Latest Experts

M Report

Osamu Inoue ประธาน Sumitomo Electric เผย “เร่งรับมือ EV และยานยนต์อัตโนมัติ”

บทสัมภาษณ์ Osamu Inoue ประธาน Sumitomo Electric พูดถึงธุรกิจผลิตภัณฑ์สำหรับยานยนต์ และการแก้ปัญหาการตรวจสอบมาตรฐานสินค้า พร้อมรับมือ EV และยานยนต์อัตโนมัติ

M Report

“อธิบดีกอบชัย” ทาบทาม SCG Logistics ร่วมโครงการพี่ช่วยน้อง มุ่งพัฒนาเอสเอ็มอีภาคการผลิต-ขนส่งสินค้าเต็มสูบ!

อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เดินสายพบผู้ประกอบการ Logistics ชักชวนเข้าร่วมโครงการ Big Brother เพื่อช่วยเหลือเอสเอ็มอีภาคการขนส่ง

M Report

Mr. Masaki Sakuyama ประธาน Mitsubishi Electric ประกาศ “เสริมกำลังผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ในญี่ปุ่นและยุโรป” รับปี 2018

Mr. Masaki Sakuyama ประธาน Mitsubishi Electric คาดตลาดพลังงานทดแทนในระดับโลกจะยังคงขยายตัว และความต้องการ Power Electronics จะสูงขึ้น

M Report

Makita เผย “เครื่องมือไฟฟ้ากว่า 90% สามารถชาร์จไฟได้” ย้ำ เร่งพัฒนาเทคโนโลยีชาร์จไฟกำลังสูง

Mr. Munetoshi Kotou ประธานบริษัท Makita ได้ให้สัมภาษณ์ถึงทิศทางของเทคโนโลยียานยนต์ การชาร์จไฟที่จะเน้นการเติบโตในปี 2018 รวมไปถึงบทบาทของระบบ IoT และหุ่นยนต์ที่จะนำเข้ามาใช้ในโรงงาน

M Report

"เอชเซม"ทุ่มงบซื้อเครื่องจักร เสริมเขี้ยวงานผลิต-ลุยเพิ่มแวลูสินค้า

"เอชเซม มอเตอร์"เปิดเผยว่า ปี 2561 นี้จะใช้เม็ดเงินลงทุนอีกราว 100 ล้านบาท เพื่อขยายกำลังการผลิตและเพิ่มการใช้ชิ้นส่วนในประเทศมากขึ้น

M Report

Huawei ส่งสัญญาณบุกตลาดมือถือ ด้วยสมาร์ทโฟนที่มาพร้อม AI processor

Huawei บริษัทสัญชาติจีนเผย จากการลงทุนวิจัยและพัฒนา “Mate 10 Pro” สมาร์ทโฟนที่มาพร้อม AI processor ผลักดันให้บริษัทสามารถครองส่วนแบ่งตลาดมากเป็นอันดับ 3 ของโลก

M Report

เจาะลึก Prius ครบรอบ 20 ปี ก้าวต่อไปในการเอาชนะ ยุค “หนี HV” ของ Toyota

Prius ครบรอบ 20 ปี Toyota ต่อยอดการพัฒนานำ 3 เทคโนโลยีหลัก มอเตอร์ แบตเตอรี่ และ PCU ขึ้นเป็นเทคโนโลยีหลักในการพัฒนา HV และยานยนต์ไฟฟ้ารูปแบบอื่น เน้นปฏิวัติการพัฒนาแบตเตอรี่ โดยเฉ…

M Report

คุณใช้งานตลับลูกปืนตุ๊กตาแบบ Fixed และ Expansion ถูกต้องหรือไม่?

การใช้งานตลับลูกปืนตุ๊กตาจะต้องใช้เป็นคู่เพื่อยึดปลายเพลาทั้ง 2 ข้าง ทั้ง 2 ข้างจะไม่เหมือนกัน แบ่งออกเป็น 2 แบบ คือ แบบ Fixed (ตรึงแน่น) และแบบ Expansion (ขยับได้ในแนวแกนเพลาเล็กน้อย)

M Report

คอมแพ็คลั่นบุกตลาดโออีเอ็ม ยกชั้นศูนย์ติดตั้งเบรกดันรายได้ทะลุพันล้าน

ผ้าเบรก “คอมแพ็ค” ลั่นภายใน 4 ปี ขอโกยรายได้โตเท่าตัว ทะลุ 2 พันล้านมั่นใจหลังพัฒนาสินค้าใหม่ ทั้งใน-นอกประเทศออกสู่ตลาด พร้อมเดินหน้าพัฒนางานอาร์แอนด์ดีต่อเนื่อง