Tesla ประกาศขึ้นราคาอีกแล้ว ขยับขึ้นทุกโมเดล

Tesla ประกาศขึ้นราคาอีกแล้ว ขยับขึ้นทุกโมเดล

อัปเดตล่าสุด 27 ต.ค. 2564
  • Share :
  • 2,090 Reads   

Tesla ปรับขึ้นราคารถยนต์ไฟฟ้าเทสล่าทุกโมเดลเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ยังไม่มีการประกาศสาเหตุในการปรับขึ้นราคาครั้งนี้

Advertisement

เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2021 สื่อหลายสำนักรายงานว่า เทสล่า (Tesla) ปรับขึ้นราคารถยนต์ไฟฟ้า โดย Model 3 และ Model Y ขยับราคาขึ้นอีก 2,000 ดอลลาร์หรัฐ ส่วน Model S และ Model X ขยับราคาขึ้นอีก 5,000 ดอลลาร์สหรัฐ ส่งผลให้ยานยนต์ของเทสล่าในปัจจุบันมีราคาสูงขึ้นในทุกโมเดล

ในช่วงกลางปีที่ผ่านมา เทสล่าเคยขึ้นราคารถยนต์บางโมเดลไปแล้ว ซึ่งมีสาเหตุจากวิกฤตซัพพลายเชน ทำให้วัสดุหลายชนิดมีราคาสูงขึ้น ในครั้งนั้นเทสล่ารายงานว่าไม่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตชิปขาดตลาดมากนัก เนื่องจากได้มีการปรับปรุงซอฟต์แวร์ให้รถรองรับชิปชนิดอื่น ๆ ได้

สำหรับการประกาศขึ้นราคารถยนต์ไฟฟ้าเทสล่าทุกโมเดลครั้งนี้ยังไม่มีรายงานถึงสาเหตุ อย่างไรก็ตาม นาย Zach Kirkhorn CFO บริษัทเทสล่า ได้แสดงความเห็นไว้ในการประชุมผู้ถือหุ้นประจำไตรมาสที่ 3 ที่ผ่านมาว่า ความต้องการรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอย่างไม่ทันตั้งตัว

เทสล่าประสบความสำเร็จอย่างมากในไตรมาสที่ 3 ปี 2021 ทำรายได้รวมที่ 13,757 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 57% จากไตรมาสเดียวกันปีที่แล้ว นอกจากนี้ เทสล่ายังทำผลงานให้ไตรมาสนี้มีกำไรสุทธิ กำไรจากการดำเนินงาน และกำไรขั้นต้นสูงที่สุดนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท

ทางบริษัทยังได้แสดงความเห็นต่อวิกฤตชิปขาดตลาดว่าแม้จะมีความท้าทาย แต่เทสล่ายังมั่นใจว่าจะจัดส่งยานยนต์ได้เติบโตเฉลี่ยปีละ 50%

 

 

#รถเทสล่า #Tesla #Electric Vehicles #รถยนต์ไฟฟ้า เทสล่า #รถยนต์ไฟฟ้า #อุตสาหกรรมยานยนต์ #ยานยนต์ไฟฟ้า #อุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่ #อุตสาหกรรมยานยนต์ #M Report #mreportth #ข่าวอุตสาหกรรม #ข่าวรถยนต์ไฟฟ้า #ข่าวอุตสาหกรรมยานยนต์

 

บทความยอดนิยม 10 อันดับ

 

อัปเดตข่าวทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th   

Line / Facebook / Twitter / YouTube @MreportTH