Airbus หนุน Make in India มอบสัญญาการผลิตเพิ่มให้สองบริษัท

Airbus หนุน Make in India มอบสัญญาการผลิตเพิ่มให้สองบริษัท

อัปเดตล่าสุด 25 ม.ค. 2567
  • Share :
  • 474 Reads   

Airbus ลงนามสัญญาจัดหาส่วนประกอบของเครื่องบินพาณิชย์กับ Tata Advanced Systems Limited และ Mahindra Aerospace Structures Private Limited ตอกย้ำความมุ่งมั่นต่อนโยบาย “Make in India”

Advertisement

อินเดีย วันที่ 18 มกราคม 2024 - บริษัทแอร์บัส ผู้ผลิตเครื่องบินของฝรั่งเศส ได้ลงนามในสัญญากับ Tata Advanced Systems Limited (TASL) และ Mahindra Aerospace Structures Private Limited (MASPL) เพื่อจัดหาส่วนประกอบของเครื่องบินพาณิชย์ ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นต่อนโยบาย “Make in India”

ภายใต้สัญญาดังกล่าว TASL และ MASPL จะผลิตชิ้นส่วนและส่วนประกอบสำหรับ A320neo, A330neo, และ A350 ของ Airbus 

นอกจากสองบริษัทนี้แล้ว แอร์บัสมีซัพพลายเออร์ในอินเดียมากกว่า 100 ราย โดยวางอินเดียเป็นศูนย์กลางในการประกอบเครื่องบิน การผลิตชิ้นส่วน การออกแบบและพัฒนาทางวิศวกรรม การสนับสนุน MRO การฝึกอบรมนักบินและการบำรุงรักษา 

ปัจจุบัน เครื่องบินพาณิชย์ของแอร์บัสทุกลำมีส่วนประกอบและเทคโนโลยีที่ผลิตในอินเดีย รวมถึง A220 Escape Hatch Door และ Flap Track Beams สำหรับเครื่องบิน A320neo และ A330neo ปัจจุบัน การจัดซื้อส่วนประกอบและบริการของบริษัทมีมูลค่าประมาณ 750 ล้านดอลลาร์สหรัฐทุกปี

ความพยายามของ Airbus ในการพัฒนาระบบนิเวศการบินและอวกาศของอินเดียให้กว้างขึ้น รวมถึงการสร้างสายการผลิตขั้นสุดท้ายสำหรับเครื่องบินทหาร C295 ในเมืองวโททระ ภายใต้สัญญาอุตสาหกรรมกับ TASL รวมถึงการฝึกอบรมนักบินพาณิชย์และลูกเรือซ่อมบำรุง

 

#Airbus #แอร์บัส #MakeInIndia #Mreport #ข่าวอุตสาหกรรม

 

บทความยอดนิยม 10 อันดับ

 

อัปเดตข่าวทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th   

Line / Facebook / Twitter / YouTube @MreportTH