#Samsung #ชิปขาดตลาด #คอมพิวเตอร์ #สมาร์ทโฟน

Samsung ทำสถิติรายได้ไตรมาส 2 สูงสุด เตือน! ครึ่งปีหลัง 2022 คอมพิวเตอร์ - สมาร์ทโฟน ดีมานด์ลด

อัปเดตล่าสุด 5 ส.ค. 2565
  • Share :
  • 1,151 Reads   

จากความต้องการชิปเซมิคอนดักเตอร์ที่พุ่งสูง ทำให้ Samsung มีผลประกอบการในไตรมาสสองสูงสุดเป็นประวัติการณ์ แต่สิ่งที่ต้องรับมือในครึ่งปีหลังคือความต้องการคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟนที่จะลดลงจากปัญหาเศรษฐกิจ

เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2022 ซัมซุง (Samsung) รายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 2 ปี 2022 ปิดที่ 77.2 พันล้านวอน หรือราว 59.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นไตรมาสสองที่มีผลประกอบการดีที่สุดนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท

Advertisement

โดยในไตรมาสสองนี้ รายได้จาก Samsung Device Solutions ซึ่งโฟกัสธุรกิจชิปเซมิคอนดักเตอร์ทำตัวเลขสูงสุดเป็นประวัติการณ์เช่นกัน โดยปิดที่ 28.5 พันล้านวอน หรือราว 21.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ อย่างไรก็ตาม มีสื่อรายงานว่าในการประชุมทางโทรศัพท์ทางซัมซุงได้เตือนถึงความเป็นไปได้ที่ความต้องการชิปจากกลุ่มผู้บริโภคจะลดลงในอนาคต

เว็บไซต์ซัมซุงระบุว่า ความต้องการชิปเซมิคอนดักเตอร์สำหรับเซิร์ฟเวอร์ยังคงมั่นคง แต่ในทางกลับกัน ความต้องการจากตลาดผู้บริโภคลดลงทั้งในส่วนของคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน ซึ่งความต้องการสมาร์ทโฟนที่ลดลงนี้เอง ทำให้การเติบโตของยอดขายหน่วยความจำแบบ NAND ต่ำกว่าที่คาดการณ์

ซัมซุงคาดการณ์ว่า ตลาดคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟนจะยังอ่อนแอในช่วงครึ่งหลังของปี 2022 และอาจส่งผลกระทบไปยังตลาดคอมพิวเตอร์สำหรับภาคธุรกิจอีกด้วย แต่ก็เป็นไปได้ว่าจะกระเตื้องตัวดีขึ้นในช่วงสิ้นปีจากโปรโมชันส่งเสริมการขาย ในขณะที่ความต้องการชิปสำหรับ AI และ 5G จะยังมั่นคง โดยเฉพาะจากลูกค้าในกลุ่ม Data Center

สื่อรายงานว่า นาย Jin-man Han รองประธานกรรมการบริหารบริษัทซัมซุง แสดงความเห็นในการประชุมทางโทรศัพท์ว่า ความต้องการชิปสำหรับการบันทึกข้อมูลนั้นได้รับผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจไม่มากนัก แต่หากทั่วโลกยังประสบกับภาวะถดถอย ก็เป็นไปได้ว่าลูกค้าอาจจำเป็นต้องมีการปรับการสต็อกสินค้าก็เป็นได้

 

#Samsung #ซัมซุง #คอมพิวเตอร์ #สมาร์ทโฟน #semiconductor #Mreport #onlinecontent #ข่าวอุตสาหกรรม

 

บทความยอดนิยม 10 อันดับ

 

อัปเดตข่าวทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th   

Line / Facebook / Twitter / YouTube @MreportTH