผชิญกับปัญหาและอุปสรรคที่แท้จริง แล้วเราจะรู้วิธีการที่จะพัฒนาสู่ความสำเร็จ”

คุณอานนท์ เรืองจรุงพงศ์  จาก บริษัท ไทยสเตนเลสสตีล จำกัด หนึ่งในผู้ได้รับรางวัล “M Award – G2 of the Year 2019” ซึ่งเป็นรางวัลเชิดชูเกียรติประจำปีที่มอบให้ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมผู้เป็นทายาทรุ่นที่สอง จำนวน 10 ราย ที่มีความโดดเด่นในการใช้เทคโนโลยีเพื่อการผลิตและพัฒนาผลิตภัณท์โลหะการ ‘Passion for Technology’ 

เมื่อ “อุปสรรค” เป็นปัจจัยหนึ่งทำให้เกิดการเรียนรู้ที่จะพัฒนา จากการพลิกวิกฤติให้กลายเป็นโอกาสของ คุณอานนท์ เรืองจรุงพงศ์  ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัทไทยสเตนเลสสตีล จำกัด ที่ต้องประสบกับปัญหาทางด้านการเงินจากการลอยตัวของค่าเงินบาท ในปี 2540 ทำให้บริษัทมีหนี้สินเพิ่มขึ้นกว่าสองพันล้านบาท จากสถานการณ์ดังกล่าว บริษัทจึงต้องเข้าสู่กระบวนการปรับตัวครั้งยิ่งใหญ่ ด้วยการปรับโครงสร้างการดำเนินงานเพื่อให้สามารถลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ฟื้นฟูความเชื่อมั่นและความอยู่รอดของบริษัท จนปัจจุบัน บริษัทไทยสเตนเลสสตีล จำกัด ได้รับการยอมรับให้เป็นหนึ่งในผู้ผลิตเครื่องครัวสแตนเลสที่มีคุณภาพสูงในตลาดโลก

นอกจากนี้ บริษัทยังเป็นผู้บุกเบิกตลาด “กระทะนอนสติ๊ก หรือ กระทะเคลือบสารกันติด (Non-stick frying pan)” ภายใต้ตราสินค้า “Seagull (ซีกัล)” จึงทำให้มีความเข้าใจผู้บริโภคคนไทยและสามารถออกแบบผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการ โดยเฉพาะเรื่องความคงทนและเน้นคุณภาพ จนสามารถทำยอดขายได้เป็นอันดับ 1 ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ นอกจากนี้ ยังเป็นผู้ผลิตคนไทยเพียงรายเดียวที่มีเทคโนโลยีและดำเนินการผลิตกระทะนอนสติ๊กทั้งกระบวนการในประเทศไทย

“ผมเชื่อว่าความมุ่งมั่นจะทำให้เรามองอุปสรรคเป็นแรงผลักดันอันยิ่งใหญ่ เราต้องศึกษาค้นคว้าเทคโนโลยี  วิเคราะห์ความต้องการของลูกค้า และพัฒนาสินค้าของเราอย่างเต็มกำลัง เพื่อให้ธุรกิจสามารถดำเนินการต่อไปได้”

เส้นทางสู่ความสำเร็จของผู้นำอุตสาหกรรมรุ่นใหม่จะถูกถ่ายทอดเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้แก่นักอุตสาหกรรมรุ่นที่สองได้อย่างไร ติดตามอ่านเรื่องราวฉบับเต็มได้ในหนังสือที่ระลึก ซึ่งจะแจกในงานประกาศเชิดชูเกียรติและพิธีมอบรางวัลอย่างเป็นทางการ ในวันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม 2562 เวลา 18:30 – 20:30 น. ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ลงทะเบียนร่วมงานและรับหนังสือที่ระลึก Click 
 
เอ็ม รีพอร์ต ฉลองเปิดตัว 24 มกราคมนี้

เอ็ม รีพอร์ต คือสำนักข่าวดิจิทัลเฉพาะด้าน อันดับแนวหน้าของประเทศไทย  นำเสนอข่าวภาคอุตสาหกรรมการผลิต โดยเน้นส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีการผลิต เพื่อเสริมสร้างระดับความสามารถทางการแข่งขัน และได้เริ่มเสนอข่าวผ่านช่องทางออนไลน์เป็นประจำทุกวันมาตั้งแต่ต้นปี 2561 ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และมีนักอุตสาหกรรมไทยติดตามข่าวสารของเอ็ม รีพอร์ตในจำนวนที่สูงขึ้นเกิน 130,000 วิวต่อเดือน เชิญสัมผัสข่าววงในอุตสาหกรรม ที่กระชับ ฉับไว อ่านข่าวออนไลน์ที่ www.mreport.co.th เอ็ม รีพอร์ต มีกำหนดฉลองเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 24 มกราคม 2562 เวลา 18.00-20.30 น. ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ร่วมสร้างแรงกระเพื่อม และติดตามข่าววงในอุตสาหกรรมทุกวันได้ที่
www.mreport.co.th