NVIDIA GTC 2024 “ยานยนต์อัจฉริยะ Next Generation"

รอดู NVIDIA GTC 2024 เปิดเบื้องหลัง “ยานยนต์อัจฉริยะ Next Generation"

อัปเดตล่าสุด 15 มี.ค. 2567
  • Share :
  • 852 Reads   

NVIDIA เปิดเผยภาพเบื้องหลังซึ่งหนึ่งในหัวข้อที่ความสำคัญในการประชุม GTC 2024สัปดาห์หน้า นั่นคือ อุตสาหกรรมยานยนต์  ขับเคลื่อนโดยการคำนวณที่กำหนดด้วยซอฟต์แวร์และ Generative AI พาร์ทเนอร์ในภาคอุตสาหกรรมและระบบนิเวศ NVIDIA DRIVE ได้มารวมตัวกันเพื่อนำเสนอเบื้องหลังสิ่งที่กำลังพัฒนานำไปสู่ “รถยนต์อัจฉริยะ” ที่ชาญฉลาดปลอดภัย และเติมเต็มความสนุกในการขับขี่มากขึ้น เนื่องจากเทคโนโลยีกำลังพัฒนารถยนต์ให้เป็น “คอมพิวเตอร์ติดล้อ” ได้จริง

​นอกจากนี้มีค่ายรถยนต์ต่าง ๆ เข้าร่วมสาธิตรถยนต์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็น Mercedes-Benz Concept CLA Class, Volvo EX90, Polestar 3, We Ride Robobus, รถส่งของอัตโนมัติ Nuro R3 เป็นต้นและไม่ได้มีเพียงหัวข้อ “เกียร์และลูกสูบ” เท่านั้น แต่เป็นการผสมผสานระหว่าง LLM และ Generative AI ควบคู่ไปกับการจำลองและการผลิต การออกแบบความปลอดภัย ฯลฯ

สำหรับข้อมูลหัวและข้อการบรรยายลงทะเบียนได้ที่ https://nvda.ws/3XATkds

  • ขั้นตอนวิธีการที่ LLM และ Generative AI จะเข้ามาเพิ่มประสบการณ์การขับขี่รถยนต์ไร้คนขับโดย Alex Kendall, ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ Wayve ในวันอังคารที่ 19 มีนาคม เวลา 09.00 น. PT
  • เร่งสู่ยุคยานยนต์ไร้คนขับด้วย Generative AI โดย Raquel Urtasun, ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ Waabiในวันอังคารที่ 19 มีนาคม เวลา 10.00 น. PT
  • การใช้ประโยชน์จาก AI และ LLM เพื่อพลิกโฉมและสร้างประสบการณ์ยานยนต์หรูหรา โดย Chrissie Kemp, หัวหน้าสายข้อมูลและผลิตภัณฑ์ดิจิทัล Jaguar Land Rover ในวันอังคารที่ 19มีนาคม เวลา 11.00 น. PT
  • การ Generative AI และการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลของอุตสาหกรรมยานยนต์ โดย Alex Kendall, ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ, Wayve และ Raquel Urtasun ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ, Waabi พร้อมด้วย Chrissie Kemp, หัวหน้าสายข้อมูลและผลิตภัณฑ์ดิจิทัล Jaguar Land Rover และ Norm Marks, รองประธานอาวุโสฝ่ายธุรกิจยานยนต์ จากNVIDIA ในวันอังคารที่ 19 มีนาคม เวลา 14.00 น. PT
  • การเร่งเวิร์คโฟลว์ของงานในอุตสาหกรรมยานยนต์ด้วย LLM โดย Bryan Goodman, ผู้อำนวยการฝ่ายปัญญาประดิษฐ์ บริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ (Ford Motor Co.) ในวันอังคารที่ 19 มีนาคม เวลา 15.00 น. PT
  • การบูรณาการสมองกลฝังตัวในห้องขับขี่ด้วย AI โดย Dr. Ephrem Chemaly, รองประธานและผู้จัดการทั่วไปหน่วยธุรกิจยานยนต์, MediaTek ในวันพุธที่ 20 มีนาคม เวลา 09.00 น. PT
  • Nuro Driver: ระบบการขับเคลื่อนอัตโนมัติที่ใช้ AI เป็นหลัก โดย Albert Meixner, หัวหน้าฝ่ายซอฟต์แวร์ Nuro ในวันพุธที่ 20 มีนาคม เวลา 15.00 น. PT
  • เร่งการเปลี่ยนผ่านสู่ยานยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วย AI Xinzhou Wu, รองประธานฝ่ายยานยนต์, NVIDIA วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม เวลา 08.00น. PT
  • พลิกโฉมการวางแผนโรงงานและการดำเนินการผลิตในโรงงานดิจิทัลขนาดใหญ่ โดย Benjamin Huber, หัวหน้าฝ่ายระบบอัตโนมัติขั้นสูงและดิจิทัลไลซ์ – ธุรกิจพื้นที่ UX, Continental วันพุธที่ 20 มีนาคม เวลา 10.00 น. PT

ปิดท้ายสุดสัปดาห์ด้วย “DRIVE Developer Day” ในวันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม – หัวข้อบรรยายที่เจาะลึกเกี่ยวกับวิธีสร้างระบบขับขี่อัตโนมัติที่ปลอดภัยและแข็งแกร่ง โดยผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมจาก NVIDIA ซึ่งการบรรยายเหล่านี้จะเน้นคุณสมบัติและวิวัฒนาการล่าสุดของการขับขี่

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการตั้งโปรแกรมเฉพาะยานพาหนะได้ที่ GTC พร้อมลงทะเบียนวันนี้เพื่อเรียนรู้ว่า AI เชิงสร้างสรรค์และการประมวลผลที่กำหนดโดยซอฟต์แวร์กำลังเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมยานยนต์อย่างไร

 

บทความยอดนิยม 10 อันดับ

 

อัปเดตข่าวทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th   

Line / Facebook / Twitter / YouTube @MreportTH