เทคโนโลยีล่าสุด อุตสาหกรรมอาหาร, เครื่องพิมพ์ฉลาก Epson ColorWorks, เครื่องวัดความหวาน ATAGO, Bosch Smart Boiler

ยกระดับ “ธุรกิจอุตสาหกรรมอาหาร” ห้ามพลาด! เทคโนโลยีล่าสุดนี้

อัปเดตล่าสุด 28 ม.ค. 2565
  • Share :
  • 1,171 Reads   

เทคโนโลยีล่าสุด ยกระดับ “ธุรกิจอุตสาหกรรมอาหาร” ในปี 2565 นี้ เตรียมธุรกิจของคุณให้พร้อมรับแนวโน้มการเติบโตแบบนิวไฮ 8.4% มูลค่า 1.2 ล้านล้านบาท ตามคาดการณ์ขององค์กรด้านอุตสาหกรรมอาหาร

ประเทศไทยนับเป็นหนึ่งในผู้ส่งออกอาหารอันดับที่ 13 ของโลกในปีที่ผ่านมา ด้วยมูลค่าการส่งออก 1,107,450 ล้านบาท ขยายตัว 11.8% คิดเป็นส่วนแบ่งตลาดโลกที่ 2.3% ดังนั้น ธุรกิจอุตสาหกรรมอาหารจึงมีความสำคัญต่อเศรษฐกิจไทย และยังมีพื้นฐานที่ดีที่ช่วยให้สามารถแข่งขันในตลาดโลกได้

เตรียมความพร้อมรองรับการขยายตัวของตลาดอาหารที่มีแนวโน้มเติบโต ธุรกิจอุตสาหกรรมจึงต้องยกระดับและพัฒนาเทคโนโลยีในการผลิตอย่างต่อเนื่อง ในบทความนี้ได้คัดสรรเทคโนโลยีล่าสุดมานำเสนอ ดังนี้

เครื่องพิมพ์ Epson ColorWorks - พิมพ์ฉลากแบบ On-Demand

เทคโนโลยีล่าสุด อุตสาหกรรมอาหาร, เครื่องพิมพ์ฉลาก Epson ColorWorks

จะดีแค่ไหนถ้าผู้ประกอบการพิมพ์ฉลากได้ไม่ต้องพึ่งโรงพิมพ์อีกต่อไป ด้วยเครื่องพิมพ์ฉลาก ColorWorks จากเอปสัน ที่สามารถพิมพ์ฉลากในขนาดและรูปแบบต่างๆ ได้บนวัสดุที่หลากหลาย โดยไม่จำเป็นต้องเก็บสต็อกฉลากพิมพ์สำเร็จ ช่วยให้คุณประหยัดและปรับเปลี่ยนฉลากได้ทุกเมื่อที่คุณต้องการ

ซึ่งสำหรับอุตสาหกรรมอาหารแล้ว “ฉลากสินค้า” มีความสำคัญมากขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากช่วยให้สินค้ามีความโปร่งใส่ สามารถตรวจสอบได้ ช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค และยังช่วยให้สินค้ามีความแตกต่างจากคู่แข่ง เพิ่มความโดดเด่นให้กับสินค้าของคุณได้เป็นอย่างดี

#เครื่องพิมพ์ #Epson #ColorWorks #ปริ้นฉลากสินค้า #เครื่องพิมพ์ฉลาก

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

เครื่องวัดความเข้มข้น เครื่องวัดความหวาน ATAGO นี่คือแบรนด์เดียวที่คุณต้องเลือก หากคุณกำลังมองหาเครื่องมือชนิดนี้

เทคโนโลยีล่าสุด อุตสาหกรรมอาหาร, เครื่องวัดความหวาน ATAGO

เครื่องวัดบริกซ์ หรือ เครื่องวัดความหวานแบบเรียลไทม์ ATAGO Inline refractometer สำหรับติดตั้งในไลน์ผลิต เพื่อตรวจวัดความเข้มข้นของสารละลาย น้ำ รวมถึงของเหลวต่าง ๆ ซึ่งสำหรับในอุตสาหกรรมอาหาร สามารถนำมาใช้ในการวัดปริมาณน้ำตาลของสารละลายในน้ำ ฑ์ จึงช่วยควบคุมคุณภาพสินค้าให้ได้มาตรฐาน

เครื่อง ATAGO Inline Refractometer มีหลายรุ่นให้เลือก ตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น CM-Baseα ในราคาย่อมเยา ช่วยให้ประหยัดงบประมาณ มีความแม่นยำ 0.5% Brix จนถึงรุ่นที่ต้องการความแม่นยำสูง เช่น  รุ่น PRM-100α ซึ่งมีความแม่นยำ 0.05% Brix ช่วงการวัดกว้างตั้งแต่  0-100% Brix สามารถทนอุณหภูมิสูงถึง 150°C 

#เครื่องวัดบริกซ์ #เครื่องวัดความเข้มข้น #เครื่องวัดความหวาน #ATAGO #Refractometer #Brixmeter

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

BOSCH Smart Boiler บอยเลอร์อัจฉริยะที่ติดตั้งระบบ IoT ให้คุณควบคุมสั่งการได้อย่างแม่นยำ

เทคโนโลยีล่าสุด อุตสาหกรรมอาหาร, Bosch Smart Boiler

จุดเด่นของ Bosch Smart Boiler Technology คือ การควบคุมการทำงานของบอยเลอร์อัจฉริยะผ่านระบบ PLC touch screen & IoT remote monitoring เก็บและวิเคราะห์ข้อมูลของบอยเลอร์ให้กับผู้ใช้ ช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย และง่ายต่อการควบคุม ปลอดภัย เก็บข้อมูลย้อนหลังได้ถึง 900 ข้อมูล 

Bosch Smart Boiler มาพร้อม MEC optimize for Preventive Maintenance program  แจ้งเตือนสถานะและคำแนะนำสำหรับการแก้ไขก่อนที่จะเกิดความเสียหายผ่านข้อความหรืออีเมลผ่านระบบ IoT, ช่วยวิเคราะห์หา potential energy loss และให้คำแนะนำในการปรับปรุง/แก้ไขได้ล่วงหน้า พร้อมแพลตฟอร์มรองรับการทำงานทางไกล ช่วยให้การมอนิเตอร์ส่วนต่าง ๆ ของบอยเลอร์มีความสะดวก พร้อมด้วยทีมวิศวกรที่เชี่ยวชาญ ที่สามารถเข้าซัพพอร์ตได้จากทางไกลหากผู้ใช้ต้องการ 

#Bosch #Boiler #Smarttechnology #ลดต้นทุน #เพิ่มประสิทธิภาพการผลิต

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

 

บทความยอดนิยม 10 อันดับ

 

อัปเดตข่าวทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th   

Line / Facebook / Twitter / YouTube @MreportTH